Quan hệ xong đau tinh hoàn là như thế nào? Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là hiện tượng thường gặp ở nam giới và nó rất ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là sắc khỏe sinh sản. Hiện tượng quan hệ xong đau tinh hoàn là như thế nào?

Quan hệ xong đau tinh hoàn không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì sao nam giới gặp phải hiện tượng này và cách phòng tránh bệnh ra sao? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết.

Quan hệ xong đau tinh hoàn là như thế nào?

Quan hệ xong đau tinh hoàn là hiện tượng nam giới cảm thấy đau rát một hoặc cả hai bên tinh hoàn sau khi “yêu”. Đây là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới và nó khiến người bệnh rất khó chịu.

Quan hệ xong đau tinh hoàn là chứng bệnh cần phải chữa trị nếu không nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống. Làm thế nào để có thể điều trị dứt điểm bệnh này là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Quan hệ xong đau tinh hoàn là hiện tượng thường gặp ở nam giới

Quan hệ xong đau tinh hoàn là hiện tượng thường gặp ở nam giới

Theo các bác sĩ, muốn điều trị bệnh trước hết người bệnh cần phải đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám. Quá trình kiểm tra bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân rồi từ đó mới có thể đưa ra biện pháp điều trị hợp lý.

Quan hệ xong đau tinh hoàn nguyên nhân là gì?

Hiện tượng quan hệ xong đau tinh hoàn do rất nhiều nguyên nhân, mỗi nguyên nhân gây ra mức độ khác nhau. Nguyên nhân bệnh lý, nguyên nhân vật lý (những tác động bên ngoài) là hai nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng này.

Dưới đây là các nguyên nhân khiến nam giới thấy đau tinh hoàn sau khi quan hệ:

Nguyên nhân vật lý

Những hoạt động bên ngoài làm ảnh hưởng trực tiếp tới dương vật khiến bộ phận này bị tổn tương là những nguyên nhân khiến nam giới bị đau tinh hoàn. Những hoạt động đó là:

Do hưng phấn dục tình và quan hệ lâu

Khi nam giới quá kích thích, máu sẽ dồn về dương vật và dịch hoàn làm tinh hoàn căng lên khiến dây thần kinh ở đây bị đau. Quan hệ càng lâu thì sau khi quan hệ nam giới sẽ càng cảm thấy đau. Đây là hiện tượng sinh lý rất bình thường ở phái mạnh.

Do thói quen thủ dâm

Theo các nhà khoa học, thủ dâm là biện pháp giải tỏa sinh lý rất tốt nhưng nếu quá lạm dụng việc này thì nó lại mang đến tác dụng ngược. Thủ dâm quá nhiều hoặc dùng những vật dụng sắc, nhọn, cứng để thủ dâm sẽ khiến tinh hoàn bị đau.

Quan hệ tình dục thô bạo

“Yêu” thô bạo cũng là nguyên nhân khiến nam giới có hiện tượng quan hệ xong đau tinh hoàn. Ngoài ra, khi dịch tinh hoàn bị va đập bởi những vật cứng cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị đau tinh hoàn sau khi quan hệ.

Nguyên nhân bệnh lý

Các chuyên gia nam khoa học cho biết, ngoài những nguyên nhân vật lý như thì hiện tượng quan hệ xong đau tinh hoàn ở nam giới còn do nguyên nhân bệnh lý. Đó là các chứng bệnh:

Viêm mào tinh

Hiện tượng mào tinh hoàn mang tinh trùng ở mặt sau của tinh hoàn bị viêm. Bệnh lý này bắt nguồn từ một số vi khuẩn, vi nấm, trùng roi như: khuẩn lậu, chlamdia,… Khi nam giới bị viêm mào tinh hoàn sẽ kèm theo triệu chứng là đau dịch tinh hoàn sau khi quan hệ. Có thể là đau một bên nhưng cũng có thể đau cả hai bên.

Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này: nguyên nhân bệnh lý, nguyên nhân vật lý

Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này: nguyên nhân bệnh lý, nguyên nhân vật lý

Nam giới cảm nhận sự đau một cách rõ rệt nhất là khi đi tiểu hoặc lúc xuất tinh. Hiện tượng này còn kèm theo các biểu hiện như: sốt nhẹ, nổi hạch ở bẹn, đau vùng chậu, đau bụng dưới,…

Xoắn tinh hoàn

Hiện tượng dịch hoàn tự xoay quanh trục của nó làm cho máu không thể lưu thông để nuôi dịch hoàn. Vì thế, tinh hoàn sẽ bị đau và nhanh chóng bị hoại tử sau chỉ vài giờ. Đây là bệnh rất nguy hiểm vì thế cần phải điều trị gấp.

Trường hợp này thường xảy ra đối với tinh hoàn bên trái. Khi bị xoắn tinh hoàn một bên sẽ bất thần bị đau nặng, bìu sưng lên kèm theo hiện tượng nôn mửa.

Giãn mạch thừng tinh

Hiện tương những mạch thừng tinh nằm phía trên tinh oàn bị giãn ra quá mức. Khi đó, nam giới sẽ có cảm giác căng tức ở bìu kèm hiện tượng đau khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, ở phía trên bìu có hiện tượng sưng to. Đây là nguyên nhân khiến nam giới thấy quan hệ xong đau tinh hoàn.

Ung nhọt tinh hoàn

Hiện tượng hình thành khối u ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn ở nam giới. Các bác sĩ cho biết, hiện nay chưa xác định được nguyên nhân gây ung nhọt nhưng nó thường hay xảy ra ở nam giới trong độ tuổi sinh sản.

Các triệu chứng phổ biến nhất của hiện tượng ung nhọt tinh hoàn là: tinh hoàn sưng to, tinh hoàn nặng, đau khi quan hệ,… Các triệu chứng này chính là nguyên nhân nam giới quan hệ xong đau tinh hoàn.

Như vậy, có thể thấy rằng hiện tượng quan hệ xong đau tinh hoàn ở nam giới là bệnh lý nguy hiểm. Hiện tượng đau này nếu không giải quyết sớm sẽ khiến nam giới mặc cảm, tự ti và sợ quan hệ. Do đó, nếu bị đau tinh hoàn, nam giới cần chủ động tới bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị.

Cần làm gì khi gặp hiện tượng quan hệ xong đau tinh hoàn

Nam giới khi gặp hiện tượng quan hệ xong đau tinh hoàn không được chủ quan. Thay vào đó, hãy tới bệnh viện để bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị bệnh hợp lý.

Khi gặp vấn đề đau tinh hoàn sau quan hệ cần phải đi bệnh viện điều trị ngay

Khi gặp vấn đề đau tinh hoàn sau quan hệ cần phải đi bệnh viện điều trị ngay

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của nam giới mà bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp điều trị khác nhau. Theo đó, điều trị đau tinh hoàn sau quan hệ là:

– Trường hợp quan hệ xong đau tinh hoàn do bệnh lý thì biện pháp điều trị chủ yếu là nội khoa. Lúc này, thuốc kháng sinh sẽ là loại thuốc chủ yếu trong điều trị bệnh. Việc bệnh nhân cần làm trong lúc này là tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ thì bệnh mới nhanh khỏi. Kiêng quan hệ tình dục trong khi chữa bệnh là điều bệnh nhân cần lưu ý.

– Trường hợp quan hệ xong đau tinh hoàn do quan hệ nhiều thì biện pháp tốt nhất là giảm tần suất “yêu”. Trong khi quan hệ, không nên có những hoạt động quá thô bạo làm ảnh hưởng tới dương vật. Cần vận động nhẹ nhàng, tăng cường thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng.

– Trường hợp đau tinh hoàn sau quan hệ do thủ dâm quá nhiều thì nam giới cần hạn chế thủ dâm hoặc phải biết thế nào là thủ dâm đúng. Ngoài ra, nam giới cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, không mặc quần quá chật làm ảnh hưởng tới tinh hoàn,…

Khi gặp vấn đề quan hệ xong đau tinh hoàn thì người bệnh không nên chủ quan mà cần điều trị gấp. Bởi nếu không nó sẽ ảnh hưởng lớn tới đời sống, đặc biệt là đời sống tình dục. Hơn nữa, bệnh để lâu không chữa còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: vô sinh – hiễm muộn, ản hưởng trực tiếp tới cuộc sống, sức khỏe,…

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng quan hệ xong đau tinh hoàn ở nam giới. Hy vọng những thông tin này có thể giúp các bạn hiểu được chứng bệnh này như thế nào và có cách để phòng tránh. Chúc bạn luôn hạnh phúc!

Mời bạn xem thêm: Nguyên nhân đau tinh hoàn bên phải và cách chữa trị hiệu quả

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo