Đừng dại dột bỏ qua nguyên nhân tiểu nhiều do bệnh lý nghiêm trọng

Nguyên nhân tiểu nhiều ngoài do thói quen sinh hoạt còn cảnh báo bạn với các bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, bệnh thận… Các bệnh lý này đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu không được điều trị sớm và hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tham khảo nội dung bài viết sau để tìm hiểu nguyên nhân và chủ động phòng tránh, chữa trị tiểu nhiều hiệu quả.

Triệu chứng tiểu nhiều luôn khiến người bệnh gặp phải những khó chịu và bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Không dừng lại ở đó nguyên nhân tiểu nhiều do bệnh lý còn gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Chính vì vậy, việc tìm hiểu nguyên nhân bệnh là việc làm cần thiết để điều trị bệnh hiệu quả từ nguyên căn.

Những nguyên nhân tiểu nhiều thường gặp

Bỗng nhiên nhận thấy mình đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu nhiều lần về đêm đa số người bệnh đều nghĩ rằng do thói quen uống nhiều nước hoặc sử dụng thực phẩm lợi tiểu. Tuy nhiên, sự thật nguyên nhân gây tiểu nhiều lần còn bao gồm cả các bệnh lý nguy hiểm. Các nguyên nhân cụ thể như sau:

  • Tiểu nhiều do thói quen sinh hoạt

Một số thói quen không tốt hàng ngày có thể là nguyên nhân tiểu nhiều khiến bạn có số lần đi tiểu nhiều hơn bình thường như:

– Uống quá nhiều nước, uống nhiều nước trước khi đi ngủ.

– Tâm lý căng thẳng, thường xuyên chịu áp lực trong cuộc sống cũng khiến bạn gặp tình trạng tiểu nhiều lần.

Nguyên nhân tiểu nhiều do thói quen sinh hoạt

Nguyên nhân tiểu nhiều do lạm dụng rượu bia

– Thói quen lạm dụng rượu bia, uống quá nhiều rượu bia, nước ngọt có ga.

– Sử dụng các loại thực phẩm, đồ ăn, nước uống có tác dụng lợi tiểu.

– Tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh, thuốc lợi tiểu…

  • Nguyên nhân tiểu nhiều do bệnh lý

Nếu bạn không ăn uống các thực phẩm lợi tiểu, sinh hoạt khoa học và điều độ mà chứng tiểu nhiều vẫn tìm đến, kèm theo một số biểu hiện bất thường thì hãy cảnh giác với các bệnh lý sau:

– Bệnh lý tại bàng quang: Bàng quang là bộ phận chứa nước tiểu, khi bộ phận này bị viêm nhiễm, ung thư, hội chứng bàng quang kích thích, sỏi bàng quang, bạn sẽ gặp các triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu lẫn máu…

– Bệnh về tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt bị viêm, phì đại tuyến tiền liệt cũng là nguyên nhân tiểu nhiều rất thường gặp ở nam giới, nhất là khi bước vào tuổi trung niên.

– Bệnh về đường niệu đạo: Viêm niệu đạo, hẹp niệu đạo, sỏi niệu đạo… là nguyên nhân khiến nhiều nam giới phải chịu đựng triệu chứng tiểu nhiều khó chịu.

Nguyên nhân tiểu nhiều do bệnh lý

Nguyên nhân tiểu nhiều do bệnh lý

– Bệnh tiểu đường: Nếu nhận thấy đi tiểu nhiều thường xuyên, ăn nhiều, uống nhiều và giảm cân nhẹ hãy cẩn trọng với bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường khiến người bệnh đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm.

– Bệnh đái tháo nhạt: Quá trình tiết Hormone chống bài tiết giảm do đái tháo đường sẽ sản xuất ra nhiều nước tiểu khiến người bệnh tiểu nhiều hơn bình thường.

– Bệnh thận: Tình trạng chức năng ống thận bị rối loạn, viêm thận mãn tính, tổn thương thận, viêm bể thận… cũng là nguyên nhân tiểu nhiều thường gặp ở nam giới. Đây là bệnh lý nguy hiểm cần được chữa trị sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nam giới mắc chứng tiểu nhiều phải làm sao?

Vì chứng tiểu nhiều không chỉ đơn thuần là do thói quen sinh hoạt không khoa học mà còn cảnh báo bạn với các bệnh lý nguy hiểm kể trên nên khi nhận thấy số lần đi tiểu nhiều hơn bình thường liên tục, bạn nên thăm khám tại cơ sở y tế để được chữa trị hiệu quả.

Đối với tiểu nhiều do thói quen sinh hoạt, bạn chỉ cần thay đổi lại thói quen sinh hoạt, uống nước đúng cách, hạn chế sử dụng rượu bia, nước ngọt, thực phẩm lợi tiểu… sẽ khắc phục chứng tiểu nhiều hiệu quả.

Thăm khám để biết nguyên nhân tiểu nhiều

Thăm khám để biết nguyên nhân tiểu nhiều do đâu

Nếu nguyên nhân tiểu nhiều là do bệnh lý, cần thiết phải điều trị, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị phù hợp với mức độ bệnh lý mắc phải. Khi các bệnh lý này được giải quyết, chứng tiểu nhiều cũng chấm dứt.

Các phương pháp điều trị tiểu nhiều nội khoa bằng thuốc sẽ được bác sĩ ưu tiên áp dụng trước khi thực hiện các can thiệp ngoại khoa. Nếu tình trạng bệnh lý quá nghiêm trọng, phì đại tuyến tiền liệt, sỏi quá lớn bác sĩ mới chỉ định phương pháp phẫu thuật.

Mong rằng những thông tin trên đã giúp nam giới biết được nguyên nhân tiểu nhiều để chủ động phòng tránh và chữa trị tiểu nhiều theo đúng nguyên nhân gây bệnh.

>> Xem thêm: Bài thuốc chữa tiểu nhiều từ thiên nhiên lợi hại đến không tưởng

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo