Suy thận mãn tính có chữa được không và một số lưu ý giúp thận khỏe hơn

Suy thận mãn tính có chữa được không là câu hỏi được nhiều nam giới mắc phải căn bệnh này đặt ra. Suy thận mãn tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, do đó, việc điều trị bệnh là vô cùng cần thiết. Vậy căn bệnh này có chữa khỏi được không và nam giới cần lưu ý gì để điều trị bệnh cho tốt?

Bạn nên đọc:

> Nam giới suy thận uống linh chi có tốt không và sử dụng như thế nào?

> Suy thận ăn kiêng những gì để không ảnh hưởng xấu đến bệnh?

Biến chứng nguy hiểm của bệnh suy thận mãn tính

Trước khi đi vào trả lời cho câu hỏi suy thận mãn tính có chữa được không, chúng ta sẽ tìm hiểu về những biến chứng mà căn bệnh này gây ra. Suy thận mãn tính khiến người bệnh gặp phải nhiều rắc rối trong cuộc sống hàng ngày.

suy thận mãn tính có chữa được không?

Suy thận mãn tính có chữa được không và biến chứng như thế nào?

Bệnh này làm suy giảm chức năng bài tiết độc tố và lọc máu của nam giới. Suy thận mãn tính khi không được phát hiện và điều trị hiệu quả có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

  • Tăng huyết áp

Đây là biến chứng dễ gặp nhất khi bệnh nhân bị mắc phải căn bệnh suy thận mãn tính. Khi căn bệnh này không được điều trị triệt để, lượng máu trong cơ thể không ổn định dẫn đến huyết áp bất thường.

Vậy suy thận mãn tính có chữa được không và nó gây nguy hiểm như thế nào? Tăng huyết áp quá cao có thể khiến người bệnh gặp phải các bệnh lý nguy hiểm như phù phổi cấp tính, suy gan, thậm chí là suy đa chức năng ở nam giới.

  • Bệnh lý về tim mạch

Tim của mỗi người có thể hoạt động bình thường và khỏe mạnh nếu lượng máu đến tim được cung cấp đầy đủ. Tuy nhiên, khi bị suy thận mãn tính, mức lọc máu của cầu thận sẽ bị suy giảm mạnh dẫn đến hiện tượng thiếu máu tại tim. Đều này sẽ gây ra các bệnh lý về tim mạch như nhồi máu cơ tim, suy tim và làm tăng nguy cơ đột quỵ ở nam giới.

  • Tai biến mạch máu não

Suy thận mãn tính có chữa được không là băn khoăn của khá nhiều nam giới. Căn bệnh này gây ra sự rối loạn chuyển hóa giữa các chất có trong cơ thể. Điều này sẽ gây ra triệu chứng tan máu và tăng urê máu trong cơ thể.

 nam giới suy thận mãn tính có chữa được không?

Tai biến mạch máu não là một biến chứng khá nguy hiểm

Đặc biệt, triệu chứng giảm tiểu cầu do suy thận mãn tính khiến lượng máu lên não không đủ và gây rối loạn thần kinh. Nguy hiểm nhất, tình trạng này còn có thể dẫn đến bệnh lý tai biến mạch máu não đe dọa trực tiếp đến tính mạng của nam giới.

  • Suy thận mãn tính gây loãng xương

Suy thận mãn tính gây ra tình trạng loạn dưỡng xương ở nam giới. Vậy căn bệnh này gây hại như thế nào đối với sức khỏe xương khớp và suy thận mãn tính có chữa được không?

Điều này khiến quá trình hủy xương cũ bị đẩy nhanh hơn đồng thời làm trì hoãn khả năng tạo xương mới do sự thiếu hụt protein trong tủy xương. Xương của bệnh nhân sẽ bị biến dạng, mỏng hơn và lão hóa nhanh. Bên cạnh đó, người bệnh suy thận cũng dễ bị gãy xương nếu có những va chạm mạnh.

  • Ung thư thận

Suy thận mãn tính khiến cho chức năng của thận bị suy giảm nghiêm trọng. Khi không được điều trị tốt, các tế bào gây bệnh sẽ có cơ hội tấn công mạnh mẽ hơn và hình thành nên các tế bào ung thư tại thận. Khi đó, người bệnh sẽ có nguy cơ ung thư thận khá cao và có thể phải sử dụng phương pháp chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận để duy trì sức khỏe.

Suy thận mãn tính có chữa được không và nam giới nên làm gì để cải thiện chức năng của thận?

Tâm lý chung của những người bệnh suy thận mãn tính là lo lắng không biết căn bệnh này có chữa khỏi được không. Điều này khiến họ luôn rơi vào trạng thái tâm lý bất ổn định và ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị bệnh của mình.

1. Bệnh suy thận mãn tính có chữa được không?

Suy thận mãn tính là căn bệnh khiến thận bị tổn thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi nam giới phát hiện bệnh sớm và tiến hành điều trị ngay thì vẫn có thể chữa khỏi được.

bệnh suy thận mãn tính có chữa được không?

Bệnh suy thận mãn tính có chữa được không?

Với những nam giới suy thận mãn tính ở giai đoạn 1 và 2, bạn cần tiến hành điều trị ngay. Các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý mà bạn mắc phải. Nếu bệnh của bạn không gây biến chứng gì nhiều, bác sĩ sẽ kê các loại thuốc có tác dụng phục hồi chức năng kết hợp với chế độ dinh dưỡng để bệnh nhanh có kết quả tốt.

Với mức độ suy thận từ độ 3 trở lên, đây là cấp độ khá nguy hiểm. Vậy người suy thận mãn tính sống được bao lâu và chữa như thế nào? Người bệnh bên cạnh việc uống thuốc còn được khuyên áp dụng các phương pháp như chạy thận nhân tạo, lọc máu, ghép thận để có thể hạn chế các triệu chứng bệnh lý nguy hiểm.

Vậy bệnh suy thận mãn tính có chữa được không? Chúng tôi xin trả lời rằng điều này phụ thuộc nhiều vào tình trạng bệnh lý cũng như quá trình điều trị của bạn. Nếu bạn tiến hành chữa bệnh hiệu quả, căn bệnh này sẽ có khả năng chữa khỏi rất cao. Tuy nhiên, trong trường hợp bệnh quá nặng, bệnh không thể chữa khỏi thì bệnh nhân buộc phải sử dụng các phương pháp điều trị để đảm bảo sức khỏe.

suy thận mãn tính có chữa được không
Suy thận và tăng huyết áp là những bệnh lý có mối quan hệ tác động qua lại lẫn nhau. Hai căn bệnh này có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nam giới do đó khi mắc phải chúng nam giới thường tìm các cách điều trị tốt nhất. Vậy hai bệnh lý này có tác động với nhau như thế nào? Hãy tìm hiểu thêm về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

2. Một số lưu ý để cải thiện tình trạng của thận ở nam giới

Để thận khỏe mạnh và không còn phải lo lắng về vấn đề suy thận mãn tính có chữa được không, chúng ta cần chú ý để thận có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi hiệu quả. Muốn thực hiện được điều này, bạn nên hạn chế nạp vào cơ thể những nguồn năng lượng không tốt cho thận.

 suy thận mãn tính có chữa được không và điều trị

Nam giới nên làm gì để thận luôn khỏe mạnh?

Bệnh suy thận mãn tính có chữa được không và nên làm gì để bảo vệ sức khỏe của thận? Bạn nên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và uống nước điều độ để hỗ trợ phục hồi tốt chức năng của thận. Khi chọn đồ ăn, bạn nên chọn các loại thực phẩm ít đạm, giàu tinh bột, ít chất béo và ăn nhiều rau xanh, trái cây.

Thở đúng cách cũng là một phương pháp nạp khí vào thận để thận có thể hoạt động hiệu quả.

Vận động hợp lý, tập thể dục đúng cách để duy trì sức khỏe.

Bạn có thể uống bột sắn dây mỗi ngày để thanh lọc cơ thể và bồi bổ sức khỏe.

Không uống rượu, bia, cà phê và hút thuốc lá vì nó gây suy giảm hệ miễn dịch trong cơ thể nam giới.

Trên đây là những lý giải cho câu hỏi suy thận mãn tính có chữa được không của nhiều nam giới. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp cho các bạn có thể phòng tránh bệnh hiệu quả và đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất.

Xem thêm: 

Bật mí cho bạn những cách chữa suy thận ở nam giới an toàn và hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo