Những nguy cơ cao nhất khiến quan hệ xong xuất tinh ra máu, hãy loại bỏ sớm

Quan hệ xong xuất tinh ra máu gặp phải ở nhiều quý ông còn trẻ. Xin khẳng định ngay đó không phải là dấu hiệu của ung thư hay vô sinh như 1 số lời đồn đoán, tuy nhiên xuất tinh ra máu là 1 hiện tượng bất bình thường tiềm tàng nhiều nguy cơ khác cần được phát hiện và điều trị đúng cách.

Quan hệ xong xuất tinh ra máu, ông lo – bà sợ

Chị Thanh M. (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết 2 vợ chồng chị đồng tuổi 34, cả 2 đều khỏe mạnh và dĩ nhiên, hoạt động tình dục vẫn diễn ra đều đặn mỗi ngày. Thế nhưng không hiểu sao 1 tháng trở lại đây chồng chị hay bị quan hệ xong thấy dấu hiệu xuất tinh ra máu. Mặc dù không phải lần xuất tinh nào cũng ra máu nhưng điều này khiến chị hết sức lo lắng.
quan hệ xong xuất tinh ra máu
Quan hệ xong xuất tinh ra máu khiến nhiều cặp vợ chồng lo lắng
Chị chia sẻ, mình lo 1 thì bản thân chồng lo gấp 10, anh hết nghĩ mình bị ung thư lại chuyển sang tự ti, cho rằng bản thân kém cỏi. Bởi kế hoạch của 2 vợ chồng thời gian này là sinh bé thứ 2 thì anh lại bị như vậy.
Chị M. phải động viên rất nhiều lần anh mới dám đi khám phụ khoa. Kết quả là anh bị viêm tiền liệt tuyến mãn tính từ lúc nào không hay, tất cả chỉ tại chủ quan với dấu hiệu bệnh, thêm vào đó, vì sốt sắng có con nên mấy tháng nay ngày nào anh chị cũng “hành sự” khiến cơ thể mệt mỏi quá sức. Vậy là lợi bất cập hại, kế hoạch sinh con dành tạm gác lại đợi trị khỏi bệnh đã.

Phải làm gì khi quan hệ xong xuất tinh ra máu

Những câu chuyện liên quan đến việc “nhạy cảm” như của vợ chồng chị M bên trên không hiếm gặp trong xã hội hiện đại. Thông thường bệnh hay gặp ở nam giới tuổi còn khá trẻ, đang thời kỳ sung sức (dưới 40). Có người lấy hết can đảm đi khám phụ khoa nhưng cũng có người chủ quan cho rằng “ôi dào, nam nhi đại trượng phu tuổi trẻ thế này khám xét gì”, bệnh tự đến tự đi, chỉ cần ăn ngủ điều độ sẽ hết.
quan hệ xong xuất tinh ra máu loãng
Tinh dịch khi không bị quan hệ xong xuất tinh ra máu
Quan điểm này không sai nhưng không phải đúng trong mọi trường hợp. Đây chỉ là bước đầu cần làm khi vừa mới phát hiện bị xuất tinh ra máu. Nếu đã nghỉ ngơi, ngừng quan hệ hàng tuần nhưng khi quan hệ lại vẫn bị xuất tinh ra máu thì bạn cần xem xét đến các yếu tố nguy cơ. Bởi lúc này, quan hệ xong xuất tinh ra máu đã không còn bởi mệt mỏi, lao lực mà do các nguyên nhân bệnh lý khác gây nên.
Tinh dịch của nam giới được cấu thành bởi tinh huyết và tinh trùng, sản sinh ra ở tinh hoàn. Màu sắc của tinh dịch khỏe mạnh là màu trắng ngà hoặc vàng nhạt. Nếu bất ngờ phát hiện tinh trùng có màu nâu đậm, đỏ sậm, màu như sắt gỉ thì khả năng cao tinh trùng đã bị dính máu.
Biểu hiện lâm sàng có thể nhìn thấy bằng mắt thường là như vậy còn nếu khi soi dưới kính hiển vi bạn có thể nhìn thấy tinh dịch có nhiều tế bào máu và mủ. Phần lớn nguyên nhân của hiện tượng này là do viêm tuyến tiền liệt hay viêm bao tinh hoàn.
quan hệ xong xuất tinh ra máu chữa được
Quan hệ xong xuất tinh ra máu hoàn toàn có thể chữa khỏi
Khi những bộ phận của cơ quan sinh dục như bìu, tinh hoàn, niệu đạo, ống dẫn tinh…bị viêm dẫn đến phù nề và sưng huyết, chỉ cần những cọ xát nhẹ cũng có thể làm máu chảy ra. Hệ quả là máu trộn lẫn với tinh trùng khiến chúng biến màu.
Các bác sĩ phụ khoa khuyên nam giới không nên quá hoang mang bởi chỉ cần khám chuyên khoa để xác định được chính xác bộ phận bị viêm là sẽ điều trị được bệnh. Tinh dịch sẽ trở về màu bình thường và không hề ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản hay gây vô sinh như nhiều người vẫn sợ sệt.
Thậm chí đôi khi bạn cũng cần xét đến trường hợp có máu trong tinh trùng nhưng không phải của bạn mà là của vợ/bạn gái. Có thể cô ấy đang ở cuối kỳ nguyệt san, máu vẫn chưa hết hẳn hoặc nếu “cô bé”bỗng dưng chảy máu thì bạn cũng nên khuyên bạn đời đi khám phụ khoa để xác định nguyên nhân, tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.
Một lời khuyên nữa là ngay cả khi đã khỏi xuất tinh ra máu thì bạn cũng không được sinh hoạt tình dục quá độ cũng như không kiềm chế xuất tinh trong mọi trường hợp nhé.
Minh Hương (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo