Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới và cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân đi tiểu nhiều vẫn luôn là điều khiến nhiều quý ông phải đau đầu suy nghĩ. Bạn cảm thấy rất khó chịu và lo lắng vì tự nhiên gặp phải hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày. Cứ một lúc bạn lại có cảm giác buồn đi tiểu, và số lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít. Bạn đang thắc mắc vì không biết đi tiểu nhiều phải chữa trị như thế nào?

Bạn nên đọc:

> Nam giới bị tiểu nhiều nên ăn gì và kiêng gì để tốt cho việc điều trị?

> Hướng dẫn bạn cách bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần hiệu quả cho nam giới

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới là gì?

Để có được phương pháp điều trị tốt nhất cho một căn bệnh nào, người bệnh cần hiểu được nguyên nhân gây ra căn bệnh ấy là gì. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu nguyên nhân của đi tiểu nhiều lần ở nam giới là gì.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều sinh lý

Những nam giới có thói quen uống nhiều rượu, bia và hút thuốc lá nhiều sẽ khiến cho chức năng lọc bỏ cặn bã của thận bị suy yếu dẫn đến tiểu nhiều. Bên cạnh đó việc bạn cung cấp quá nhiều nước cho cơ thể trong cùng một lúc cũng khiến cơ thể phải điều tiết ra một lượng nước lớn, đây chính là nguyên nhân của việc đi tiểu nhiều lần ở nam giới.

Bên cạnh đó, việc tâm lý không ổn định, thường xuyên căng thẳng mệt mỏi cũng khiến bàng quang bị kích thích và là nguyên nhân đi tiểu nhiều khá phổ biến ở nam giới. Ngoài ra, chế độ sinh hoạt làm việc và nghỉ ngơi không cân bằng làm cơ thể suy nhược cũng là nguyên nhân bị đi tiểu nhiều.

nguyên nhân đi tiểu nhiều là gì?

Tâm lý bất ổn cũng là nguyên nhân gây đi tiểu nhiều ở nam giới

Nguyên nhân đi tiểu nhiều bệnh lý

– Nhiễm trùng đường tiết niệu là nguyên nhân gây đi tiểu nhiều hàng đầu ở nam giới. Khi đường tiết niệu bị viêm nhiễm, rối loạn tiểu tiện chính là một trong những biểu hiện rõ nét nhất của bệnh. Số lần tiểu tiện trong ngày của bệnh nhân sẽ tăng vọt, không chỉ bị tiểu nhiều mà bệnh nhân còn có thể bị tiểu buốt, tiểu rắt vô cùng khó chịu.

Đặc biệt, nhiễm trùng đường tiết niệu cũng là nguyên nhân đi tiểu đêm nhiều lần ở nam giới. Do đó, để hạn chế tình trạng tiểu đêm, bệnh nhân nên hạn chế việc uống nước trước khi đi ngủ.

– Các bệnh lý về thận là nguyên nhân đi tiểu nhiều tiếp theo mà nam giới cần nắm rõ. Như bạn đã biết, thận đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết nước tiểu và cân bằng lượng nước trong cơ thể.

Khi thận bị bệnh, các chức năng bài tiết của thận sẽ bị suy yếu đi dẫn đến việc rối loạn tiểu tiện ở nam giới. Các bệnh lý về thận nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến cho nam giới dễ bị suy thận và nhiễm trùng thận nặng. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến đi tiểu nhiều ở các quý ông.

– Bệnh về tuyến tiền tiệt cũng là nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới. Tại sao lại như vậy? Bạn nên hiểu rằng tuyến tiền liệt là bộ phận nằm ngay dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo. Do đó, khi bộ phận này bị các bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,… nó cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định đến các bộ phận ở gần.

Khi viêm tuyến tiền liệt không được điều trị tốt, các vi khuẩn viêm nhiễm có thể tấn công ngược lên bàng quang và xâm nhập vào niệu đạo. Điều này sẽ gây ra các bệnh lý viêm nhiễm cho nam giới và cũng là một trong các nguyên nhân đi tiểu nhiều lần của họ.

Triệu chứng nhận biết của bệnh tiểu nhiều

Khi mắc phải hiện tượng đi tiểu nhiều lần bạn sẽ thấy có các dấu hiệu như sau:

  • Cảm giác buồn tiểu sẽ tăng lên
  • Cảm thấy đau hoặc khó đi tiểu.

nguyên nhân đi tiểu nhiều và triệu chứng nhận biết

Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới và triệu chứng nhận biết
  • Bàng quang căng cứng, vô cùng khó chịu.
  • Vùng bụng dưới bị đau.
  • Kèm theo hiện tượng bị đau vùng lưng và hông.

Nếu như trong trường hợp đi tiểu kèm theo máu thì nó có thể là một dấu hiệu nguy hiểm :

  • Đi tiểu nhiều lần, có sự thay đổi độ đục trong, màu sắc của nước tiểu
  • Các nguyên nhân đi tiểu nhiều khiến nam giới khó nhịn tiểu được lâu
  • Đi tiểu nhiều lần diễn ra liên tục cả ngày lẫn đêm mà không hề do uống nhiều nước
  • Người bệnh bị sút cân, mệt mỏi
Khi thấy bản thân có một trong các triệu chứng tiểu nhiều như trên, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân cụ thể đã gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều cho bạn, cũng như tìm ra cách điều trị tốt nhất, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó chịu này.

Cách điều trị nguyên nhân đi tiểu nhiều lần của các quý ông

Tiểu nhiều không quá nguy hiểm nhưng nó cũng có thể gây ra một số những biến chứng nhất định làm ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe nếu như không điều trị nhanh chóng, kịp thời. Vì thế, ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ định từ bác sĩ, bạn cũng có thể áp dụng các cách sau đây:

nguyên nhân đi tiểu nhiều và cách điều trị

Nam giới nên điều trị nguyên nhân đi tiểu nhiều như thế nào thì tốt?

  • Dùng lá bông đề, râu ngô, xả, đậu đen, rễ cỏ tranh đem rửa thật sạch cùng với nước. Tiếp đến phơi khô và sắc cùng lấy nước uống. Chia ra làm 3 lần/ ngày.
  • Sử dụng nước râu ngô để thay thế cho nước lọc.
  • Kim tiền thảo, kim ngân hoa với lượng vừa đủ đem sắc cùng với nước để uống hàng ngày.
  • Sử dụng rễ cỏ tranh, cam thảo, mía dò, bồ công anh, râu ngô đem rửa thật sạch rồi sắc với nước. Dùng nước này 3 lần/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Ăn thật nhiều bí đao, uống nước bí đao sẽ giúp hiện tượng tiểu nhiều lần trong ngày được giảm đi nhanh chóng.
nguyên nhân đi tiểu nhiều
Thuốc nam chữa xuất tinh sớm là phương pháp được khá nhiều nam giới tìm đến. Bởi các bài thuốc này sử dụng thành phần chủ yếu là các nguyên liệu thiên nhiên an toàn với sức khỏe, giá rẻ và có thể thực hiện tại nhà, phù hợp với tâm lý của nam giới khi mắc phải căn bệnh “khó nói” này.

Những lưu ý để khắc phục nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới

Khi bạn mắc phải hiện tượng đi tiểu nhiều, ngoài việc tìm đến bác sỹ chuyên khoa, thì chế độ ăn uống cũng giữ vai trò rất quan trọng, nhằm giúp bạn cải thiện tình hình đi tiểu nhiều. Do vậy bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học.

  • Hãy bổ sung từ 1,5- 2 lít nước/ ngày và nên chia đều ra uống, hạn chế uống nhiều nước vào buổi tối.
  • Không nên sử dụng các loại đồ uống có chứa nồng độ cồn vì rất có thể đây là thủ phạm đã làm cho bạn bị đi tiểu nhiều trong ngày.

nguyên nhân đi tiểu nhiều và các lưu ý

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ hạn chế được các nguyên nhân đi tiểu nhiều

  • Hạn chế sử dụng các loại đồ uống có chứa ga, vì chúng sẽ làm cho bàng quang bị kích thích.
  • Ngoài ra các loại gia vị có tính cay nóng, đồ ăn có vị ngọt cũng nên hạn chế vì nó sẽ làm cho bàng quang bị ảnh hưởng khi sử dụng quá nhiều.
  • Hạn chế việc dùng những thực phẩm có chứa hàm lượng axit cao như cà phê, chanh, cam, cà chua…
  • Giảm cafein vì nó được biết tới là một chất lợi tiểu, nếu dùng quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng đi tiểu không kiểm soát.

Cùng với những thông tin về nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới và các cách điều trị vừa trình bày ở trên, chắc hẳn các bạn đã có cho mình câu trả lời phù hợp. Hãy đến gặp bác sĩ ngay hôm nay để từ đó có phương án xử lý tình trạng bệnh, đồng thời giúp việc điều trị diễn ra hiệu quả hơn.

Minh Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo