Nhiều người thắc mắc bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì không?

Bao quy đầu hẹp là bệnh lý thường gặp ở nam giới và nó gây cho người bệnh nhiều phiền toái. Bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì không là câu hỏi nhiều người đặt ra.

Nhiều nam giới không nhận thấy được những tác hại mà chứng bệnh bao quy đầu hẹp mang lại vì thế nên chủ quan. Vậy bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì không, hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết.

Nam giới bị bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì không?

Bao quy đầu hẹp tuy không đe dọa đến tính mạng người bệnh nhưng cũng gây cho nam giới vô vàn những phiền phức. Bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì không và câu trả lời là:

Gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục

Do bao quy đầu luôn trùm kín quy đầu dương vật nên việc vệ sinh trở nên khó khăn, nhất là với những người hẹp bao quy đầu toàn phần. Khi vệ sinh không được sạch sẽ, các bụi bẩn, bựa sinh dục sẽ tích tụ tạo môi trường cho vi khuẩn tấn công và phát triển gây viêm bao quy đầu, quy đâu dương vật.

Bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì không là câu hỏi nhiều người quan tâm

Vi khuẩn xâm nhập dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm bao quy đầu và lây lan sang các bộ phận khác của bộ phận sinh dục. Các chứng bệnh kèm theo như: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, thậm chí là ung thư dương vật.

Gây bệnh về đường tiết niệu

Bao quy đầu bị hẹp khiến dòng nước tiểu không thể thoát ra được được. Về lâu dài có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của bàng quang và thận từ đó có thể gây viêm bàng quang thậm chí là suy thận.

Dương vật phát triển không bình thường

Dương vật không thể phát triển bình thường do bị chít hẹp dẫn đến hiện tượng “cậu nhỏ” bị giảm về kích thước khi đến tuổi trưởng thành. Thậm chí, có nhiều trường hợp dương vật còn bị biến dạng do vấn đề hẹp bao quy đầu không được cải thiện.

Bao quy đầu hẹp ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sức khỏe nam giới

Bao quy đầu hẹp ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sức khỏe nam giới

Ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Hẹp bao quy đầu khiến dương vật bị đau khi cương cứng và việc quan hệ tình dục sẽ trở nên khó khăn. Đây cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh ở nam giới, thậm chí nhiều người còn bị rối loạn cương dương.

Cần làm gì khi nam giới có bao quy đầu hẹp?

Câu hỏi bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì không đã có câu trả lời. Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng này? Bạn có thể thực hiện một trong những cách sau:

Tự lột bao quy đầu

Với những trường hợp hẹp bao quy đầu nhẹ thì có thể tự lột ở nhà. Mỗi ngày thực hiện lột từ 2 – 3 lần và thực hiện trong vòng 1 – 2 tháng là được. Hãy dùng tay kéo căng da quy đầu sang hai bên cho nó tương đối rộng ra thì lại kéo về phía trước.

Ngoài ra, để việc tự lột bao quy đầu diễn ra thuận lợi thì nam giới có thể dùng thuốc bôi vào dương vật. Việc làm này giúp da bao quy đầu giãn rộng ra sau đó dùng tay lột sẽ dễ dàng hơn. Cách tự lột bao quy đầu này giúp bao quy đầu giãn ra mà không phải đến bệnh viện điều trị bao quy đầu bị hẹp nhưng thường gây ra những tổn thương cho dương vật.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu

Khi có bao quy đầu hẹp, nam giới hãy đến bệnh viện để được làm phẫu thuật

Khi có bao quy đầu hẹp, nam giới hãy đến bệnh viện để được làm phẫu thuật

Khi bị hẹp bao quy đầu do sẹo xơ thì phải dùng tới thủ thuật cắt bao quy đầu. Việc này muốn thực hiện được thì nam giới cần phải đến bệnh viện để bác sĩ tiến hành kiểm tra, thăm khám trước khi phẫu thuật.

Đây chỉ là cuộc phẫu thuật nhỏ, tiến hành khoảng 20 – 30 phút là xong và không để lại di chứng gì. Vì thế, nam giới không cần lo lắng. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật nam giới cần:

– Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để vi khuẩn không có cơ hội tấn công và gây viêm nhiễm.

– Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi vết cắt lành hẳn để vết mổ không bị rách ra.

– Chú ý mặc quần rộng rãi, thoải mái để không làm tổn thương dương vật. Ngoài ra, cần hạn chế những hoạt động mạnh khiến dương vật tổn thương.

Những thông tin trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi bao quy đầu hẹp có ảnh hưởng gì không và cách điều trị bệnh như thế nào. Nếu gặp hiện tượng này, tốt nhất nam giới nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị nhanh nhất.

Bạn nên biết: Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn hiệu quả nhất

 Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo