Những nguyên nhân xuất tinh sớm khiến nhiều nam giới ‘ngã ngửa’

Nguyên nhân xuất tinh sớm bắt nguồn từ đâu chính là câu hỏi luôn khiến các cánh mày râu thắc mắc, bởi hiện nay không ít nam giới rơi vào tình cảnh khó nói này. Xuất tinh sớm vừa khiến cho nam giới và “đối tác” không thỏa mãn được nhu cầu tình dục vừa ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý. Vậy, nguyên nhân gây xuất tinh sớm là gì?

>> Dấu hiệu xuất tinh sớm tố cáo bạn đang gặp chứng “bất lực”

>> Xuất tinh sớm có chữa được không và chữa thế nào cho hiệu quả?

Hỏi: “Xin chào bác sĩ! Em với bạn gái đã yêu nhau được 1 năm, nhưng thời gian gần đây chúng em mới có quan hệ, trước đó thì em có thói quen thủ dâm. Tuy nhiên, ngay từ lần đầu tiên em đã không thể làm thỏa mãn được cô ấy vì xuất tinh quá sớm, chỉ mới bắt đầu “vào cuộc” khoảng 1, 2 phút thì đã phóng tinh. Không biết em bị tình trạng xuất tinh sớm này nguyên nhân do đâu ạ. Rất mong được bác sĩ giải đáp. Em xin cảm ơn! (Lê Dũng – Thanh Liêm – Hà Nam).

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào bạn Dũng! Đầu tiên chúng tôi rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục của namkhoahiemmuon.com.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Có thể bạn chưa biết, xuất tinh sớm hay nhiều người vẫn gọi với cái tên “chưa đến chợ đã hết tiền”. Hiện nay, đây là một trong những vấn đề nam khoa khiến cho không ít nam giới phải khốn đốn. Đây là biểu hiện mà nam giới không thể kiếm soát được việc phóng tinh của mình trong mỗi “cuộc yêu”.

Nam giới được xem là mắc bệnh xuất tinh sớm khi chỉ trong thời gian rất ngắn khoảng vài giây đến dưới 3 phút kể từ khi đưa dương vật của mình vào âm đạo của người bạn tình đã xuất tinh. Như vậy, với thời gian sau 1, 2 phút khi tiếp xúc với “cô bé” mà bạn đã xuất tinh thì bạn đã bị xuất tinh sớm.

nguyên nhân xuất tinh sớm

Rất nhiều nam giới “khốn đốn” với tình trạng xuất tinh sớm

Ngoài thời gian xuất tinh nhanh trong thời gian ngắn, dấu hiệu xuất tinh sớm khác mà nam giới có thể gặp phải đó là: Chưa quan hệ đã xuất tinh; xuất tinh ngay sau khi tiếp xúc với “cô bé”; không thể kiểm soát được việc xuất tinh; số lần “nhịp” ít cùng nhau…

Xuất tinh sớm là một trong những bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới, đồng thời ảnh hưởng lớn đến tâm lý. Lúc này tâm lý của cánh mày râu sẽ không ổn định, thường xuyên căng thẳng, buồn bực… vì không thể làm thỏa mãn được cả hai. Lâu dần nhiều nam giới có thể dẫn đến tình trạng trầm cảm.

Vậy, nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới là gì?

Theo các chuyên gia, xuất tinh sớm là một trong những dạng rối loạn chức năng tình dục phổ biến ở nam giới. Có rất nhiều nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới, đó có thể là do yếu tố tâm lý, do nam giới bị mắc bệnh lý hoặc hệ thống nội tiết…

Và nguyên tắc điều trị xuất tinh sớm cũng như các bệnh lý khác đó chính là cần phải hiểu rõ được nguyên nhân, yếu tố gây bệnh thì mới có được cách điều trị phù hợp và tốt nhất. Chính vì vậy, tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh sớm lại càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Nguyên nhân xuất tinh sớm do yếu tố tâm lý

Tâm lý là một trong những nguyên nhân xuất tinh sớm thường gặp ở nam giới. Không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tình dục mà tâm lý có tác động không nhỏ đến tình trạng xuất tinh sớm. Cụ thể:

nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới

Nguyên nhân xuất tinh sớm do yếu tố tâm lý

+ Do nam giới làm việc trong môi trường dễ bị áp lực công việc, căng thẳng, mệt mỏi, khiến cho thần kinh của bạn bị ức chế, kết quả là dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ.

+ Nam giới nếu quan hệ tình dục trong tâm thế quá hưng phấn hoặc quá lo lắng… thì rất dễ rơi vào tình trạng xuất tinh sớm.

+ Ngoài ra, nam giới chưa hoặc ít tiếp xúc với cơ thể của nữ giới. Khi lần đầu tiên tiếp xúc với âm hộ của nữ giới sẽ có cảm giác căng thẳng, lo lắng, dễ nhạy cảm nên sẽ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

Với bạn Dũng vì hai bạn yêu nhau 1 năm nhưng gần đây mới quan hệ thì có lẽ do bạn quá hồi hộp, lo lắng và lần đầu tiên tiếp xúc với âm hộ của người bạn gái nên xuất tinh sớm là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Do bệnh lý

Nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới cũng có thể do bệnh lý gây ra. Những bệnh lý có thể gây nên tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới đó là: Viêm tinh hoàn, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, viêm quy đầu…

Đây là những bệnh lý cần được điều trị sớm để không ảnh hưởng đến khả năng sinh dục cũng như khả năng sinh sản của nam giới sau này.

Nguyên nhân xuất tinh sớm do ăn uống thiếu khoa học

Nếu nam giới có thói quen ăn uống thiếu khoa học và không lành mạnh như: Sử dụng rượu, bia, hút thuốc lá, ăn uống thiếu hoặc thừa chất dinh dưỡng, hấp thụ nhiều chất béo… Thì chức năng sinh dục sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến khi quan hệ sẽ nhanh xuất tinh hơn.

Nguyên nhân xuất tinh sớm là gì?

Ăn uống thiếu khoa học cũng là một nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Do thói quen thủ dâm trước đó

Một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm khiến cho nam giới phải “té ngửa” đó chính là thủ dâm. Thủ dâm khiến cho nam giới thỏa mãn nhu cầu sinh lý nhưng nếu thực hiện quá thường xuyên, lạm dụng đây chính là một nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng xuất tinh sớm.

Do lối sống sinh hoạt

Ngoài chế độ ăn uống thiếu hoặc thừa chất dinh dưỡng, sử dụng bia rượu… thì xuất tinh sớm còn bắt nguồn từ lối sống sinh hoạt của nam giới.

Cụ thể, nam giới có chế độ sinh hoạt không hợp lý, thức khuya, ngủ không đủ giấc, cơ thể suy nhược… sẽ rất dễ gặp phải tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ.

Xuất tinh sớm nguyên nhân do “đối tác”

Nguyên nhân xuất tinh sớm này có thể khiến nhiều người cảm thấy không đúng. Tuy nhiên, thực tế khi cánh mày râu bắt đầu “cuộc chinh chiến” của mình nhưng “đối tác” lại thúc giục nam giới xuất tinh nhanh hoặc người bạn tình không hợp tác trong “cuộc yêu”.

Lúc này, nam giới đành phải cố gắng xuất tinh càng nhanh càng tốt để hoàn thành nhiệm vụ của mình nhưng khoái cảm vẫn khó mà đạt được. Nếu tình trạng này diễn ra liên tục thì nam giới rất dễ mắc phải bệnh xuất tinh sớm.

Quan hệ không đúng tư thế, thiếu kiến thức tình dục

Quan hệ sai tư thế, quan hệ không đúng cách, thiếu kiến thức về tình dục cũng là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở những chàng mới quan hệ lần đầu.

Nguyên nhân xuất tinh sớm do quan hệ sai tư thế

Xuất tinh sớm do quan hệ sai tư thế

Cách điều trị và phòng tránh xuất tinh sớm hiệu quả cho nam giới

Như vậy, có thể thấy rằng nguyên nhân xuất tinh sớm có rất nhiều. Và nguyên nhân xuất tinh sớm và cách điều trị cũng như cách phòng bệnh ra sao có quan hệ mật thiết với nhau.

Bởi từ những nguyên nhân chúng ta sẽ rút ra được cách phòng tránh hiệu quả cũng như bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Hiện nay, tùy vào từng nguyên nhân xuất tinh sớm, tùy từng đối tượng người bệnh bác sĩ sẽ tiến hành điều trị theo những phương pháp khác nhau. Cụ thể như:

  • Áp dụng biện pháp tâm lý: Lúc này bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên, giải pháp để cho những người bị xuất tinh sớm do tâm lý có tâm lý ổn định, thoải mái. Từ đó lấy lại sự tự tin, bản lĩnh đàn ông của mình khi “lâm trận”.
  • Chống xuất tinh sớm qua các bài tập: Một số bài được đánh giá cao để khắc phục và điều trị xuất tinh sớm như: Kegel, Squats…
  • Sử dụng thuốc: Thuốc có thể sử dụng ở dạng bôi, dạng xịt hay dạng thuốc uống để giảm độ nhạy cảm của dương vật, kéo dài thời gian giao hợp.
  • Phương pháp ngoại khoa: Nếu nguyên nhân xuất tinh sớm do các bệnh lý hay những vấn đề liên quan đến dương vật, lúc này bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp ngoại khoa điều trị dứt điểm bệnh để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm của bạn.

Nhận biết nguyên nhân xuất tinh sớm

Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc dạng xịt

Ngoài ra, nam giới hãy lưu ý những cách phòng tránh xuất tinh sớm hiệu quả dưới đây:

+ Tập luyện thể dục thể thao: Vận động, tập thể dục thể thao thường xuyên, ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cho cánh mày râu phòng tránh được xuất tinh sớm hiệu quả. Những môn thể thao nam giới có thể luyện tập như: Chạy bộ, bơi lội, tập gym…

+ Dùng bao cao su: Đeo bao cao su khi quan hệ sẽ giúp cho bạn giảm sự kích thích của bao quy đầu, giảm ma sát với âm đạo, phòng tránh xuất tinh sớm. Như vậy, thời gian quan hệ sẽ được kéo dài và dễ đạt đến sự thỏa mãn cho cả hai.

+ Không sử dụng các chất kích thích: Không uống rượu, bia, hút thuốc lá, cà phê, chất kích thích… sẽ là một cách phòng tránh xuất tinh sớm hữu hiệu cho cánh mày râu.

+ Tạo tâm lý thoải mái khi quan hệ, tìm hiểu về kiến thức tình dục, những tư thế quan hệ có thể giảm tình trạng xuất tinh sớm… Như vậy, “cuộc yêu” của bạn sẽ trở nên thi vị và đúng như ý muốn.

+ Ngoài ra, để phòng chống xuất tinh sớm nam giới có thể: Thực hiện thủ dâm trước khi quan hệ một khoảng thời gian; áp dụng cách dừng lại và tiếp tục trong quan hệ, không lạm dụng thủ dâm…

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những nguyên nhân xuất tinh sớm cũng như cách phòng, điều trị xuất tinh sớm ở nam giới. Hi vọng đây là những thông tin hữu ích cho cánh mày râu để khắc phục tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” giúp bạn kéo dài thời gian quan hệ như mong muốn.

Xem Thêm: Cách trị xuất tinh sớm tại nhà cực kỳ đơn giản cho phái mạnh

Bùi Nam (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo