Tại sao tinh trùng là yếu tố quyết định tới quá trình thụ thai?

Để hình thành thai nhi cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố quan trọng nhất là tinh trùng. Trong khi phụ nữ chỉ cần mỗi tháng rụng khoảng 1 – 3 quả trứng, thì ở nam giới phải cần tới hàng triệu con tinh trùng trong hành trình tiếp cận trứng để có một tinh trùng nhất may mắn chui vào noãn nhanh nhất hình thành phôi thai.

Xem ngay: 

>> Đàn ông nên ăn gì để có nhiều tinh trùng khỏe mạnh?

>> Thực phẩm giúp nam giới tăng cường số lượng tinh trùng Y

Tại sao tinh trùng là yếu tố quan trọng trong quá trình thụ tinh?

Sở dĩ tinh trùng là yếu tố quyết định tới khả năng thụ thai vì kể từ lúc nó được phóng vào âm đạo người phụ nữ để bước vào hành trình thụ tinh phải trải qua nhiều khó khăn mà chỉ có những tinh trùng thật sự khỏe mạnh mới có thể vượt qua và tiếp cận noãn để thụ tinh còn tinh trùng yếu sẽ “chết yểu”.

Ngoài ra, khác với phụ nữ từ khi sinh dục hoàn thiện đã có sẵn số lượng trứng và mỗi tháng đều có 1 – 3 quả rụng xuống chờ tinh trùng tiếp cận đúng thời điểm để hình tạo thành phôi thai. Còn ở nam giới, tinh trùng không sẵn có mà phải cần thời gian sản sinh ra và phải mất khoảng 46 – 72 ngày mới tạo ra một tế bào mới.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Tinh trùng là yếu tố quan trọng trong hành trình tạo phôi thai

Tinh trùng là yếu tố quan trọng trong hành trình tạo phôi thai

Tinh trùng được tạo ra từ tinh hoàn mà để quá trình sinh tinh thuận lợi thì tinh hoàn cần được giữ mức nhiệt phù hợp từ 34 – 36 độ C, tức là thấp hơn nhiệt độ cơ thể. Trong trường hợp vì một lý do nào đó và bộ phận sinh dục tăng nhiệt độ sẽ gây ảnh hưởng tới bào tinh hoàn ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng tinh trùng gây khó khăn trong việc thụ thai.

Thêm vào đó, sau khi được sinh ra ở tinh hoàn, chúng chỉ có thể sống trong sinh dục người đàn ông khoảng vài tuần và mỗi lần nam giới xuất tinh sẽ có khoảng 30 – 300 triệu tinh trùng được phóng ra cùng với tinh dịch đi vào âm đạo và bắt đầu quá trình tiếp cận trứng.

Mặc dù để thụ tinh thành công chỉ cần một tinh trùng tuy nhiên vẫn cần phải có hàng triệu con tinh trùng được phóng vào âm đạo vì chúng phải trải qua nhiều khó khăn khắc nghiệt như âm đạo, tử cung, chỉ những tinh trùng khỏe mạnh nhất mới tiếp cận được với noãn và chỉ có 1 tinh trùng may mắn nhất chui được vào noãn trước tiên để thụ tinh. 

Tinh trùng quyết định tới giới tính thai nhi

Mặc dù khi nam giới phóng tinh vào âm đạo có hàng triệu tinh trùng XY nhưng chỉ có một tinh trùng X hoặc Y khỏe mạnh nhất chui vào noãn trước tiên dẫn tới thụ thai sẽ quyết định giới tính thai nhi. Nếu tinh trùng may mắn đó là X tức là con gái còn nhiễm sắc thể Y tức con trai.

Tinh trùng quyết định tới giới tính của thai nhi

Tinh trùng quyết định tới giới tính của thai nhi

Như vậy có thể thấy rằng, để sinh con trai hay con gái thì yếu tố quan trọng nhất là tinh trùng của người đàn ông. Chính bởi vậy mà để sinh con theo ý muốn các chuyên gia khuyên nên chọn thời điểm sinh hoạt phù hợp.

Tinh trùng Y thường bơi nhanh hơn do vậy nếu muốn sinh con trai bạn nên quan hệ vào đúng thời điểm trứng rụng trước hoặc sau 3 ngày. Còn tinh trùng X bơi chậm hơn song khả năng sống lâu hơn nên có thể quan hệ trước thời điểm trứng rụng.

Tóm lại quá trình hình thành thai nhi thì tinh trùng là yếu tố quan trọng nhất vì nếu chất lượng tinh trùng không đảm bảo thì quá trình thụ tinh, sinh con theo ý muốn sẽ rất khó khăn. Do vậy, để tăng cường sức khỏe sinh sản, quý ông nên chú trọng tới việc nuôi dưỡng “tinh binh” để sớm có tin vui.

  Xem thêm: Nam giới tinh trùng yếu uống thuốc gì để cải thiện phong độ đàn ông?

 

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo