Suy thận mãn tính nên ăn gì và chế độ dinh dưỡng tốt cho người bệnh thận

Suy thận mãn tính nên ăn gì là câu hỏi được khá nhiều nam giới quan tâm. Có thể bạn chưa biết nhưng chế độ ăn hàng ngày có tác động trực tiếp đến tình trạng bệnh lý của bạn. Vậy những nam giới bị suy thận mãn tính thì nên ăn gì để tốt cho sức khỏe? Hãy tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Nam giới suy thận uống linh chi có tốt không và sử dụng như thế nào?

> Nam giới suy thận kiêng ăn rau gì thì tốt cho sức khỏe và mau khỏi bệnh?

Nam giới suy thận mãn tính nên ăn gì?

Khi bị suy thận mãn tính, chức năng hoạt động của thận sẽ không còn được như cũ. Kéo theo đó là sự suy giảm nghiêm trọng về khả năng bài tiết các độc tố ra khỏi cơ thể cũng như khả năng lọc máu của họ. Khi đó, người bệnh sẽ gặp phải các dấu hiệu bệnh lý không mong muốn và cơ thể sẽ thường xuyên mệt mỏi.

suy thận mãn tính nên ăn gì thì tốt?

Nam giới suy thận mãn tính nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Chế độ ăn hàng ngày là một trong những yếu tố quyết định đế tình trạng bệnh lý suy thận mãn tính của nam giới. Nếu ăn phải những đồ ăn không phù hợp, tình trạng của người bệnh có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy người suy thận mãn tính nên ăn gì thì tốt?

  • Các loại thực phẩm ít đạm

Khi bị suy thận mãn tính, hàm lượng đạm trong máu của người bệnh sẽ tăng cao. Điều này gây ra tác động xấu cho các đơn vị thận trong quá trình bài tiết và lọc bỏ độc tố của mình. Do đó, người bệnh nên hạn chế ăn ăn các loại thịt như thịt gà, thịt bò, trứng, các loại thịt đỏ, hải sản,… vì chúng có thể làm tình trạng suy thận phát triển mạnh hơn.

Vậy nam giới suy thận mãn tính nên ăn gì? Bạn vẫn có thể ăn thịt, tuy nhiên chỉ nên ăn với một lượng nhỏ mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn vừa hạn chế được lượng đạm trong máu lại vừa có thể đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

  • Thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Miến dong, gạo xay trắng, phở, bún, hủ tiếu, bột sắn dây, khoai lang,… là những thực phẩm giàu tinh bột mà người bệnh suy thận mãn tính nên ăn hàng ngày. Vì là đồ chứa nhiều tinh bột nên lượng đạm trong các loại thực phẩm này rất thấp. Do đó, bạn nên đưa các loại đồ ăn này vào danh sách suy thận mãn tính nên ăn gì của mình.

nam giới suy thận mãn tính nên ăn gì?

Các thực phẩm giàu tinh bột rất phù hợp với những người bệnh thận

  • Suy thận mãn tính nên ăn gì – Các loại rau có chứa nhiều chất chống oxy hóa

Ớt chuông đỏ, cải bắp, măng tây, rau súp lơ,… là những loại rau có chứa nhiều chất chống oxy hóa mà người bệnh suy thận mãn tính nên quan tâm. Chất oxy hóa có trong các loại rau này có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào gây suy thận, hạn chế sự vôi hóa hình thành ở thận.
  • Suy thận mãn tính nên ăn gì – Trái cây

Ăn nhiều trái cây rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên với những người suy thận mãn tính, ăn loại trái cây gì cũng cần để ý cẩn thận. Nho đỏ, táo, quả việt quất, quả mâm xôi,… là những loại hoa quả có các axit amin thiết yếu và lượng kali thấp rất phù hợp với những người suy thận mãn tính. Vậy nên, bạn hãy bổ sung những loại hoa quả này trong thực đơn hàng ngày của mình.

Bên cạnh đó, nam giới cũng nên uống nhiều các loại nước ép từ các loại quả này. Điều này sẽ giúp cơ thể nam giới bổ sung được lượng nước cần thiết đồng thời hỗ trợ tốt cho các hoạt động chức năng của thận.

Suy thận mãn tính nên ăn gì
Suy thận và tăng huyết áp là những bệnh lý có mối quan hệ tác động qua lại lẫn nhau. Hai căn bệnh này có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nam giới do đó khi mắc phải chúng nam giới thường tìm các cách điều trị tốt nhất. Vậy hai bệnh lý này có tác động với nhau như thế nào? Hãy tìm hiểu thêm về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Chế độ dinh dưỡng tốt cho nam giới suy thận mãn tính

Bên cạnh vấn đề suy thận mãn tính nên ăn gì, chúng ta cũng nên chú ý đến số lượng cụ thể cho từng loại thức ăn ấy. Chế độ dinh dưỡng tốt cho người suy thận mãn tính được các chuyên gia liệt kê cụ thể như sau:

Mỗi nam giới suy thận mãn tính, 25g đạm một ngày là một con số phù hợp. Đạm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, với những người suy thận mãn thì nên hạn chế nạp loại chất này vào cơ thể.

suy thận mãn tính nên ăn gì và chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng thế nào thì phù hợp cho người bệnh thận?

Nam giới suy thận mãn tính nên ăn gì và ăn như thế nào? Năng lượng cần thiết mỗi ngày của nam giới suy thận trung bình là từ 35 – 40 kcalo/kg. Lượng tinh bột mà người suy thận mãn tính cần có mỗi ngày không được phép cao quá, chỉ từ khoảng 150g trở xuống.

Chất béo có trong thực phẩm cũng nên hạn chế đối với những bệnh nhân bị suy thận mãn tính. Mỗi nam giới chỉ nên nạp khoảng 30 – 50g chất béo mỗi ngày là phù hợp.

Nam giới suy thận mãn tính cũng nên chú ý không ăn quá mặn. Lượng muối trong cơ thể quá cao sẽ gây cản trở cho quá trình lọc thận của nam giới. Chỉ số muối phù hợp với người suy thận mãn tính là từ 2 – 3g muối mỗi ngày.

Ngoài ra bạn cũng nên uống đủ lượng nước cần thiết là 1.5 – 2 lít nước. Điều này sẽ giúp thận rửa sạch và lọc bỏ được các cặn bẩn có trong cơ thể ra ngoài qua đường nước tiểu.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi suy thận mãn tính nên ăn gì của nhiều nam giới. Mong rằng với các thông tin trong bài viết, các quý ông sẽ lập được cho mình một chế độ ăn uống khoa học để vừa có thể tăng cường sức khỏe lại vừa điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Xem thêm:

Mách bạn cách điều trị suy thận mãn tính bằng thuốc Nam hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo