Thực phẩm tốt cho tinh trùng nam giới cần có trong thực đơn hàng ngày

Sử dụng các thực phẩm tốt cho tinh trùng là một cách cải thiện chứng vô sinh khá hiệu quả. Phần lớn vô sinh là do chất lượng tinh trùng, vì vậy cải thiện chất lượng tinh trùng sẽ làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới. Có nhiều cách để tăng chất lượng tinh trùng, tuy nhiên nam giới có thể cải thiện chất lượng “tinh binh” qua chế độ ăn uống. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về vấn đề này nhé.

Bạn nên đọc:

> Tuyệt chiêu ăn chuối trị xuất tinh sớm hiệu quả cho nam giới

> Chi phí điều trị xuất tinh sớm năm 2018 là bao nhiêu?

Chất lượng tinh trùng quan trọng hơn số lượng, bởi các nhà khoa học tin rằng những người đàn ông có số lượng tinh trùng thấp vẫn có khả năng sinh sản nếu tinh trùng trùng khỏe. Tinh trùng đặc biệt dễ bị tổn thương do tác động của các gốc tự do là stress oxy hóa.

Các gốc tự do là các phân tử không ổn định có liên quan tới sự phá hủy tế bào, chúng có thể gây tổn hại tới chức năng và khả năng sống sót của tinh trùng.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Các nguyên nhân có thể gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng tinh trùng bao gồm chế độ dinh dưỡng kém, do tác động của các chất ô nhiễm như khói thuốc, hóa chất môi trường và do quá trình thải độc của cơ thể kém.

Thực phẩm tốt cho tinh trùng đàn ông nên bổ sung

Việc ăn uống lành mạnh và bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ rất có lợi cho tình trùng. Sau đây là những thực phẩm mà mọi người đàn ông nên ăn để cải thiện chất lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh sản.

1. Cà chua

Tại sao cà chua lại được coi là thực phẩm tốt cho tinh trùng? Cà chua là một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa lycopene. Đã có một số nghiên cứu về lợi ích của lycopen với khả năng sinh sản của nam giới và kết quả là lycopen có thể cải thiện cấu trúc và khả năng di chuyển của tinh trùng.

thực phẩm tốt cho tinh trùng - cà chua

Cà chua là loại thực phẩm tốt cho tinh trùng khá quen thuộc

Lycopen có nhiều hơn trong cà chua được nấu chín hoặc đã qua chế biến. Vì vậy, thêm cà chua vào các món ăn sẽ tốt hơn là ăn sống chúng. Ngoài ra, kết hợp dầu ô liu với cà chua cũng giúp cơ thể hấp thu lycopen dễ dàng hơn.

2. Thực phẩm tốt cho tinh trùng – Quả óc chó

Qủa óc chó rất giàu axit béo omega-3 và theo nghiên cứu của Hiệp hội nghiên cứu về sinh sản của Mỹ, ăn 75g óc chó mỗi ngày sẽ cải thiện cả chất lượng và số lượng của tinh trùng.

Bạn có thể thêm óc chó vào các món rau trộn hoặc ăn vào đầu giờ chiều như một món ăn nhẹ. Không chỉ giúp cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, quả óc chó còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

3. Thực phẩm tốt cho tinh trùng – Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có chứa lượng kẽm cao, một chất vi lượng có vai trò quan trọng trong sự phát triển của tinh trùng và sản xuất testosterone. Nó cũng có tác dụng ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Ngoài ra, hạt bí ngô cũng rất giàu khoáng chất và các vitamin thiết yếu khác. Thêm hạt bí ngô vào ngũ cốc, rau trộn và sinh tố không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện sức khỏe sinh sản ở nam giới.

4. Đậu lăng

Đậu lăng là một trong những thực phẩm tốt cho tinh trùng rất giàu folate (axit folic tự nhiên), axit này cũng đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe sinh sản ở cả nam giới và nữ giới.

Các nhà nghiên cứu phát hiện những người đàn ông có chế độ ăn uống nghèo axit folate thì tỷ lệ tinh trùng bị khiếm khuyết, chứa những nhiễm sắc thể biến đổi bất thường cao hơn so với những người khác.

Vì vậy ăn đậu lăng thường xuyên sẽ giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, đậu lăng cũng là loại thực phẩm giàu chất đạm và chất xơ.

Đậu lăng là thực phẩm tốt cho tinh trùng

Đậu lăng rất giàu folate – thực phẩm tốt cho tinh trùng

5. Quả việt quất

Qủa việt quất là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa, chống viêm như quercetin và resveratrol. Các nghiên cứu cho thấy chất quercetin giúp duy trì các tinh trùng khỏe mạnh về chất lượng và khả năng di chuyển, trong khi đó chất esveratrol lại giúp cải thiện số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng.

Do đó, quả việt quất là một thực phẩm tốt cho tinh trùng. Ăn việt quất hằng ngày cùng với sữa chua hoặc quả óc chó không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho khả năng sinh sản của nam giới.

6. Nước

Một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng là uống đủ nước. Tinh dịch chính là nước, vì vậy uống nhiều nước có thể tăng lượng tinh dịch tiết ra và cải thiện sự sản xuất tinh trùng. Do vậy, nước cũng được coi như một Đậu lăng là thực phẩm tốt cho tinh trùng.

Tuy uống nước giúp cải thiện tinh trùng cả về chất lượng và số lượng, tuy nhiên uống các loại nước chứa caffein hay nước ngọt có gas lại ảnh hưởng xấu tới tinh trùng. Bởi caffien làm giảm số lượng tinh trùng, ảnh hưởng tới khả năng di chuyển và hình dạng của tình trùng.

Trong khi đó, chất aspartame trong nước ngọt có ga sẽ khiến lượng tinh trùng giảm xuống và làm tổn thương DNA của tinh trùng.

7. Lựu

Từ lâu, lựu đã được coi là một loại siêu thực phẩm do lựu có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp cải thiện lưu thông máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và viêm nhiễm. Các nghiên cứu nhận thấy ăn lựu giúp tăng lượng testosterone tiết ra, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng hưng phấn ở cả hai giới.

Lựu là thực phẩm tốt cho tinh trùng

Lựu giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng hưng phấn ở cả hai giới

Theo một nghiên cứu ở Thổ Nhĩ Kỳ, những con chuột ăn lựu liên tục trong một tuần có sự gia tăng sản xuất chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ các axit béo dễ bị tổn thương trong tinh trùng khi chống lại oxy hóa.

8. Sô cô la đen

Sô cô la đen là nguồn giàu axit amin L-arginine. Loại axit này có thể làm tăng lượng tinh trùng, cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của chúng. Sô cô la càng nguyên chất càng tốt.

Trên đây là các loại thực phẩm tốt cho tinh trùng mà nam giới cần biết để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của mình. Mong rằng các quý ông sẽ có một chế độ ăn uống tốt nhất để vừa có thể duy trì sức khỏe lại vừa có thể đảm bảo chức năng sinh sản sau này của mình.

Xem thêm: Địa chỉ điều trị xuất tinh sớm tại Hà Nội uy tín và chất lượng nhất

Hà Phương (Theo Healthista)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo