Nghe bác sĩ Nguyễn Văn An chia sẻ về bệnh đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân ở nam giới

Đa số trường hợp đau tinh hoàn đều có thể xác đinh được nguyên nhân khi đi thăm khám và điều trị. Tuy nhiên, nhiều người bị đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân, trường hợp này là bị làm sao?

Đau tinh hoàn ở nam giới có nhiều nguyên nhân như nguyên nhân vật lý, nguyên nhân bệnh lý. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp đau tinh hoàn nhưng khi đi khám bác sĩ không tìm ra được nguyên nhân.

Để hiểu rõ hơn về bệnh đau tinh hoàn, hãy nghe chia sẻ của bác sĩ Nguyên Văn An – Chuyên khoa Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa tinh Nam Định. Những chia sẻ của bác sĩ An sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chứng bệnh này đặc biệt là hiện tượng đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân.

Chia sẻ về nỗi lo của người bệnh

Bác sĩ An cho biết, có nhiều trường hợp bị đau tinh hoàn đến với khoa Nội tiết của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Đa số các trường hợp đều có thể xác định được nguyên nhân đau tin hoàn. Tuy nhiên, có một số người bị đau nhưng không tìm ra được nguyên nhân.

Đau tinh hoàn là hiện tượng thường gặp ở nam giới

Đau tinh hoàn là hiện tượng thường gặp ở nam giới

Như trường hợp của anh Minh Quân (35 tuổi – Nam Định): Khi đến khoa Nội tiết, Anh Quân nói đã từng đi xét nghiệm trước đó và bác sĩ kết luận là anh bị nhiễm khuẩn chlamydia. Anh Quân đã điều trị bệnh ròng rã 6 tháng trời và sau đó đi siêu âm thì không thấy có dấu hiệu gì bất thường.

Tuy nhiên, sau khi điều trị được 5 tháng, triệu chứng đau tinh hoàn của anh Quân vẫn không giảm. Anh có đi siêu âm lại ở bệnh viện 108 nhưng kết quả vẫn bình thường. Qua bệnh viện Da liễu Trung ương thì không tìm thấy vi khuẩn gây bệnh.

Bác sĩ An nói, anh Quân đã rất lo lắng và hy vọng có thể chữa được chứng bệnh này để cuộc sống của anh có thể trở lại như trước đây. Bác sĩ An cho biết, trường hợp của anh Quân được gọi là đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân.

Nguyên nhân đau tinh hoàn ở nam giới

Theo bác sĩ Nguyên Văn An, có nhiều nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở nam giới. Trong đó, chủ yếu là các nguyên nhân sau:

Trường hợp đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân không nhiều

Trường hợp đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân không nhiều

Do chấn thương: Các chấn thương khiến dương vật bị tổn thương và làm tinh hoàn bị đau nhức. Tình trạng này có thể là do nam giới thường xuyên có những hoạt động mạnh như: đạp xe, cưỡi  ngựa, quan hệ quá đà, thủ dâm không đúng cách,…

Do các loại vi khuẩn: Các loại vi khuẩn như: chlamydia, vi khuẩn lậu, vi khuẩn E.coli,… khiến tinh hoàn bị viêm. Từ đó hình thành nên hiện tượng đau tinh hoàn ở nam giới.

Do virus: virus quai bị là nguyên nhân cao khiến nam giới bị các chứng bệnh về tinh hoàn như: viêm, sưng hay ung thư tinh hoàn. Các chứng bệnh này đều khiến tinh hoàn đau và gây khó khăn trong quan hệ tình dục.

Các bệnh lý về tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn, u tinh hoàn hay ung thư tinh hoàn đều là những nguyên nhân khiến tinh hoàn bị đau. Đây là nguyên nhân bệnh lý thường gặp và nam giới cần phải điều trị gấp.

Hiện tượng đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân

Bác sĩ An cho biết, trường hợp của anh Quân trên đây đã tìm ra được nguyên nhân là do khuẩn Chlamydia gây ra. Vì thế, đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân thực ra không hoàn toàn là vậy. Bởi khuẩn Chlamydia chính là nguyên nhân sâu xa khiến anh Quân bị đau mãi không khỏi.

Bác sĩ An khuyên người bệnh nên đến bệnh viện lớn để thăm khám và điều trị

Bác sĩ An khuyên người bệnh nên đến bệnh viện lớn để thăm khám và điều trị

Tuy nhiên, ngoài nguyên nhân do Chlamydia còn có thể do nhiều nguyên nhân khác nữa mà bác sĩ không xác định được. Có thể do anh Quân mặc quần quá chật khiến dương vật bị áp lực.

Để có thể biết chính xác nhất về bệnh này, bác sĩ An khuyến anh Quân có thể đến bệnh viện Việt Đức hay bệnh viện Y Hà Nội để thăm khám.

Đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân là hiện tượng hiếm gặp nhưng nó cũng gây cho nam giới nhiều phiền toái. Bác sĩ An khuyên, nếu có dấu hiệu đau tinh hoàn người bệnh nên đến các bệnh viện lớn để điều trị.

>> Mời bạn xem thêm: Những phương pháp điều trị đau tinh hoàn ở nam giới hiện quả

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo