Thuốc chữa xuất tinh ra máu thường dùng hiệu quả nhanh

Ra máu sau khi xuất tinh là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm điển hình là ung thư tiền liệt tuyến. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc 4 loại thuốc chữa xuất tinh ra máu giúp điều trị hiệu quả nhất.

Thuốc chữa xuất tinh ra máu thường dùng

Không được chủ quan khi bị xuất tinh ra máu

Khi thấy máu lẫn trong tinh dịch bạn không nên hốt hoảng mà cần bình tĩnh để xem xét máu chảy ra từ đâu. Nếu xuất tinh ra máu do những tổn thương cơ quan sinh dục như rách bao quy đầu, quan hệ quá mạnh, sai tư thế thì chỉ cần nghỉ ngơi, tiết chế quan hệ lại bệnh sẽ chấm dứt. Hoặc đôi khi, máu này không phải của người nam mà của phụ nữ, họ đang trong thời gian cuối hoặc mới bắt đầu kỳ kinh mà không hay biết.
thuốc chữa xuất tinh ra máu
Thuốc chữa xuất tinh ra máu nào hiệu quả nhất?
Ngược lại, nếu xuất tinh ra máu do nguyên nhân bệnh lý như lao túi tinh, viêm tiền liệt tuyến thì ngoài việc nhìn thấy tinh trùng đổi màu nam giới sẽ gặp các dấu hiệu kèm the như căng nhức vùng bìu, đau nhiều hơn khi xuất tinh, đau lưng mỏi gối, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu dính máu… Với dạng nguyên nhân này cần khám và điều trị nam khoa chứ không được tự ý mua thuốc về sử dụng.

1. Kháng sinh

Hầu hết các trường hợp bị xuất tinh ra máu chỉ cần điều trị nội khoa bằng kháng sinh tại nhà sẽ khỏi, tuy nhiên thời gian chữa bệnh khá dài đòi hỏi nam giới phải kiên trì (tối thiểu là 9 tháng, trước thời gian đó, bệnh đã khỏi cũng vẫn cần uống thuốc).
thuốc chữa xuất tinh ra máu
Thuốc chữa xuất tinh ra máu
Một số loại kháng sinh thường dùng để điều trị xuất tinh ra máu là Metronidazone, Ciprofloxacin, Trimethoprim, Levofloxacin, Norfloxacin. Tuy nhiên không đơn giản như 1 số người nghĩ rằng cứ ra hiệu thuốc hỏi mua những loại này về dùng là khỏi bệnh. Cần căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng mỗi ngày cũng như thời gian sử dụng trong bao lâu. Bên cạnh đó, các loại kháng sinh này có thể để lại tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ù tai, đau lưng… việc sử dụng cần tuân thủ chỉ định bác sĩ.

2. Thuốc kháng viêm

Trong những ca bệnh cần thiết, bác sĩ sẽ kê thêm cho bạn 1 số loại kháng viêm, chống phù nề hoặc máu chảy nhiều quá cần dùng thêm thuốc cầm máu, 1 số loại phổ biến là Alphachoay và transamin.

3. Thuốc làm tăng sức bền thành mạch

Phần lớn các trường hợp xuất tinh ra máu là do 1 mạch máu nào đó bị vỡ ra, việc cần làm là bịt mạch máu ấy lại kết hợp với tăng sức bền thành mạch ví dụ dùng: Rutin C, Diosmin – Hesperidin…

4. Thuốc theo phác đồ

Nếu nguyên nhân gây bệnh là do tắc túi tinh, giãn tĩnh mạch niệu đạo hay ung thư tiền liệt tuyến thì người bệnh cần được điều trị kết hợp phương pháp ngoại khoa với từng phác đồ cụ thể, chuyên sâu.
Dùng thuốc chữa xuất tinh ra máu
Dùng thuốc chữa xuất tinh ra máu cần tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ
Ngoài ra tùy thuộc vào độ tuổi cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại để bác sĩ giúp bạn lựa chọn chính xác phương pháp điều trị. Ngoài thăm khám lâm sàng nam giới cần thực hiện 1 số xét nghiệm chuyên sâu để tìm nguyên nhân như:
– Làm tinh dịch đồ: giúp xác định hàm lượng bạch cầu, hồng cầu, sinh thiết để xem có tế bào ác tính gây bệnh không.
– Xét nghiệm máu: kết quả này sẽ giúp đánh giá công thức và chức năng đông máu, chẩn đoán các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt.
– Xét nghiệm nước tiểu: xem xét số lượng vi khuẩn trong nước tiểu, hình thành kháng sinh đồ để điều trị.
Trong 1 số trường hợp cần thiết người bệnh có thể phải nội soi ổ bụng, trực tràng, niệu đạo, bàng quang, soi túi tinh, chụp cộng hưởng từ để đánh giá chính xác tình trạng bệnh.
Một kinh nghiệm nhỏ khi dùng thuốc chữa xuất tinh ra máu để đạt hiệu quả cao nhất là nam giới không được sinh hoạt tình dục, không kìm hãm xuất tinh và phải kiêng tuyệt đối bia rượu cho đến khi lành bệnh.
Ngay cả khi xuất tinh ra máu đã khỏi bạn cũng hãy giữ chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, không nên quan hệ tình dục với tần suốt cao hay quan hệ thô bạo.
Minh Hương (t/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo