Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ giới tuyệt đối không nên chủ quan

Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ giới là gì có lẽ còn khá nhiều người vẫn còn mơ hồ chưa biết. Đi tiểu nhiều đã gây ra những phiền toái lớn đến cuộc sống hàng ngày, đặc biệt tình trạng phụ nữ bị đi tiểu nhiều cũng sẽ gây ra những mệt mỏi, lo lắng và tiềm ẩn những căn bệnh đe dọa tới sức khỏe.

Bạn nên đọc:

> Nguyên nhân đi tiểu nhiều khi mang thai bạn cần xem ngay

> Nam giới bị tiểu nhiều nên ăn gì và kiêng gì để tốt cho việc điều trị?

Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ giới là gì?

Bình thường số lần đi tiểu của mỗi người chỉ từ 5 – 7 lần/ ngày, nhưng khi mắc phải hiện tượng tiểu nhiều thì số lần đi tiểu sẽ phải hơn chục lần. Điều đó đã gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống, đồng thời nó làm cho tinh thần của người bệnh không được vui vẻ, thoải mái. Sau đây là những nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ giới phổ biến nhất.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ giới

Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ giới là gì?

Nguyên nhân sinh lý

  • Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không hợp lý chính là nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nữ giới khá phổ biến. Nó có thể do bạn sử dụng các loại đồ uống, nước có gas vào buổi tối, uống các loại nước uống lợi tiểu. Vì thế nên đã gây ra dấu hiệu đi tiểu nhiều, điều đó dẫn tới những phiền toái, mệt mỏi mà còn khiến cho bạn mất ngủ, cơ thể suy nhược.

  • Tâm lý căng thẳng, mệt mỏi

Áp lực từ công việc cũng như trong chính cuộc sống gia đình, đã gây ra tâm lý lo lắng không được thoải mái, tinh thần ủ dột, buồn bã. Điều đó sẽ gây kích thích bàng quang và đó cũng là nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nữ.

  • Do tuổi tác

Phụ nữ ở tuổi trung niên thì hiện tượng đi tiểu nhiều lại diễn ra thường xuyên. Bởi lẽ lúc này chức năng của thận đã bị suy yếu và khiến khả năng cân bằng lượng nước trong cơ thể của thận không còn hoạt động tốt như trước nữa. Đây cũng là nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ mà bạn cần lưu ý.

  • Phụ nữ mang thai

Phụ nữ trong quá trình mang thai cũng hay gặp hiện tượng đi tiểu nhiều sẽ xuất hiện nhiều trong khoảng đầu thai kỳ và cuối thai kỳ. Nguyên nhân là do thai nhi lớn đã chèn ép vào bàng quang, trong thời kỳ mang thai thì cơ thể của người phụ nữ đòi hỏi lượng nước rất lớn, nên đã gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ do bệnh lý

  • Sa tử cung:

Người phụ nữ trong giai đoạn mang thai cũng có những thay đổi về nhiều mặt, điều đó gây ra hiện tượng sa tử cung do số lần mang thai gần nhau khiến cho bàng quang bị chèn ép – đây chính là một trong những nguyên nhân phụ nữ đi tiểu nhiều.

Nữ giới đi tiểu nhiều do bệnh lý

Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ do bệnh lý

  • Nhiễm khuẩn đường tiết niệu:

Nguyên nhân được cho là do vi khuẩn đã xâm nhập và gây ra dấu hiệu đi tiểu nhiều, kèm theo đau vùng bụng dưới.

  • Sỏi thận:

Khi bạn bị sỏi thận thì những viên sỏi đã gây tắc nghẽn đường tiểu dẫn tới cảm giác buồn đi tiểu và tiểu không hết sẽ xảy ra.

  • Suy thận:

Dấu hiệu thận đã bị suy yếu nghiêm trọng, kèm với các biểu hiện như cơ thể mệt mỏi, ăn không ngon miệng, sút cân, đi tiểu nhiều.

Khắc phục tình trạng đi tiểu nhiều ở nữ giới

Sau khi đã biết nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ giới thì bạn nên có cách khắc phục tình trạng, để không gây ra những phiền toái trong cuộc sống, đặc biệt nó cũng giúp phòng tránh được những căn bệnh nguy hiểm có thể xảy ra:

Trước tiên, bạn hãy đi khám bác sỹ trong thời gian sớm nhất, khi thấy có dấu hiệu bất thường xảy ra đối với cơ thể. Đặc biệt là dấu hiệu đi tiểu nhiều, bởi vì nếu được thăm khám kịp thời, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh, từ đó có hướng điều trị tiểu nhiều tốt nhất và dứt điểm căn bệnh.

Khắc phục hiệu quả các nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ giới

Khắc phục hiệu quả các nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ giới

Người bệnh cần thực hiện một lối sống lành mạnh và một chế độ ăn uống hợp lý. Hãy ăn nhiều rau xanh và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, tránh xa những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, hạn chế ăn mặn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích như cafe, rượu, bia, hút thuốc lá bởi vì sẽ gây ra những kích thích không tốt đến thận của bạn.

Để hạn chế nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ giới, bạn hãy uống từ 1,5- 2 lít nước mỗi ngày. Không nên vì sợ đi tiểu nhiều mà uống ít nước, điều này sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu nước trầm trọng. Bạn nên chú ý không nên uống nhiều nước vào buổi tối, để tránh tình trạng đi tiểu nhiều sẽ làm cho giấc ngủ của bạn không được trọn vẹn.

Mặt khác, để bệnh thuyên giảm nhanh chóng bạn cũng cần giữ tinh thần vui vẻ thoải mái, lạc quan chính là liều thuốc giúp bạn xua tan đi hết những căn bệnh. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để có một sức khỏe tốt, cũng như tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Trên đây là những nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nữ giới phổ biến nhất, bạn tuyệt đối không được chủ quan mà phải có hướng chữa trị kịp thời nhé! Chúc các bạn điều trị bệnh thành công!

Xem thêm: Bác sĩ tiết lộ thuốc trị tiểu nhiều lần uống loại nào tốt và hiệu quả?

Minh Hương (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo