Giải đáp thắc mắc: Tại sao tinh trùng có máu của nhiều nam giới

Tại sao tinh trùng có máu là câu hỏi của khá nhiều nam giới khi thấy bản thân mắc phải tình trạng này. Xuất tinh ra máu không phải là bệnh lý quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu không được điều trị nó có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy nguyên nhân tinh trùng có máu ở nam giới do đâu mà có? Hãy tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Giải đáp thắc mắc xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

> Thực phẩm hỗ trợ điều trị xuất tinh ra máu tươi kéo dài hiệu quả

“Xin chào chuyên gia! Dạo gần đây khi quan hệ với bạn gái, tôi có thấy tinh trùng của mình khi xuất ra có màu hồng nhạt. Tôi không thấy đau đớn gì tuy nhiên khi quan hệ và xuất tinh vài lần tiếp theo thì tinh trùng của tôi vẫn có màu như vậy. Tôi rất băn khoăn không hiểu tại sao tinh trùng có máu và không biết nên làm gì để khắc phục tình trạng này? Một tháng nữa tôi kết hôn, không biết tình trạng tinh trùng có máu có gây ra ảnh hưởng gì về chức năng sinh sản của tôi không? Mong chuyên gia sớm cho tôi lời khuyên”. (anh Phan Văn H, Hoài Đức, Hà Nội)

Tư vấn từ chuyên gia:

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Xin chào bạn H! Cảm ơn bạn khi đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục của chúng tôi. Tình trạng của bạn là triệu chứng có thể gặp phải ở nhiều nam giới xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp về vấn đề này để bạn H cũng như nam giới có chung thắc mắc được hiểu rõ hơn.

Tại sao tinh trùng có máu ở nam giới?

Với bất kỳ bệnh lý nào, việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh luôn là một điều cần thiết. Thông qua việc tìm hiểu nguyên nhân, người bệnh sẽ có được cho mình một phương pháp điều trị và phòng tránh hiệu quả. Vậy nguyên nhân tinh trùng có máu ở nam giới là gì?

  • Tại sao tinh trùng có máu – Do sử dụng thủ thuật gây chấn thương

Việc đặt dụng cụ trong niệu đạo, sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng, chạy tia xạ trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt, tổn thương sau khi thắt ống dẫn tinh hoặc sau khi cắt tinh hoàn,… là những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tinh trùng có máu ở nam giới.

tại sao tinh trùng có máu ở nam giới?

Nguyên nhân tinh trùng có máu ở nam giới là gì?

Vậy tại sao tinh trùng có máu? Khi tiến hành các thủ thuật này không cẩn thận, chúng có thể tác động xấu đến cơ quan sinh sản của nam giới, khiến các bộ phận này có thể bị tổn thương và dẫn đến xuất tinh trong tinh trùng có lẫn máu.

  • Do các bệnh lý viêm nhiễm

Viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận, viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,… là những bệnh lý gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sản xuất tinh trùng của nam giới.

Tại sao tinh trùng có máu khi mắc phải các bệnh lý này? Bạn có thể hiểu rằng, khi các bộ phận này bị vi khuẩn viêm nhiễm tấn công, nó sẽ hình thành nên các vết loét gây đau đớn cho bệnh nhân. Khi không được điều trị tốt, những chuyển động của nam giới mỗi khi quan hệ tình dục có thể tác động đến các tổn thương ấy khiến chúng có thể bị xuất huyết và dẫn đến xuất tinh trong tinh trùng có máu.

Đặc biệt nếu bạn mắc phải bệnh lý viêm tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền liệt thì nguy cơ bị xuất tinh ra máu lại càng cao. Tại sao tinh trùng có máu lại thường xuyên xảy ra khi bạn bị hai bệnh lý này? Bởi lẽ, tuyến tiền liệt có vai trò tiết dịch để hình thành tinh trùng, do đó khi bị viêm nhiễm, màu sắc tinh trùng cũng có thể bị thay đổi theo.

  • Niệu đạo bị tổn thương

Túi tinh và tuyến tiền liệt rất dễ bị tắc nghẽn nếu nam giới có mức độ quan hệ tình dục quá nhiều. Điều này có thể làm niệu đạo bị tổn thương và làm nam giới bị xuất tinh ra máu. Bên cạnh đó, tư thế quan hệ hoặc tâm lý căng thẳng cũng khiến nam giới dễ bị mắc phải tình trạng này.

  • Tại sao tinh trùng có máu – do giãn mạch thừng tinh

Cổ bàng quang có nhiều mạch máu nhỏ nối đến phía sau của niệu đạo. Khi nam giới quan hệ và xuất tinh, niệu đạo bị co thắt mạnh có thể làm đứt một số tĩnh mạch đang bị giãn và dẫn đến tình trạng xuất tinh tinh trùng có máu ở nam giới.

  • Do một số bệnh lý khác

Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ống dẫn tinh, rối loạn đông máu, xơ gan, viêm gan,… cũng là một trong những nguyên nhân làm tinh trùng có máu. Do đó, nếu bạn thắc mắc tại sao tinh trùng có máu thì nó có thể xuất phát từ những bệnh lý này.

Tinh trùng có máu gây ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe nam giới?

Tình trạng tinh trùng có máu nếu được điều trị kịp thời sẽ không gây hại gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn để tình trạng này quá nặng rồi mới phát hiện và bắt đầu chữa bệnh, khả năng chữa khỏi sẽ thấp hơn và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nam giới. Cụ thể là:

  • Rối loạn xuất tinh

Tại sao tinh trùng có máu là thắc mắc của khá nhiều nam giới. Khi tinh trùng có máu, nó sẽ là dấu hiệu để báo cho bạn biết cơ thể của bạn đang gặp vấn đề. Khi đó, tâm lý của người bệnh sẽ căng thẳng hơn khiến cho mỗi lần quan hệ có thể bị xuất tinh sớm, khó xuất tinh hoặc là xuất tinh ngược lên bàng quang.

tại sao tinh trùng có máu và các biến chứng

Tinh trùng có máu khiến khả năng xuất tinh của nam giới bị rối loạn

  • Làm giảm chất lượng tinh trùng

Tại sao tinh trùng có máu và nó ảnh hưởng thế nào đến tinh trùng? Khi tinh trùng có máu, lượng bạch cầu trong máu sẽ tăng cao. Điều này gây ra những tác động không tốt cho tinh trùng, khiến chất lượng tinh trùng ngày càng suy giảm mạnh. Nếu tình trạng này không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến hiện tượng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

  • Gây bất ổn tâm lý

Tại sao tinh trùng có máu lại gây bất ổn tâm lý ở nam giới? Bạn nên biết rằng tâm lý chung của những người đang bị bệnh gì đó thường rất lo lắng và căng thẳng, đặc biệt, việc liên quan đến phong độ đàn ông có thể khiến họ không còn tự tin khi nhắc đến chuyện “chăn gối”.

Thậm chí khi tình trạng xuất tinh ra máu kéo dài có thể khiến họ bị trầm cảm và sợ hãi khi nhắc đến sinh hoạt vợ chồng. Điều này gây ra những mâu thuẫn trong mối quan hệ vợ chồng và có thể gây tan vỡ hạnh phúc gia đình.

  • Gây viêm túi tinh

Tại sao tinh trùng có máu lại có thể làm viêm túi tinh? Khi tinh trùng có máu, nó sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng sản xuất tinh trùng của nam giới, nó có thể làm ống dẫn tinh và túi tinh bị teo, nghẹt và viêm nhiễm. Điều này có thể làm chất lượng tinh trùng suy giảm và gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của nam giới.

  • Gây ra các bệnh lý ung thư

Nhiều nam giới cảm thấy bất ngờ khi không hiểu tại sao tinh trùng có máu lại có thể dẫn đến ung thư. Các bạn nên biết rằng, nếu tình trạng xuất tinh ra máu của bạn là do nguyên nhân bệnh lý, bạn không điều trị kịp thời sẽ khiến các bệnh này nặng hơn và gây ung thư vô cùng nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến sức khỏe nam giới.

tại sao tinh trùng có máu
Tinh trùng có máu có độc hại không chính là nỗi lo của không ít nam giới khi gặp phải tình trạng này sau mỗi “cuộc yêu”. Thực chất tinh trùng có máu hay xuất tinh ra máu không nguy hiểm đến tính mạng của quý ông nhưng lại là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn vấn đề này.

Nam giới nên làm gì khi tinh trùng có máu?

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân tại sao tinh trùng có máu và những ảnh hưởng của triệu chứng bệnh lý này, nam giới cần có được cho mình những cách khắc phục và điều trị hiệu quả. Vậy nam giới cần làm gì khi bị tình trạng này?

tại sao tinh trùng có máu và cách điều trị

Nam giới nên làm gì để khắc phục tình trạng tinh trùng có máu?

– Nếu bạn bị xuất tinh ra máu do nguyên nhân bệnh lý, bạn nên dùng thuốc đặc trị để chữa triệt để các bệnh lý kia. Từ đó, tình trạng xuất tinh ra máu của bạn cũng sẽ từ từ mất đi và bạn sẽ không còn phải lo lắng tại sao tinh trùng có máu nữa.

– Nếu nguyên nhân tinh trùng có máu của bạn là do sinh lý, bạn có thể thay đổi các thói quen hàng ngày để khắc phục tình trạng bệnh lý của mình. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hàng ngày, đặc biệt là sau mỗi lần quan hệ để tránh các vi khuẩn gây viêm nhiễm.

– Khi quan hệ, bạn nên chung thủy với một bạn tình và sử dụng biện pháp an toàn để hạn chế tối đa các bệnh lý lây qua đường tình dục.

– Không nên thủ dâm hoặc quan hệ quá nhiều, không kìm hãm xuất tinh hoặc lạm dụng các chất kích thích mỗi khi quan hệ vì nó có thể gây rối loạn xuất tinh và dẫn đến xuất tinh ra máu.

– Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng căng thẳng trong thời gian dài, không sử dụng nhiều rượu bia, không hút thuốc lá, tránh thức khuya.

– Thường xuyên tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe.

Trên đây là những lý giải cho câu hỏi tại sao tinh trùng có máu của bạn H cũng như nhiều nam giới khác. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình điều trị và phòng tránh bệnh. Chúc các bạn luôn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm: Điều trị xuất tinh ra máu thế nào cho an toàn và hiệu quả?

Huyền Trang (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo