Sau khi cắt bao quy đầu xong có đi lại được không?

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu hiện nay được rất nhiều nam giới quan tâm và lựa chọn để khắc phục tình trạng các bệnh về dài, hẹp bao quy đầu của mình. Những điều cần lưu ý sau khi cắt bao quy đầu xong có đi lại được không? là câu hỏi mà rất nhiều bạn nam quan tâm.

Sau khi cắt bao quy đầu xong có đi lại được không?

Hiện nay, với công nghệ y tế hiện đại, phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể đảm bảo quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, an toàn, không đau và rút ngắn thời gian phục hồi. Bởi vậy cắt bao  quy đầu xong có đi lại được không? Các bạn không nên lo lắng chỉ sau một tuần, vết thương có thể lành lại và bạn có thể đi lại được.

Tuy nhiên, do sau khi cắt phần bao quy đầu còn nhạy cảm, dễ bị tổn thương, nên tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người sẽ phải chờ khoảng 4 đến 6 tuần mới có thể khôi phục hoàn toàn. Do đó, trong thời gian này, nam giới cần chăm sóc vết thương cẩn thận để tránh làm tổn thương phần bao quy đầu mới cắt.

Cắt bao quy đầu xong có đi lại được không có thể đi được chỉ sau một tuần

Cắt bao quy đầu xong có đi lại được không có thể đi được chỉ sau một tuần

Những điều cần lưu ý sau khi cắt bao quy đầu

Để giải đáp cắt bao quy đầu xong có đi lại được không, bạn cần hạn chế các hoạt động vận động mạnh như chạy nhảy, đạp xe đạp, các hoạt động thể thao khác,… Chỉ cần một động tác nhỏ có thể làm tổn thương đến vết khâu ở bao quy đầu nên các bạn nam lưu ý sau khi cắt bao quy đầu không nên đi lại ngay mà cần được nghỉ ngơi.

Tuy nhiên nếu công việc của bạn cần đi nhiều, không có thời gian nghỉ nhiều thì bạn nên chú ý những vận động sau:

– Khi đi lại tránh đi nhanh, không được dạng chân, tránh bước sải chân dài. Khi đi xe tránh những chỗ sóc như ổ gà, ổ voi…

– Không được chạy nhảy.

– Tránh bốc vác nặng.

Cắt bao quy đầu xong có đi lại được không cần kiêng quan hệ ít nhất 1 tháng

Cắt bao quy đầu xong có đi lại được không cần kiêng quan hệ ít nhất 1 tháng

Ngoài những điều cần lưu ý sau khi cắt bao quy đầu điều trị dài, hẹp bao quy đầu kể trên các bạn nam cần kiêng khem những vấn đề sau để giúp cho vết cắt tại bao quy đầu được phục hồi nhanh chóng:

– Kiêng không quan hệ sau khi cắt bao quy đầu ít nhất là 1 tháng, tránh thủ dâm.

– Vệ sinh vết thương sạch sẽ, thay băng gạc thường xuyên theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh gây ra các triệu chứng viêm nhiễm nam khoa.

– Không được tự ý thăm khám vết thương.

– Nên chọn đồ lót rộng rãi bằng vải sợi mềm thoáng mát.

– Hạn chế hút thuốc, uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích, ăn đồ cay nóng, hải sản, đồ ăn sẵn, nhiều dầu mỡ.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu thực chất đều được can thiệp bằng dao kéo chính vì thế sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu chưa thể phục hồi ngay. Vì thế, cắt bao quy đầu xong có đi lại được không là không nên các bạn nhé. Hơn thế, đây là cơ hội rất thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

Để phòng tránh viêm nhiễm có thể xảy ra và giúp vết thường nhanh hồi phục, các bạn nam cần lưu ý sau khi cắt bao quy đầu nên thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Không được bỏ dở và quan tâm tới cắt bao quy đầu cần kiêng gì? Bởi nếu người bệnh kiêng quá mức không những tác phụ tới vết thương mà còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người bệnh.

Sau khi cắt bao quy đầu nên nhớ thăm khám thường xuyên để bác sĩ tư vấn

Sau khi cắt bao quy đầu nên nhớ thăm khám thường xuyên để bác sĩ tư vấn

Sau khi áp dụng các phương pháp cắt bao quy đầu, các bạn nam nên nhớ thăm khám thường xuyên để bác sĩ có thể theo dõi tình trạng của vết cắt cũng như kiểm tra nếu có vấn đề gì xảy ra như viêm nhiễm… Để từ đó có biện pháp xử lý kịp thời.

Có rất nhiều nam giới sau khi cắt bao quy đầu không đến thăm khám lại nên khi bị viêm nhiễm mà vẫn không biết. Khi viêm nhiễm kéo dài biến chứng thành các bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu, thậm chí nguy hiểm hơn còn có thể gây ung thư dương vật.

Chính những điều đó khiến bạn có thể lâu không đi lại được. Vậy nên việc tái khám sau khi cắt bao quy đầu là rất quan trọng các bạn nam cũng cần phải lưu ý.

Hi vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp cho các bạn nam đã xác định được cắt bao quy đầu xong có đi lại được không? Bài viết cũng đưa ra giải pháp giúp bệnh được nhanh chóng hồi phục cũng như tránh được những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân người bệnh.

>> Bạn nên đọc: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn nhất

Bạch Dương (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo