Bật mí các thuốc chữa vô sinh hiệu quả, an toàn cho cả nam và nữ giới

Thuốc chữa vô sinh lựa chọn như thế nào cho đúng luôn là mối quan tâm hàng đầu của các cặp vợ chồng. Bởi hiện nay, tỉ lệ các cặp đôi vô sinh, hiếm muộn đang có xu hướng gia tăng. Vậy đâu là những bài thuốc chữa vô sinh hiệu quả cho cả nam và nữ giới.

Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thì hiện nay tỉ lệ các cặp vợ chồng vô sinh ở Việt Nam chiếm đến khoảng 7%. Trong đó tỉ lệ vô sinh do nam – nữ là tương đương nhau 40%, nguyên nhân do cả hai là 10% và số còn lại là vô sinh không rõ nguyên nhân.

Có thể thấy rằng, tình trạng vô sinh hiện nay rất đáng báo động. Đã có không ít các cặp vợ chồng phải đau đầu tìm kiếm những cách chữa, thuốc chữa vô sinh để có được một mụn con.

Cũng rơi vào tình trạng vô sinh, anh Hưng hiện đang trú tại Hà Tĩnh chia sẻ: “Tôi và vợ kết hôn được 2 năm, năm đầu chúng tôi kế hoạch không sinh con vì tập trung vào kinh tế. Một năm nay chúng “thả phanh”, quan hệ đều đặn và không dùng bất cứ biện pháp nào nhưng vẫn chưa có con. Vợ chồng tôi rất lo lắng, không biết chúng tôi có bị vô sinh hay không? Và có thuốc chữa vô sinh không thưa bác sĩ?”

Thuốc chữa vô sinh

Vô sinh, hiếm muộn có thể gặp ở cả nam và nữ giới

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Trường hợp của anh Hưng chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp của các cặp vợ chồng hiện nay. Vô sinh không chỉ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của bạn mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của xã hội.

Và trước khi tìm hiểu về các bài thuốc chữa vô sinh là gì thì cả nam và nữ giới cần phải biết về nguyên nhân gây ra tình trạng này. Bởi điều trị, chữa vô sinh như thế nào sẽ phụ thuộc vào căn nguyên, tác nhân gây bệnh. Từ đó có thể điều trị được triệt để nhất.

Vậy, nguyên nhân gây vô sinh là gì?

Ở nam và nữ đều có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lý vô sinh, có thể do yếu tố bên ngoài hoặc yếu tố bên trong. Cụ thể như:

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

+ Di truyền là một nguyên nhân gây vô sinh ở cả nam và nữ giới. Riêng với nam giới thì vô sinh có thể do di truyền nhiễm sắc thể, đó là những bất thường về cấu trúc và số lượng của nhiễm sắc thể… kết quả là nội tiết tố nam bị rối loạn.

+ Sử dụng các chất kích thích: Sử dụng rượu, bia, thuốc lá gây vô sinh… Do các chất này sẽ khiến cho số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm, giảm khả năng thụ tinh của tinh trùng và trứng.

+ Do ăn uống thiếu chất: Ăn uống thiếu các chất như vitamin, kẽm… sẽ làm cho tinh trùng bị thiếu dinh dưỡng, hoạt động kém, dẫn đến khả năng thụ thai sẽ kém đi, lâu dần dẫn đến vô sinh.

+ Các bệnh lý: Nếu nam giới bị các bệnh lý về tinh hoàn, bệnh về tuyến tiền liệt, dương vật… cũng đều có những tác động đến khả năng sinh sản của nam giới.

+ Tinh trùng yếu, chất lượng kém, khả năng di động kém sẽ khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn. Nếu kéo dài sẽ dẫn đến vô sinh cho nam giới.

+ Một số thuốc gây vô sinh ở nam giới: Ngoài những yếu tố trên thì có một số loại thuốc khi sử dụng cũng làm tăng nguy cơ vô sinh ở cánh mày râu như: Thuốc kháng sinh, thuốc chẹn kênh canxi, Cimetidin…

Thuốc chữa vô sinh ở nam giới

Nam giới bị các bệnh về tinh hoàn dễ bị vô sinh

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Nguyên nhân vô sinh ở nữ giới thường có liên quan đến buồng trứng, sự rụng trứng. Cụ thể:

+ Mắc đa nang buồng trứng (buồng trứng đa nang): Hội chứng này sẽ khiến cho hormone trong hệ thống sinh sản của nữ giới bị mất cân bằng, làm giảm lượng trứng, kết quả là giảm khả năng sinh sản.

+ Gặp các vấn đề về nội tiết: Nội tiết tố rối loạn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự không rụng trứng. Sự rụng trứng sẽ bị gián đoạn bất cứ lúc nào nếu như có sự bất thường về nội tiết tố.

+ Chất lượng trứng kém: Nếu chất lượng trứng kém sẽ ảnh hưởng đến việc tạo phôi thai.

+ U xơ tử cung: Bệnh u xơ tử cung nếu như phát triển với kích thước lớn nó có thể gây suy giảm khả năng sinh sản của nữ giới.

Bên cạnh những nguyên nhân này thì có nhiều ý kiến cho rằng, uống thuốc tránh thai và phá thai bằng thuốc nhiều lần bị vô sinh.

Vậy, dùng thuốc tránh thai có bị vô sinh không? hay dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có bị vô sinh? Theo các chuyên gia, thuốc tránh thai là loại thuốc giúp chị em ngăn ngừa mang thai sau quan hệ do không dùng biện pháp an toàn hoặc biện pháp đó không có tác dụng.

Sử dụng thuốc tránh thai là nữ giới đã đưa một lượng hoocmon vào cơ thể để ngăn ngừa sự rụng trứng. Khi không sử dụng nữ giới sẽ rụng trứng bình thường. Tuy nhiên, nữ giới không nên lạm dụng thuốc và sử dụng lâu dài bởi những tác dụng phụ của thuốc có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Phá thai bằng thuốc nhiều lần có gây vô sinh? Phá thai bằng thuốc là một cách phá thai khá an toàn cho chị em. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc nhiều lần sẽ khiến niêm mạc tử cung của chị em bị bào mòn, giảm sự ma sát với phôi thai.

Theo các chuyên gia, phá thai nhiều lần bằng thuốc sẽ ảnh hưởng đến việc mang thai của chị em, có thể gây mang thai ngoài tử cung. Đặc biệt nếu sử dụng thuốc không đảm bảo, sai quy cách cũng sẽ khiến cho khả năng sinh sản của chị em bị ảnh hưởng.

Từ đây, chắc hẳn các chị em đã có được lời giải đáp cho câu hỏi “thuốc tránh thai có gây vô sinh không?” và “phá thai nhiều lần bằng thuốc có gây vô sinh không?”

Thuốc chữa vô sinh cho nữ giới

Phá thai bằng thuốc nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nữ giới

Các thuốc chữa vô sinh hiệu quả cho bạn

Hiện nay, có nhiều loại thuốc chữa vô sinh cho nam và nữ giới. Tuy nhiên, các loại thuốc được ưa chuộng đó chính là các thuốc Đông y chữa vô sinh gồm: Thuốc nam, thuốc bắc… thậm chí là những bài thuốc dân gian cũng góp phần vào điều trị vô sinh.

Với nam giới, chất lượng, số lượng tinh trùng ảnh hưởng rất lớn đến việc thụ thai. Còn với nữ giới chất lượng trứng, nang noãn cũng là yếu tố chính quyết định đến việc thụ thai. Chính vì vậy, việc điều trị vô sinh thường được tập trung vào những yếu tố này.

Dưới đây sẽ là một số những bài thuốc chữa vô sinh hiệu quả cho cả nam và nữ giới, các cặp vợ chồng hãy tham khảo:

Thuốc chữa vô sinh từ các bài thuốc bắc

Trong Đông y sẽ gồm có thuốc bắc và thuốc nam, thuốc bắc chính là thuốc có nguồn gốc từ Trung Hoa với cách chế dùng khá cầu kỳ và thuốc Nam có nguồn gốc từ Việt Nam. Một số bài thuốc bắc chữa vô sinh cho bạn cần phải kể đến như:

Bài thuốc 1: Chữa vô sinh từ cây củ gai

Đây là một loại cây mọc khá phổ biến ở nước ta, thuốc có tên gọi khác là cây ma lá, là một trong những vị thuốc chữa vô sinh trong Đông y.

Cách thực hiện:

+ Bạn mua cây củ gai về rồi đem rửa sạch, sau đó dùng dao để cạo nhẹ đi lớp vỏ bên ngoài. Bạn nên lưu ý là chỉ cạo đi lớp vỏ bên ngoài chứ không nên gọt vỏ vì sẽ làm mất đi vị thuốc quý ở bên ngoài.

+ Bạn đem ngâm cây củ gai này với rượu thuốc để uống hàng ngày.

Thuốc chữa vô sinh từ cây củ gai

Bài thuốc chữa vô sinh từ cây củ gai

Bài thuốc 2: Đây là bài thuốc giúp làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng cho nam giới, đồng thời giúp chuyện “phòng the” được cải thiện hơn.

+ Bạn chuẩn bị: Nhục thung dung, dâm dương hoắc mỗi vị 10 gam; ba kích và sa sâm mỗi vị 15 gam; đỗ trọng, đương quy mỗi vị 8 gam; cam thảo 5 gam, đại táo 3 quả, câu kỷ tử 12 gam.

+ Bạn đem ngâm tất cả vị thuốc này với 1 lít rượu, ngâm trong vòng vài tháng để các chất thuốc ngấm vào rượu.

+ Sau khi ngâm đủ thời gian bạn lấy uống 2 lần một ngày. Đây là một bài thuốc chữa vô sinh khá hiệu quả cho nam giới.

Chữa vô sinh bằng thuốc nam

Bên cạnh những bài thuốc bắc thì thuốc nam chữa vô sinh cũng là lựa chọn của nhiều người. Ưu điểm của các thuốc này là không gây tác dụng phụ do được bào chế hoàn toàn từ thảo dược nên rất lành tính.

Một số bài thuốc chữa vô sinh nữ và vô sinh nam cho bạn đó là:

Bài thuốc 1: Rau ngót tươi

Rau ngót là một thực phẩm rất tốt cho phụ nữ sau sinh, đồng thời thực phẩm này cũng giúp cho nam giới cải thiện chức năng sinh sản của mình. Theo y học hiện đại thành phần có trong rau ngót có thể giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.

Cách thực hiện rất đơn giản đó là: Bạn lấy lá rau ngót tươi, đem rửa sạch sau đó xay thành sinh tố. Mỗi ngày bạn uống 2 cốc sinh tố rau ngót nguyên chất khoảng 400ml.

Thuốc chữa vô sinh từ rau ngót

Rau ngót chữa vô sinh nam

Bài thuốc 2: Bài thuốc chữa vô sinh do hàn thấp huyết gây tắc nghẽn bào cung, khó thụ thai ở các chị em.

Vị thuốc: Quất hạch, hương phụ quế mỗi vị 16 gam; huyền hồ sách, ô dược mỗi vị 12 gam; hồ lô ba, tiểu hồi hương, khổ luyện tử, ngũ linh chi mỗi vị 8 gam; lệ chi hạch 9 gam.

Cách chế dùng: Bạn đem những vị thuốc này sắc uống, mỗi ngày 1 thang chia thành 3 lần uống. Nên uống thuốc khi còn ấm và uống trước khi ăn.

Bài thuốc 3: Bài thuốc chữa chứng thể đàm thấp ở nam giới với những triệu chứng như: Sau kết hôn không có con, béo phì, tim hồi hộp, liệt dương, xuất tinh sớm…

Vị thuốc: Mộc hương, bán hạ chế, thương truật mỗi vị 9 gam; sa nhân 3 gam; trần bì, sinh cam thảo, sinh khương mỗi vị 6 gam; bạch truật, phục linh, trạch tả mỗi vị 12 gam.

Cách chế dùng: Bạn đem các vị thuốc này trộn đều với nhau và sắc nước để uống mỗi ngày một thang.

Trên đây chính là những bài thuốc chữa vô sinh hiệu quả cho bạn. Và để biết được đâu là bài thuốc phù hợp và hiệu quả với mình các cặp vợ chồng nên hỏi ý kiến của thầy thuốc, bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc theo cảm tính.

Bên cạnh áp dụng các thuốc chữa vô sinh này bạn hãy xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, khoa học. Không uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích cũng như thăm khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm nguy cơ về sức khỏe để có hướng khắc phục sớm nhất, bảo vệ sức khỏe toàn diện của mình.

Xem thêm: Hiệu quả tuyệt vời từ cách chữa vô sinh bằng dân gian cho cả nam và nữ

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo