Nguyên nhân và cách khắc phục xuất tinh ra máu ở nam giới

Xuất tinh ra máu ở nam giới không phải là một hiện tượng sinh lý bình thường, mà đó là một dấu hiệu bất thường có thể do quan hệ tình dục quá mạnh bạo, khiến dương vật bị tổn thương. Hoặc nguy hiểm hơn đó có thể là dấu hiệu của các tình trạng bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, các tổn thương niệu đạo hoặc nguy hiểm hơn là nguy cơ mắc bệnh ung thư sinh dục nam.

Xuất tinh ra máu là bệnh gì?

Tình trạng tinh dịch thông thường và khỏe mạnh ở nam giới, được xuất ra ở phần đầu dương vật và có màu trắng ngà, dạng dịch nhày, hơi dai và hơi có mùi. Xuất tinh ra máu và tình trạng khi nam giới quan hệ tình dục và lên đỉnh sẽ có hiện tượng trong tinh dịch xuất ra không có màu trắng hoặc hơi vàng như thường mà có màu hồng, kèm theo máu.

Xuất tinh ra máu là tình trạng bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Xuất tinh ra máu là tình trạng bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Xuất tinh ra máu là bệnh gì? hẳn đây là vấn đề rất nhiều nam giới quan tâm. Tình trạng này có thể do những tổn thương dương vật rách hãm quy đầu, rách, rạn rách da quy đầu, đặc biệt trong những trường hợp quan hệ mạnh, thì không gọi là xuất tinh ra máu. Và đây là những tổn thương lành tính, có thể tự khỏi được, không cần phải lo lắng quá nhiều.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này cũng có thể là nam giới bị mắc các bệnh nam khoa nghiêm trọng. Xuất tinh ra máu là triệu chứng của các bệnh thường gặp và nguy hiểm như: viêm nhiễm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tĩnh, ung thư tinh hoàn, viêm niệu đạo,…

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Các tình trạng bệnh viêm nhiễm này, sẽ gây ra những tổn thương trong quá trình sinh tinh và sản xuất tinh trùng, dẫn đến tinh trùng có màu đỏ, màu nâu, khi quan sát kĩ sẽ có lẫn các tia máu. Khi bị xuất tinh ra máu, nam giới cần thật cẩn thận, nếu tình trạng này kéo dài cần khám và điều trị sớm để hạn chế những ảnh hưởng nguy hiểm.

Dấu hiệu xuất tinh ra máu như thế nào?

Khi bị mắc bệnh xuất tinh ra máu, nam giới sẽ rất dễ nhận ra các dấu hiệu của bệnh. Sau khi quan hệ đạt đỉnh và xuất tinh, sẽ thấy kèm theo những tia máu màu hồng, màu đỏ tươi hoặc màu nâu đỏ. Một số dấu hiệu xuất tinh ra máu dễ nhận thấy nhất chính là màu sắc khác thường của tinh dịch.

Trường hợp máu chảy ra ngay trong lúc xuất tinh, thì tinh dịch sẽ có những sợi máu đỏ xen lẫn hoặc tinh dịch thường đỏ tươi. Nếu bị chảy máu từ trước thì tinh dịch có màu nâu đỏ như gỉ sắt, khó phát hiện hơn.

Dấu hiệu của bệnh là tình trạng có máu xuất hiện cùng tinh dịch sau khi quan hệ

Dấu hiệu của bệnh là tình trạng có máu xuất hiện cùng tinh dịch sau khi quan hệ

Cùng có nhiều trường hợp có cả máu đỏ tươi và màu nâu trong tinh dịch. Tình trạng này có nguyên nhân là do một mạch máu nào đó trong đường ống dẫn tinh hoặc túi tinh, tuyến tiền liệt bị vỡ. Tình trạng xuất tinh ra máu đỏ tươi này có thể tự khỏi sau khi mạch máu được bít lại.

Kèm theo màu sắc khác thường của tinh dịch, nam giới có thể sẽ có các triệu chứng kèm theo như: tiểu buốt, đau khi đi tiểu, nước tiểu có lẫn máu, cảm thấy đau khi xuất tinh, sưng hoặc đau đớn dương vật, sốt nhẹ, đau thắt lưng, đau bụng dưới, vùng tinh hoàn vùng bẹnh dưới và bìu bị đau, sưng tấy.

Với hiện tượng xuất tinh ra máu có kèm theo các triệu chứng bất thường của cơ thể và tình trạng sức khỏe khác lạ của dương vật, nam giới không nên chủ quan, cần đến ngay các cơ sở y tế để khám, kiểm tra nguyên nhân, tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị cho phù hợp.

Nguyên nhân xuất tinh ra máu là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân xuất tinh ra máu ở nam giới, có thể đó là những tổn thương lành tính không đáng lo ngại, nhưng cũng có rất nhiều trường hợp là các bệnh lý nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe và hoạt động sinh dục của nam giới. Một số nguyên nhân thường gặp của bệnh như:

1. Do bị viêm, nhiễm khuẩn

Các bệnh viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm lao mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh ra máu ở nam giới. Đặc biệt, khi tuyến tiền liệt – sản xuất dịch tuyến tiền liệt, 1 phần của tinh dịch bị viêm sẽ làm tinh dịch bị biến đổi, dẫn đến tình trạng khi xuất tinh, tinh dịch sẽ có lẫn máu.

Nguyên nhân gây bệnh là do viêm nhiễm vi khuẩn

Nguyên nhân gây bệnh là do viêm nhiễm vi khuẩn

Có tới hơn 40% các trường hợp bị xuất tinh ra máu là do viêm nhiễm ở túi tinh. Thông thường túi tinh rất mỏng, rất dễ bị viêm nhiễm khi niêm mạc bị kích thích dẫn đến các hiện tượng sung huyết, phù nề các ống, các tuyến của đường dẫn tinh như: túi tinh, tuyến tiền liệt, niệu đạo, và dẫn đến xuất tinh ra máu.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở nam giới, là do bị nhiễm khuẩn, chấn thương, sỏi túi tinh hoặc canxi hóa tuyến tiền liệt. Loại vi khuẩn vây viêm nhiễm chủ yếu là Enterrobacteria, Chlamydia, vi khuẩn Gram dương, trực khuẩn loa và một số loại virus hoạt động tại môi trường sinh dục nam và các vi khuẩn lây qua đường quan hệ tình dục.

2. Do bị giãn tĩnh mạch thừng tinh

Ở phần cổ bàng quang có rất nhiều các mạch máu nhỏ, được nối trực tiếp đến phía sau niệu đạo. Một số tĩnh mạch nhỏ di chuyển có tác dụng giãn mở rộng niệu đạo, tuy nhiên nếu khi xuất tinh niệu đạo co thắt mạnh sẽ có thể làm đứt các tĩnh mạch nhỏ và dẫn đến tình trạng xuất tinh ra máu ở nam giới.

3. Do tổn thương niệu đạo

Đây là nguyên nhân xuất tinh ra máu thường gặp nhất ở nam giới. Việc tần suất quan hệ tình dục quá dày, sẽ dẫn đến tuyến tiền liệt, túi tinh bị tắc nghẽn, gây tổn thương niệu đạo và dẫn đến xuất tinh ra máu.

Đặc biệt trong trường hợp, nam giới quan hệ tình dục khi tâm lý quá căng thẳng, mệt mỏi, tư thế quan hệ không thuận lợi, sẽ dẫn đến niêm mạc niệu đạo bị tổn thương và cũng sẽ dẫn đến tình trạng xuất tinh ra máu.

4. Do ung thư

Nguyên nhân do bệnh lý ung thư tuyến tiền liệt

Nguyên nhân do bệnh lý ung thư tuyến tiền liệt

Trường hợp nam giới bị mắc các bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn, u lympho,… cũng sẽ gây ra tình trạng xuất tinh ra máu. Tình trạng này kéo dài, cho thấy những tổn thương ung thư ở nam giới đã trở nên rất nặng và nghiêm trọng cần được điều trị ngay lập tức, để có thể hạn chế được biến chứng nguy hiểm.

5. Do các thủ thuật gây chấn thương

Tình trạng xuất tinh ra máu ở nam giới cũng sẽ xuất hiện khi nam giới có thực hiện các thủ thuật sinh dục và gây chấn thương, tổn thưởng vùng cơ quan sinh dục như: trạng sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng, sử dụng đặt dụng cụ niệu đạo, chạy tia xạ trong ung thư tuyến tiền liệt, sau khi thắt ông dẫn tinh, sau cắt tinh hoàn,…

6. Do mắc các bệnh lý toàn thân

Trường hợp nam giới mắc các bệnh lý toàn thân như: rối loạn đông máu, ưa chảy máu, xơ gan, viêm gan mãn,… cũng sẽ gây ra tình trạng xuất tinh ra máu bất thường.

Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Một trong những vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm khi tinh dịch xuất hiện những triệu chứng bất thường là xuất tinh ra máu có sao không và tình trạng bệnh nguy hiểm như thế nào. Câu trả lời cho vấn đề này nằm ở nguyên nhân gây bệnh.

Nếu tình trạng xuất tinh sớm gây ra bởi những tổn thương dương vật khi quan hệ tình dục sẽ không có bất cứ nguy hiểm gì với sức khỏe. Xuất tinh ra máu có tự khỏi không? trong trường hợp này, thì tình trạng bất thường này sẽ tự khỏi, khi những tổn thương lành tính ở phần dương vật không còn và nam giới không cần lo lắng trong trường hợp này.

Bệnh gây ảnh hưởng đến đời sống, tâm lý và sức khỏe sinh sản ở nam giới

Bệnh gây ảnh hưởng đến đời sống, tâm lý và sức khỏe sinh sản ở nam giới

Còn nếu trong tình trạng xuất tinh ra máu gây ra bởi các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ung thư, tổn thương do các thủ thuật chấn thương bên trong cơ quan sinh dục, thì sẽ rất nguy hiểm. Trong trường hợp này nếu tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe và hoạt động sinh dục, sinh sản của nam giới.

Nhiều trường hợp nam giới chủ quan với tình trạng xuất tinh ra máu không đau và coi đó là tình trạng sinh lý bình thường. Vấn đề này là một nhận định rất sai lầm, bởi có nhiều trường hợp tinh dịch có kèm máu nhưng không đau đớn có nguyên nhân do viêm nhiễm, ung thư. Trong khi đó những tổn thương dương vật lành tính trong khi quan hệ lại gây đau đớn.

Điều trị xuất tinh ra máu như thế nào?

Xuất tinh ra máu và cách điều trị của bệnh cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh mới có thể xác định được phương pháp điều trị phù hợp. Khi thấy xuất hiện dấu hiệu của bệnh, nam giới cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, tìm hiểu nguyên nhân của bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị xuất tinh ra máu có nguyên nhân bệnh do viêm, nhiễm các loại vi khuẩn, nấm, virus,… các bác sĩ sẽ tiến hành khám và xét nghiệm máu cũng như dịch phẩm để biết chính xác loại nguyên nhân gây bệnh. Trường hợp này, điều trị bằng phương pháp thuốc đặc trị các loại vi khuẩn, để chúng không phát triển, lây lan tới các bộ phận khác.

Quy trình tiến hành kiểm tra, xét nghiệm tình trạng bệnh

Quy trình tiến hành kiểm tra, xét nghiệm tình trạng bệnh

Thuốc đặc trị các vi khuẩn sẽ điều trị vi khuẩn gây bệnh nhanh chóng, để vi khuẩn không lây lan và phát triển trong cơ thể bệnh nhân. Ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và hoạt động sinh dục ở nam giới. Trong quá trình điều trị, cần tuân theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, không tự ý dừng thuốc vì bệnh sẽ rất dễ tái phát nếu không điều trị dứt điểm.

Các loại thuốc điều trị tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, chủ yếu là thuốc dưới dạng viêm uống, thuốc tiêm hoặc thuốc bôi,… tùy vào từng trường hợp, loại thuốc sẽ sử dụng loại thuốc phù hợp.

Trong trường hợp nam giới bị xuất tinh ra máu do các nguyên nhân như giãn mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn,… cần phải tiến hành phẫu thuật để điều trị bệnh. Trong trường hợp này nếu không được điều trị sớm, dứt điểm, bệnh sẽ gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

Bệnh xuất tinh ra máu có thể được điều trị khỏi hoàn toàn, không gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như hoạt động sinh hoạt tình dục, nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Trong quá trình điều trị người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định và phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý dùng thuốc.

Lời khuyên

Xuất tinh ra máu là một trong những tình trạng bệnh khá thường gặp ở nam giới. Nhiều trường hợp do nam giới có quan hệ tình dục quá mạnh bạo, dẫn đến cơ quan sinh dục bị tổn thương, hoặc bị lây nhiễm vi khuẩn truyền nhiễm qua đường tình dục. Nên nam giới cần sinh hoạt tình dục an toàn, lành mạnh để hạn chế những tổn thương này.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp xuất tinh ra máu gây ra bởi các bệnh lý nguy hiểm của cơ quan sinh dục, có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản và tình mạng của nam giới. Chính vì vậy, chủ động đến cơ sở y tế khám và điều trị bệnh là cách tốt nhất để sớm phát hiện cũng như ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

>> Xem thêm: Thuốc nam chữa xuất tinh ra máu đàn ông mọi thời đại phải biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo