Đàn ông nên ăn gì để có nhiều tinh trùng khỏe mạnh?

Để giúp thụ thai thành công thì tinh trùng có số lượng đủ và khỏe mạnh là một yếu tố quan trọng. Bởi vậy không ít quý ông thắc mắc ăn gì để tăng khả năng sản xuất tinh trùng khỏe mạnh. Vì chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng với sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mách các bạn một số thực phẩm tốt cho tinh trùng. Mời các bạn tham khảo!

Xem ngay: 

>> 3 thực phẩm gây chết tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh nam giới nên tránh

>> 7 thói quen gây hại tới tinh trùng nam giới cần từ bỏ ngay

Giải đáp thắc mắc nam giới nên ăn gì để có nhiều tinh trùng?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới có kế hoạch sinh con nên xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng để chuẩn bị “tinh binh” đủ số lượng và khỏe mạnh nhằm tiến đích thành công.

Đặc biệt ở nam giới mắc bệnh vô sinh, hiếm muộn do yếu tố tinh trùng không đạt chất lượng càng cần chú trọng hơn. Để làm được điều này, quý ông nên bổ sung những thực phẩm có lợi như:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Hàu biển

Đây là một thực phẩm “vàng” cho sức khỏe sinh sản ở nam giới. Hàu chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt là sắt, kẽm, omega3, vitamin D,… Những chất dinh dưỡng này có tác động mạnh tới quá trình sản xuất và nuôi dưỡng “tinh binh” khỏe mạnh.

Đàn ông thường xuyên ăn hàu không chỉ giúp cường dương, tăng cường ham muốn, thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng, tăng khả năng thụ thai thành công.

Hàu là thực phẩm có khả năng kích thích sản xuất tinh trùng

Hàu là thực phẩm có khả năng kích thích sản xuất tinh trùng

Cà chua

Cà chua là một loại quả quen thuộc dân dã nhưng lại có công dụng rất tốt với sức khỏe sinh sản của đàn ông. Cà chua có thành phần lycopene giúp tăng cường chức năng sinh lý, kích thích hoạt động của tinh hoàn sản xuất tinh trùng.

Theo nhiều nghiên cứu, thành phần lycopene có khả năng tăng số lượng tinh trùng tới 70% đồng thời giúp “tinh binh” di chuyển linh hoạt, giảm lượng tinh trùng dị dạng.

Chocolate đen

Chocolate đen cũng là một trong những thực phẩm được đánh giá tốt trong việc tăng số lượng tinh trùng đồng thời giúp “tinh binh” hoạt động mạnh mẽ. Vì chocolate có thành phần chính là kẽm, selen, kali rất tốt cho cơ chế hoạt động sản sinh và quá trình phát triển của tinh trùng.

Nam giới muốn tăng số lượng tinh trùng nên ăn nhiều chocolate đen

Nam giới muốn tăng số lượng tinh trùng nên ăn nhiều chocolate đen

Bởi vậy, nam giới có kế hoạch sinh con, nên thường xuyên ăn chocolate, đặc biệt với quý ông vô sinh, hiếm muộn.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, nho, quả dâu có công dụng rất tốt với tinh trùng. Trái cây mọng chứa nhiều vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo vệ tinh trùng khỏe mạnh, kích thích khả năng vận động. Đặc biệt amino axit trong trái cây mọng rất cần thiết để tinh hoàn sản xuất tinh binh đảm bảo số lượng.

Các loại quả mọng rất tốt cho quá trình sản xuất tinh trùng

Các loại quả mọng rất tốt cho quá trình sản xuất tinh trùng

Thịt bò

Nếu nam giới chưa biết nên ăn gì để tăng số lượng tinh trùng thì đừng bỏ qua loại thực phẩm này. Thành phần L-carnitine trong thịt bò rất dồi dào và nó đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy quá trình sản sinh tinh trùng khỏe mạnh. Bên cạnh đó, thịt bò còn chứa hàm lượng lớn vitamin B rất cần thiết để nuôi dưỡng “tinh binh” khỏe mạnh, giảm dị dạng.

Ngoài ra, quý ông cũng nên bổ sung các thực phẩm có lợi khác như các loại hạt, tỏi, cá hồi, trứng, sữa,..

Đàn ông nên lưu ý gì để tránh gây hại cho tinh trùng?

Để giúp tăng cường số lượng tinh trùng chất lượng nếu chỉ quan tâm tới thực phẩm có lợi là chưa đủ. Bên cạnh đó, quý ông cần chú ý loại bỏ các yếu tố, tác nhân có thể gây hại tới “tinh binh”, làm suy giảm tinh trùng thậm chí là gây bất động.

Nam giới cần chú ý một vài vài điểm như:

– Không nên sử dụng những thực phẩm gây hại cho tinh trùng như thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh,…

– Các loại đồ uống chứa cồn và chất kích thích như rượu, bia, cà phê, nước có gas cũng không tốt cho quá trình sản xuất và hoạt động của tinh trùng. Bởi vậy quý ông nên chú ý hạn chế, tốt nhất nên kiêng hoàn toàn nhất là với quý ông bị chậm con.

Nam giới cần tránh rượu bia vì chúng có hại cho tinh trùng

Nam giới cần tránh rượu bia vì chúng có hại cho tinh trùng

– Để bảo vệ sức khỏe sinh sản các bạn không nên để bộ phận sinh dục tiếp cận với môi trường nhiệt độ cao như tắm nước nóng, ngồi lên yên xe phơi ngoài nắng, đặt máy tính lên đùi làm việc,..

– Quý ông cần tránh các bức xạ từ thiết bị hiện đại như lò vi sóng, điện thoại,.. vì chúng có thể gây ra hậu quả teo tinh hoàn, ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.

Ngoài việc xây dựng chế độ dinh dưỡng và tránh xa những tác nhân gây hại tới tinh trùng, quý ông cũng cần chú ý thường xuyên luyện tập thể dục để tăng sức đề kháng, kích thích mọi hoạt động trong cơ thể diễn ra bình thường nhất là bộ phận sinh dục. Hy vọng, những chia sẻ này sẽ giúp nam giới tăng cường tinh trùng hiệu quả để thụ thai thành công!

Xem thêm: Vợ chồng hiếm muộn nên biết: Bệnh viện nào chữa vô sinh tốt nhất?

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo