Nam giới thắc mắc bao quy đầu dài không cắt có sao không?

Bao quy đầu dài không cắt có sao không là điều mà rất nhiều nam giới quan tâm, thắc mắc. Theo các bác sĩ, những người có bao quy đầu dài nhưng vẫn tự tuột xuống và không làm ảnh hưởng tới vấn đề quan hệ thì không phải cắt.

Vậy, trường hợp nào thì cần phải cắt bao quy đầu và bao quy đầu dài không cắt có sao không? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Khi nào cần cắt bao quy đầu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học, bao quy đầu là một lớp da mỏng bao phủ lên quy đầu dương vật và có tác dụng bảo vệ đầu dương vật tránh những tác động xấu từ bên ngoài. Nhưng nếu khi lớp da này quá dài hay quá hẹp làm trùm kín quy đầu thì lại gây tác dụng ngược lại.

Khi quy đầu bị trùm kín, không những nam giới khó khăn trong vấn đề quan hệ mà có thể dẫn đến một số chứng bệnh nguy hiểm. Vì thế, nam giới cần phải phân biệt về các bệnh lý bao quy đầu để có hướng giải quyết sớm khi mắc bệnh.

Bao quy đầu dài không cắt có sao không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Bao quy đầu dài không cắt có sao không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Bệnh lý về bao quy đầu phổ biến nhất đó là hiện tượng dài và hẹp bao quy đầu. Hai hiện tượng này là như thế nào?

Dài bao quy đầu:  Hiện tượng lớp da bao quy đầu trùm kín dương vật và chỉ để lộ ra phần niệu đạo nhưng nam giới vẫn có thể tự dùng tay kéo nó ra phía sau.

Hẹp bao quy đầu: Vẫn là hiện tượng bao da quy đầu trùm kín phần quy đầu nhưng nam giới không thể tự dùng tay kéo nó ra phía sau được.

Cả hai hiện tượng này nếu không được giải quyết sẽ gây khó khăn trong sinh hoạt, nhất là vấn đề quan hệ tình dục. Vậy, bao quy đầu dài không cắt có sao không?

Bao quy đầu dài không cắt có sao không?

Trường hợp dài bao quy đầu nhưng nó vẫn có thể tự tuột xuống khi cương cứng và không ảnh hưởng đến vấn đề quan hệ thì không cần phải cắt. Theo các bác sĩ, trường hợp này nam giới chỉ cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để vi khuẩn không tấn công gây bệnh là được.

Các trường hợp còn lại là hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu làm ảnh hưởng tới quan hệ tình dục thì cần phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ lớp da thừa. Nếu không cắt bỏ sẽ gây ra những biến chứng sau:

Bao quy đầu dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh

Bao quy đầu dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh

Ảnh hưởng đến vấn đề quan hệ tình dục

Chứng dài hay hẹp bao quy đầu đều khiến nam giới đau khi cương cứng hay lúc xuất tinh từ đó dẫn đến xuất tinh sớm. Nam giới gặp phải tình trạng này sẽ càng mặc cảm, tự tin và tình trạng bệnh sẽ càng nặng hơn. Đó chính là nguyên nhân khiến cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, thậm chí là ly hôn.

Ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật

Dài hay hẹp bao quy đầu sẽ khiến dương vật bị thít chặt cản trở đến sự phát triển bình thường của nó. Đó chính là lý do vì sao, những người bị dài hay hẹp bao quy đầu thường có kích thước dương vật nhỏ hơn so với những người bình thường.

Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Dài hay hẹp bao quy đầu không giải quyết sẽ khiến đầu dương vật bị tích tụ cặn bẩn khiến vi khuẩn tấn công và gây bệnh viêm bao quy đầu. Tình trạng để lâu khiến nó lây sang bộ phận khác và gây nên những chứng bệnh: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang,… Viêm tuyến tiền liệt là một trong những chứng bệnh làm ảnh hưởng tới sinh sản, nhất là vô sinh.

Hãy đến cơ sở y tế uy tín để được cắt bao quy đầu

Hãy đến cơ sở y tế uy tín để được cắt bao quy đầu

Có thể bị viêm bao quy đầu

Bao quy đầu dài không cắt có được không và đáp án là có. Vì khi bao quy đầu dài sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh, hơn nữa nước tiểu sẽ đọng lại không thoát ra được điều đó tạo môi trường cho vi khuẩn tấn công. Vi khuẩn tấn công có thể gây nên hiện tượng viêm bao quy đầu.

Nguy cơ ung thư dương vật

Vi khuẩn xâm nhập và phát triển ở đâu dương vật có khả năng sẽ hình thành nên các khối u. Càng để lâu các khối u này càng lớn và biến thành chứng bệnh ung thư dương vật.

Qua những chứng bệnh, biến chứng mà hiện tượng dài bao quy đầu để lại hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bao quy đầu dài không cắt có sao không rồi đúng không. Nó rất nguy hiểm và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sức khỏe vì thế hãy đến bệnh viện để bác sĩ làm phẫu thuật cắt bao quy đầu hiệu quả.

Câu hỏi bao quy đầu dài không cắt có sao không đã có câu trả lời. Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về chứng bệnh này để sớm có hướng giải quyết.

>> Bạn nên xem thêm: 3 phương pháp cắt bao quy đầu được áp dụng phổ biến hiện nay

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo