Nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt là vì đâu?

Mỗi lần đi tiểu, bạn lại thấy xuất hiện hiện tượng nước tiểu có bọt, điều này làm cho bạn rất lo lắng và băn khoăn không biết mình đang mắc phải căn bệnh gì? Ngay sau đây sẽ là một số những nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt phổ biến, sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách chi tiết nhất nhé!

Nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt

Theo các chuyên gia nước tiểu có nhiều bọt là dấu hiệu không bình thường, bởi vì nếu như nước tiểu bình thường có màu trắng hoặc màu vàng nhạt còn tùy thuộc vào chế độ ăn. Tuy nhiên khi nước tiểu có bọt sẽ cảnh báo cho bạn biết về một số căn bệnh đang đe dọa sức khỏe. Ngay sau đây sẽ là một số những nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt:

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt là do nhiễm trùng đường tiết niệu gây ra, tình trạng này thường hay gặp ở phụ nữ, thủ phạm chính là do vệ sinh không sạch sẽ, đã tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào ống tiết niệu, gây ra hiện tượng nhiễm trùng. Kèm theo đó là dấu hiệu nước tiểu có nhiều bọt, và có cảm giác đi tiểu bỏng rát.

nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt

Nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt

Khi thấy dấu hiệu nước tiểu có nhiều bọt tốt nhất bạn nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị tốt nhất. Bên cạnh đó bạn cần chú ý đến quá trình vệ sinh vùng kín cần đảm bảo được sạch sẽ.

  • Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường cũng được cho là nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt, bởi vì lượng đường trong máu cao, nên dẫn đến hiện tượng nước tiểu có bọt. Vì vậy bạn cần đến gặp bác sỹ trong thời gian sớm nhất để tìm ra phương pháp điều trị thích hợp, nhằm giảm tình trạng nước tiểu có bọt cũng như hạn chế bệnh tiểu đường.

  • Các bệnh về tim mạch

Các căn bệnh như đột quỵ, cao huyết áp, đau tim cũng gây ra hiện tượng nước tiểu có nhiều bọt. Do đó, bạn cũng không được chủ quan mà cần có phương án chữa trị kịp thời nhất.

  • Các bệnh về thận

Nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt do bệnh thận

Nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt do bệnh thận

Thận giữ một vai trò rất quan trọng trong cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể và đào thải các chất cặn bã độc hại ra bên ngoài. Chính vì vậy khi thận bị suy yếu sẽ gây ra rất nhiều nguy hại cho cơ thể đặc biệt là tình trạng suy thận sẽ vừa gây tốn kém về tài chính và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

  • Tinh thần căng thẳng

Khi tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi sẽ dẫn đến dấu hiệu đi tiểu nhiều, liên tục và nước tiểu có nhiều bọt. Bạn hãy giữ cho mình một tâm lý vui vẻ, thoải mái, tránh những buồn phiền lo âu.

  • Mất nước

Một khi cơ thể bị mất nước sẽ gây ra dấu hiệu nước tiểu có nhiều bọt, bởi vì nước chiếm 2/3 trọng lượng của cơ thể. Nó sẽ giúp loại bỏ các độc tố gây hại cho ra bên ngoài, do vậy khi cơ thể mất nước sẽ khiến cho bạn mệt mỏi và gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phòng tránh dấu hiệu nước tiểu có nhiều bọt

Để cho cơ thể khỏe mạnh và không gặp phải hiện tượng nước tiểu có nhiều bọt, thì bạn nên thực hiện cách phòng tránh kịp thời, để không mắc phải các căn bệnh nguy hiểm đe dọa đến tính mạng.

Nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt do đâu

Cách phòng tránh chứng đi tiểu có bọt

+ Cần thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý khoa học, nên bổ sung nhiều rau xanh vào bữa ăn hằng ngày, hạn chế ăn nhiều thức ăn chứa dầu mỡ.

+ Có một lối sống lành mạnh tránh xa những loại đồ uống có chứa chất kích thích, cũng như những thói quen gây hại cho cơ thể.

+ Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể để phòng tránh được một số căn bệnh xảy ra.

+ Mỗi ngày bạn nên uống từ 1,5- 2 lít nước mỗi ngày là tốt nhất.

Nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt cũng = là dấu hiệu cảnh báo cho bạn biết cơ thể không được khỏe mạnh. Vì thế, tốt hơn hết hãy đến gặp bác sỹ để được thăm khám, tìm ra chính xác nguyên nhân từ đó sẽ có hướng điều trị tốt nhất.

Xem Thêm: Cách điều trị đi tiểu nhiều hiệu quả ngay từ lần đầu tiên

Minh Hương (tổng hợp) 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo