Chú ý với 7 nguyên nhân gây nước tiểu nhiều bọt có thể bạn chưa biết

Khi đi vệ sinh, bạn phát hiện thấy nước tiểu nhiều bọt, có thể bạn sẽ còn thờ ơ. Nhưng nếu rất nhiều lần sau đó nước tiểu vẫn có chứa nhiều bọt, chắc chắn bạn sẽ phải thắc mắc không biết mình đang bị làm sao, nước tiểu có nhiều bọt là vấn đề gì? Để giải đáp cụ thể, chúng ta hãy cùng nhau khám phá trong bài viết hôm nay, chắc chắn bạn sẽ tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Tìm hiểu nguyên nhân nước tiểu nhiều bọt

Tìm hiểu nguyên nhân nước tiểu nhiều bọt

Nguyên nhân gây ra tình trạng nước tiểu nhiều bọt là gì?

Tình trạng tiểu nhiều, đi tiểu thấy nước tiểu có chứa nhiều bọt hiện nay rất phổ biến, hầu hết mọi người đều nghĩ đây là hiện tượng bình thường và không có gì đáng lo ngại. Nhưng nếu hiện tượng này kéo dài, chắc chắn cơ thể bạn đang có vấn đề và đó có thể là cảnh báo một số bệnh lý nghiêm trọng mà bạn không thể chủ quan, hãy đi khám bác sĩ để xác định đúng bệnh lý và điều trị càng sớm càng tốt nhé.
Nước tiểu nhiều bọt là tình trạng thường gặp và rất dễ nhận biết, chúng ta có thể quan sát sau mỗi lần đi tiểu. Nhất là việc thấy nước tiểu nhiều bọt, nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc màu trắng tuỳ thuộc vào chế độ ăn uống, khi đi tiểu thường với lượng nước lớn, mạnh do áp lực bàng quang lớn… Ngoài tình trạng nước tiểu có nhiều bọt, còn tuỳ thuộc vào từng nguyên nhân bệnh lý mà sẽ kèm theo các biểu hiện khác.

Nguyên nhân nước tiểu có nhiều bọt

Dưới đây sẽ là những nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng nước tiểu nhiều bọt:

1/ Bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

Nước tiểu nhiều bọt là bệnh gì?

Nước tiểu nhiều bọt là bệnh gì?

Tình trạng nước tiểu nhiều bọt có thể gặp phải ở bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu hay còn được gọi tắt là UTI – đây là một trong những bệnh hệ bài tiết rất phổ biến và nghiêm trọng. Bệnh mắc phải do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do sự tấn công của vi khuẩn từ môi trường.
Vậy nên, khi thấy hiện tượng đi tiểu nước có nhiều bọt thì cần đi khám và xác định xem có phải UTI hay không để điều trị hiệu quả càng sớm càng tốt.

2/ Các bệnh lý về thận

Thận là một trong những cơ quan hệ bài tiết đảm nhiệm nhiều chức năng quan trọng. Khi thận có vấn đề, trong đó có có việc mắc một số bệnh như sỏi thận, suy thận… sẽ có những biểu hiện trực tiếp qua nước tiểu. Trong đó, nếu bị sỏi thận thì có thể sẽ xuất hiện tình trạng nước tiểu nhiều bọt.

3/ Bệnh tiểu đường gây tiểu nhiều bọt

Bệnh tiểu đường là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về thận và ảnh hưởng nhiều đến hệ bài tiết. Người mắc bệnh tiểu đường thường hay khát nước, uống nhiều nước, đi tiểu nhiều và nước tiểu nhiều bọt hoặc bong bóng.
Vì vậy, khi có biểu hiện tiểu nhiều, nước tiểu nhiều bọt kéo dài nên đi khám và thử kết quả đường huyết, nếu mắc tiểu đường cần có chế độ ăn uống phù hợp và điều trị hiệu quả.

4/ Bệnh về tim

Hiện tượng nước tiểu nhiều bọt cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý về tim, hoặc các bệnh liên quan khác như cao huyết áp, đột quỵ…

5/ Tình trạng protein niệu

Bệnh tim mạch có thể gây nước tiểu nhiều bọt

Bệnh tim mạch có thể gây nước tiểu nhiều bọt

Đây là tình trạng thường gặp phải ở những người mắc bệnh về thận hay tiểu đường, cao huyết áp… do thận hoạt động không tốt nên việc lọc không được đảm bảo, lượng protein được giải phóng qua nước tiểu quá lớn và gây ra tình trạng protein niệu và nước tiểu nhiều bọt.

6/ Tình trạng mất nước

Nước chiếm đến 2/3 trọng lượng cơ thể và có một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống con người. Cơ thể cần một lượng nước nhất định để ổn định hoạt động, nhưng nếu cơ thể thiếu nước có thể sẽ gây ra hiện tượng đi tiểu có bọt và bong bóng. Điển hình như với bệnh tiểu đường, thường bị thiếu nước nên lượng đường sẽ tăng lên trong nước tiểu và thường xuyên xuất hiện tình trạng đi tiểu có bọt.
Nếu cơ thể bạn bình thường nhưng nước tiểu nhiều bọt, bạn nên điều chỉnh lại lượng nước hấp thu vào cơ thể hàng ngày.

7/ Tâm lý căng thẳng

Tình trạng đi tiểu có nhiều bọt cũng có thể được gây ra bởi tâm lý căng thẳng và mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả. Bạn nên cố gắng thư giãn và hình thành thói quen làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để giảm căng thẳng cho não bộ.

>> Click xem ngay: Cách chữa tiểu nhiều chỉ với những nguyên liệu ai cũng biết

Bảo Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo