Quý ông có nên nhịn “yêu” khi vợ mang bầu không? Lý giải cụ thể

Có nên quan hệ tình dục khi vợ mang bầu không là thắc mắc của nhiều quý ông. Trong đời sống vợ chồng, tình dục rất quan trọng để gắn kết yêu thương. Nhưng trong thời gian này, nếu chỉ sơ sẩy một chút rất dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi. Vậy khi người vợ mang thai thì quý ông làm “chuyện ấy” có được không?

Xem ngay:

>> Uống kháng sinh nhiều có bị vô sinh không và những lưu ý cho nam giới

>> Quan hệ nhiều có bị vô sinh không và nên quan hệ điều độ thế nào?

Giải đáp thắc mắc quý ông có nên quan hệ tình dục với vợ bầu?

Theo PGS.TS. Đỗ Trọng Hiếu (Bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội), nam giới có thể thực hiện quan hệ tình dục với vợ bầu nếu điều đó mang lại sự thỏa mãn cho cả hai.

Ở một số chị em phụ nữ khi mang thai, nội tiết tố nữ thường tăng lên làm cơ thể cảm thấy rạo rực và ham muốn hơn. Ngoài ra, khi vợ mang bầu, sự phát triển về hình thể, nhất là tuyến vú càng kích thích ham muốn của người chồng.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Lúc này nếu thực hiện quan hệ tình dục không chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của cả hai mà còn khiến tình cảm vợ chồng thêm khăng khít.

Nam giới có nên quan hệ tình dục khi vợ mang bầu?

Nam giới có nên quan hệ tình dục khi vợ mang bầu?

Tuy nhiên, thực tế có không ít cặp đôi lo sợ rằng làm “chuyện ấy” khi mang bầu sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Các bạn đừng quá lo lắng, PGS.TS. Đỗ Trọng Hiếu đã khẳng định rằng, nếu mang thai đơn một bé, khi quan hệ, dương vật của đàn ông không thể chạm được tới thai nhi, ngay cả khi phóng tinh thì tinh dịch cũng không thể tác động vào bào thai, gây ảnh hưởng. Do vậy, việc quan hệ tình dục khi vợ mang bầu về cơ bản không gây tác hại xấu.

Bác sĩ Đỗ Trọng Hiếu cũng cho biết, trong một số trường hợp nên kiêng hoặc hạn chế giao hợp trong 3 tháng đầu để đảm bảo an toàn như phụ nữ có tiền sử sảy 3 tháng đầu, đẻ non, nghi bị rau tiền đạo, đặc biệt là những cặp vơ chồng vô sinh, hiếm muộn một thời gian dài mới có con.

Những lưu ý khi quý ông làm “chuyện ấy” với vợ mang thai?

Mặc dù quan hệ tình dục không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữ mang thai và thai nhi. Tuy nhiên, khi thực hiện, quý ông cần lưu ý một vài điểm sau đây:

– Quan hệ khi mang bầu cần chú ý tới tư thế thích hợp. Lúc này nếu các cặp đôi vẫn quan hệ theo tư thế truyền thống trai trên gái dưới dễ khiến bụng bầu bị chèn ép, kích thích cổ tử cung. Do vậy, quý ông chú ý không để cơ thể mình đè nặng lên bụng của vợ bầu. Để an toàn, các bạn nên hạn chế sử dụng tư thế này nhất là từ tháng thứ 2 trở đi, thay vào đó bạn có thể lựa chọn tư thế úp thìa, mặt đối mặt, phụ nữ ở trên,..

Khi quan hệ tình dục với vợ bầu, quý ông cần chú ý nhẹ nhàng, tránh thô bạo

Khi quan hệ tình dục với vợ bầu, quý ông cần chú ý nhẹ nhàng, tránh thô bạo

– Khi quan hệ, nam giới nên nhẹ nhàng, tránh tình dục mạnh bạo khiến chị em cảm thấy khó chịu, mệt mỏi.

– 3 tháng cuối cùng, thai nhi đã phát triển tới một mức nhất định sẽ khiến phụ nữ thường xuyên mệt mỏi, khó thở, giảm ham muốn, gây khó khăn khi quan hệ. Lúc này, quý ông nên tôn trọng ý muốn của chị em.

– Trong một số trường hợp khi quan hệ tình dục, bà bầu bị rỉ máu âm đạo cần ngừng làm “chuyện ấy” và tới ngay bệnh viện y tế để khám và xác định nguyên do để được bác sĩ tư vấn tránh làm ảnh hưởng tới em bé.

Trên đây là một vài thông tin về việc nam giới có nên kiêng quan hệ tình dục với vợ bầu. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp quý ông giải đáp được thắc mắc quan hệ khi mang thai có ảnh hưởng gì tới thai nhi không và những lưu ý cần thiết. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Khám vô sinh và những vấn đề các cặp vợ chồng cần nhớ rõ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo