Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm bàng quang xuất huyết

Bệnh viêm bàng quang xuất huyết là một tình trạng nguy hiểm xảy ra ở đường tiết niệu gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến người bệnh. Tuy nhiên, nhiều người không biết viêm bàng xuất huyết nguyên nhân do đâu và triệu chứng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này.

Nguyên nhân gây nên viêm bàng quang xuất huyết là gì?

Bệnh viêm bàng quang xuất huyết là tình trạng nhiễm trùng bàng quang ở giai đoạn nặng. Bệnh do rất nhiều nguyên nhân gây ra nhưng trong đó chủ yếu là do do vi khuẩn E.coli khiến niêm mạc bàng quang bị tổn thương và gây xuất huyết. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác dẫn đến viêm bàng quang xuất huyết như:

Viêm bàng quang xuất huyết là bệnh gì?

Viêm bàng quang xuất huyết là bệnh gì?

– Do người bệnh có thói quen nhịn tiểu, dẫn đến nước tiểu không được bài tiết gây nên tình trạng bệnh viêm bàng quang xuất huyết.

– Do quan hệ với quá nhiều bạn tình, hoặc không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ với những đối tượng mắc bệnh các bệnh viêm nhiễm. Đây cũng chính là nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ bàng quang bị các vi khuẩn tấn công và gây nên nhiễm trùng, xuất huyết.

– Do vệ sinh không thường xuyên hoặc không đúng, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bàng quang.

– Do các thói quen như uống nước ít, ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, cay nóng, sử dụng nhiều các chất kích thích,… khiến bàng quang hoạt động không thể đào thải những chất cặn bã ra ngoài. Các thói quen này không được cải thiện sẽ dẫn đến tình trạng ứ đọng nước tiểu và hình thành các viêm nhiễm tại bàng quang.

– Ngoài ra, bệnh viêm bàng quang xuất huyết còn có thể là dấu hiệu của bệnh lậu. Đây là bệnh xã hội nguy hiểm, rất khó chữa vì hiện nay bệnh lậu đang có tình trạng kháng thuốc và bệnh rất dễ lây lan qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân, qua việc việc tình dục không an toàn,… Bệnh viêm bàng quang xuất huyết nếu do bệnh lậu gây nên, người bệnh sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh, hiếm muộn là rất cao.

Triệu chứng viêm bàng quang xuất huyết

Khi bị viêm bàng quang xuất huyết sẽ xuất hiện các triệu chứng sau đây:

Triệu chứng của bệnh là luôn có cảm giác căng tức, khó chịu ở vùng bàng quang

Triệu chứng của bệnh là luôn có cảm giác căng tức, khó chịu ở vùng bàng quang

– Xuất hiện hiện tượng đi tiểu bất thường như: đi tiểu liên tục, tiểu khó, cảm thấy đau và nóng niệu đạo,…

– Nước tiểu xuất hiện các biểu hiện bất thường có thể quan sát trực tiếp được bằng mắt như: nước tiểu đục có kèm máu tươi.

– Căng tức, khó chịu ở vùng bàng quang.

– Ngoài ra, bệnh nhân có các biểu hiện toàn thân ớn lạnh, ăn uống không cảm thấy ngon, đau lưng, đau vùng chậu,…

Bệnh viêm bàng quang xuất huyết nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng sức khỏe, thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Vì thế khi xuất hiện các triệu chứng ở trên, người bệnh cần đi khám và chữa trị viêm bàng quang càng sớm càng tốt để tránh những nguy cơ xảy ra ngoài ý muốn.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể tham khảo một số cách phòng tránh bệnh dưới đây để hỗ trợ quá trình điều trị và bảo vệ bản thân tốt hơn.

Phòng tránh bệnh viêm bàng quang xuất huyết

Để phòng tránh viêm bàng quang xuất huyết, bạn có thể làm theo các cách sau:

Khi bị viêm bàng quang xuất huyết nên đi thăm khám và điều trị sớm tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng

Khi bị viêm bàng quang xuất huyết nên đi thăm khám và điều trị sớm 

– Mặc các loại đồ lót chất lượng và đúng cách, đồ lót phải có chất liệu bằng cotton,được giặt sạch sẽ và phơi khô sau đó mới mặc để đảm bảo không bị mắc các bệnh viêm nhiễm.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ.

– Uống nhiều nước mỗi ngày là cách để phòng tránh bệnh viêm bàng quang xuất huyết hiệu quả.

– Đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc giúp cho tinh thần sảng khoái, bớt căng thẳng lo âu giảm nguy cơ mắc bệnh.

– Không nên ăn các thực ăn, đồ uống cay nóng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích,…

– Quan hệ tình dục an toàn, không nên quan hệ với nhiều bạn tình.

– Không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định cụ thể của bác sỹ.

Những nguyên nhân, triệu chứng bệnh viêm bàng quang xuất huyết trên đây đã giúp mọi người có những thông tin về căn bệnh này. Hãy là người chủ động hơn trong việc phòng tránh và điều trị để không bị chứng bệnh này làm phiền. Chúc bạn luôn vui khỏe!

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả bạn cần biết

 Bạch Dương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo