Những biến chứng nguy hiểm của bệnh liệt dương đấng mày râu cần cảnh giác

Vô sinh, rối loạn tâm lý, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình,… là các biến chứng của bệnh liệt dương ở nam giới nếu như không được điều trị tốt. Bệnh sẽ không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, tâm lý của nam giới mà còn ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc và sinh hoạt vợ chồng, gây ra nhiều tổn thương không lường trước được.

Liệt dương có tên khoa học là hội chứng Erectile dysfunction, là một trong những hội chứng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Bệnh có thể gặp ở rất nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau, người trẻ tuổi hiện nay cũng có nguy cơ mắc liệt dương cao chứ không chỉ riêng người lớn tuổi.

Liệt dương là tình trạng bệnh khi dương vật không thể cương dương để quan hệ tình dục

Liệt dương là tình trạng bệnh khi dương vật không thể cương dương để quan hệ tình dục

Biểu hiện rõ ràng của bệnh liệt dương là tình trạng dương vật không thể cương dương hoặc không đủ độ cương dương để có thể đi vào âm đạo và quan hệ tinh dục.  Nhiều người mắc bệnh liệt dương có thể cương dương nhưng thời gian giữ cương dương lại rất ngắn, dưới 1 phút bị xuất tinh ngay khi quan hệ tình dục hoặc vừa nhìn thấy cơ thể bạn tình.

Có 2 loại bệnh liệt dương ở nam giới phổ biến nhất là liệt dương tạm thời và liệt dương vĩnh viễn. Trong đó, nghiêm trọng nhất là liệt dương vĩnh viễn sẽ rất khó điều trị và gần như không thể chữa khỏi nếu như không kiên trì trong thời gian dài.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Những biến chứng của bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương tuy không phải là một bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, tâm lý và sức khỏe của nam giới. Chính vì vậy, ngay khi thấy các triệu chứng bất thường của “cậu nhỏ” trong quan hệ tình dục cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Các chuyên gia nam khoa cũng khuyến cáo, việc điều trị liệt dương cần phải căn cứ vào các nguyên nhân và triệu chứng của bệnh. Bởi có rất nhiều các nguyên nhân liệt dương đó có thể là nguyên nhân do sức khỏe, tâm lý, tuổi tác hoặc cũng có thể do nguyên nhân bệnh lý nên không thể điều trị giống nhau.

Nếu chủ quan và không tiến hành kiểm tra chính xác nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh, không tiến hành điều trị sớm, đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến các biển chứng nguy hiểm. Biến chứng liệt dương sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của nam giới. Một số biến chứng bệnh có thể kể đến như:

Liệt dương ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý nam giới

Liệt dương gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của nam giới

Liệt dương gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tâm lý của nam giới

Nam giới bị liệt dương thì khả năng quan hệ tình dục cũng sẽ rất thấp, đặc biệt khi gần gũi bạn tình không thể khiến bạn tình hài lòng và tìm thấy khoái cảm trong quan hệ. Chính việc xuất tinh quá sớm ngay khi mới bắt đầu “nhập cuộc” khiến nam giới dần có cảm giác tự ti, sợ hãi việc quan hệ và giảm dần ham muốn tình dục.

Nếu khi bị liệt dương mà không tìm thấy sự đồng cảm, chia sẻ của bạn tình hay không tìm hiểu và điều trị bệnh sớm sẽ gây áp lực về tâm lý rất lớn cho nam giới, lâu dần sẽ gây chứng rối loạn tâm lý rất nguy hiểm. Nam giới luôn luôn thường trực tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, lo sợ, tự ti, bị coi thường,… lâu dần có thể sẽ thành bị trầm cảm.

Tăng nguy cơ liệt dương vĩnh viễn

Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường của bệnh liệt dương nếu không được khám và điều trị sớm bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn liệt dương vĩnh viễn. Nếu bị liệt dương vĩnh viễn khả năng chữa khỏi sẽ gần như là không thể và người bệnh cần phải kiên trì điều trị trong thời gian dài.

Liệt dương ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Một trong những biến chứng của bệnh liệt dương tất cả người bệnh đều có thể cảm nhận được đó là ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Tình dục là một trong những yếu tố rất quan trọng của quan hệ vợ chồng, là “mồi lửa” của hạnh phúc. Khi sinh hoạt tình dục xảy ra vấn đề sẽ rất dễ kéo theo các mâu thuẫn trong gia đình.

Liệt dương gây ảnh hưởng đến tâm lý nam giới khiến các quý ông không còn tự tin và không thể khiến sinh hoạt vợ chồng tìm thấy thỏa mãn. Nam giới không còn nhiều ham muốn tình dục, không còn muốn gần gũi bạn tình cùng với đó là những áp lực căng thẳng về tâm lý khiến tính tình thay đổi, dễ nảy sinh mâu thuẫn trong quan hệ gia đình.

Có rất nhiều các cặp vợ chồng, vì những vấn đề không hòa hợp trong quan hệ tình dục, sinh hoạt vợ chồng cũng dẫn đến chia tay ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Liệt dương gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Biến chứng nghiêm trọng nhất của tình trạng bệnh liệt dương mà nam giới cần điều trị bệnh sớm là nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao. Liệt dương là tình trạng dương vật không thể cương lên hoặc có cương cứng, không thể quan hệ tình dục khiến khả năng thụ thai khó có thể xảy ra.

Đặc biệt, nếu tình trạng liệt dương kéo dài dẫn đến liệt dương vĩnh viễn dương vật sẽ không thể cương cứng để có thể quan hệ tình dục. Dương vật hoàn toàn bị liệt khả năng quan hệ tình dục là không thể nên chắc chắn không thể thụ thai được.

Phương pháp phòng tránh và hạn chế bệnh liệt dương ở nam giới

Để hạn chế những biến chứng liệt dương nguy hiểm, nam giới cần chủ động phòng tránh bệnh bằng các biện pháp thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt vợ chồng,… để có thể nâng cao sức khỏe và ham muốn trong tình dục. Một số biến pháp phòng tránh như:

Các quý ông cần chế rượu bia và thuốc lá để phòng tránh bệnh liệt dương

Các quý ông cần hạn chế rượu bia và thuốc là để phòng tránh bệnh liệt dương

Hạn chế các đồ uống có cồn, chất kích thích

Thường xuyên sử dụng các loại đồ uống có chứa cồn và chất kích thích là nguyên nhân dẫn đến suy giảm khả năng tình dục ở nam giới. Chính vì vậy, nam giới cần hạn chế ngay việc sử dụng các đồ uống có chứa quá nhiều cồn và các chất kích thích độc hại để giảm bớt những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không hút thuốc lá

Hút nhiều thuốc là sẽ khiến các mạch máu bị hẹp, gây tổn thương đến các dây thần kinh và hạn chế lượng máy đến dương vật. Lượng máu lưu thông đến dương vật không tốt là nguyên nhân đến tình trạng liệt dương và những rối loạn cương dương ở cơ quan sinh dục.

Giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi

Tâm lý thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, chịu nhiều áp lực sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục và dẫn đến tình trạng liệt dương ở nam giới. Theo thống kê của các bác sĩ chuyên khoa có gần 50% nam giới mắc các chứng liệt dương tạm thời là do gặp các vấn đề về tâm lý.

Chính vì vậy, để hạn chế nguy cơ mắc liệt dương nam giới cần tạo có mình một tâm lý thoải mái, thư giản, giảm bớt các áp lực trong công việc và gia đình. Cũng nên chia sẻ nhiều hơn với vợ, bạn tình của mình khi gặp các vấn không thoải mái trong sinh hoạt tình dục để hiểu nhau hơn cũng như dễ dàng giải quyết các sự cố.

Thay đổi thói quen sinh hoạt tình dục

Tình dục cũng phải thường xuyên được làm mới và thay đổi để cả 2 bên đều có thể tìm thấy những khoái cảm khi yêu. Hãy cùng với đối tác của mình thay đổi các tư thế, không gian “yêu” để tạo thêm nhiều kích thích và dễ dàng đạt được sự hài lòng trong tình dục.

Tình trạng bệnh liệt dương ở nam giới sẽ rất nguy hiểm nếu như không được đều trị sớm và đúng cách. Bệnh có thể không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng các biến chứng liệt dương lại ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, tình cảm và sức của nam giới.

Hãy chủ động phòng tránh nguy cơ mắc bệnh liệt dương bằng cách xây dựng những thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi, thư giãn khoa học cho chính mình. Cùng với đó, ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường của “cậu nhỏ” khi quan hệ tình dục, cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị kịp thời.

>> Xem thêm: Chữa liệt dương bằng Đông y hiệu quả nhất không thể bỏ qua

Dương Quân (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo