Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều bạn chớ nên chủ quan

Đi tiểu đêm nhiều đã gây ra rất nhiều những bất tiện và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Cơ thể của bạn sẽ gầy gò ốm yếu, mệt mỏi do thiếu ngủ. Vậy nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều là gì? Chúng ta hãy cùng khám phá bí mật thông qua bài viết sau đây nhé!

Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều

  • Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ

Bạn hay có thói quen uống thật nhiều nước vào buổi tối, nên sẽ dẫn đến dấu hiệu đi tiểu đêm nhiều lần, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bởi vì vừa mới chợp mắt thì cơn buồn tiểu đến bắt buộc bạn phải thức dậy để đi tiểu.

Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều

Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều phổ biến nhất

Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều cũng một phần do thói quen do vậy bạn cần hạn chế uống nhiều nước vào buổi tối, nếu như không muốn làm cho giấc ngủ bị ảnh hưởng.

  • Uống các loại đồ uống có chứa chất kích thích

Theo các chuyên gia thì trong các loại đồ uống có chứa chất kích thích như cafe, rượu, có chứa các thành phần dưỡng chất sẽ làm gia tăng lượng nước tiểu trong cơ thể. Do vậy chỉ cần thưởng thức một tách cafe hay một ly rượu cũng sẽ khiến cho bạn phải đi tiểu đêm nhiều lần. Chính vì vậy, bạn cần hạn chế sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích vào buổi tối để tránh hiện tượng đi tiểu đêm nhiều.

  • Do tuổi tác

Những người lớn tuổi thì số lần đi tiểu đêm nhiều sẽ gia tăng, bởi vì lúc này thận đã bị suy yếu, cũng như giấc ngủ không được sâu giấc, nên hay thức giấc lúc nửa đêm. Do vậy đây cũng được cho là nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều.

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu

Phụ nữ là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn sẽ thấy các dấu hiệu đi kèm như khó chịu trong người, nước tiểu nóng rát, tiểu đêm nhiều lần. Khi mắc phải căn bệnh này thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp là nam giới cũng bị căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu gây ra rất nhiều khó khăn và dấu hiệu đi tiểu đêm nhiều.

  • Các bệnh về tiểu đường hoặc đái tháo đường

Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều do đâu

Tiểu đường là nguyên nhân gây ra chứng đi tiểu đêm

Khi mắc phải căn bệnh tiểu đường nên đã làm cho lượng nước tiểu trong cơ thể gia tăng nhằm mục đích làm giảm lượng đường có trong máu. Đây chính là nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều lần.

  • Các bệnh lây qua đường tình dục

Những bệnh lây truyền qua đường tình dục đã làm viêm nhiễm, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Do đó, các bệnh về bộ phận sinh dục đã có cơ hội hành hạ cũng như gây ra tình trạng đi tiểu đêm nhiều.

  • Các bệnh của phụ nữ

U nang buồng trứng, ung thư buồng trứng, polyps cổ tử cung đã làm cho buồng trứng hoặc cổ tử cung mở rộng sẽ chèn ép lên bàng quang, nên cảm giác buồn tiểu nhiều lần gây ra rất nhiều phiền toái cho bạn.

  • Sa bàng quang

Một khi cơ thể đã bị lão hóa hoặc người phụ nữ trải qua nhiều lần sinh nở đã làm cho bàng quang bị trượt hay sa xuống nên gây ra hiện tượng đi tiểu đêm nhiều.

  • Bệnh về tuyến tiền liệt

Đàn ông là đối tượng hay mắc phải những bệnh về tuyến tiền liệt nhất, nguyên nhân là do tuyến tiền liệt quá lớn đã chèn ép đường tiết niệu, nên đã gây ra dấu hiệu buồn đi tiểu nhưng khi bạn đi tiểu lại gặp rất nhiều khó khăn.

Phòng tránh dấu hiệu tiểu đêm nhiều lần

Nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều phổ biến

Có phương án phòng tránh đi tiểu đêm

Để phòng tránh dấu hiệu đi tiểu đêm nhiều thì bạn cần quan tâm đến chế độ ăn uống cũng như thực hiện một lối sống lành mạnh hộ lý, để không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cũng như nâng cao chất lượng của cuộc sống.

+ Nên uống từ 1,5- 2 lít nước mỗi ngày, không nên uống quá nhiều nước vào buổi tối, cũng như hạn chế sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích.

+ Trong chế độ ăn hằng ngày bạn nên bổ sung lượng chất xơ cũng như lượng rau xanh, hạn chế các loại đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ.

+ Buổi tối trước khi đi ngủ bạn nên tập cho mình thói quen đi tiểu trước khi đi ngủ.

+ Hãy luôn trong trạng thái vui vẻ, thoải mái.

Vừa rồi là một số những nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều, bạn đừng nên chủ quan để rồi khiến bệnh nghiêm trọng hơn nhé!

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa trị đi tiểu nhiều và cách phòng ngừa hiệu quả

Minh Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo