Nếu biết thuốc Dunhill gây vô sinh ở nam giới liệu bạn có dám hút thuốc?

Thuốc Dunhill có gây vô sinh không khi Dunhill là một trong những loại thuốc lá phổ biến được nhiều người yêu thích sử dụng dù hút thuốc gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và những người xung quanh. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn nhìn tác hại của loại thuốc này ở một khía cạnh khác về sức khỏe sinh sản để đưa ra quyết định từ bỏ hay tiếp tục sử dụng.

“Tôi tên Nguyễn Hải Phong, 28 tuổi, sống ở Tuyên Quang. Tính đến nay tôi đã hút thuốc lá được gần 10 năm, kể từ khi bắt đầu học Đại học, tôi cũng ý thức được thuốc lá nguy hiểm, tuy nhiên khó để cai được. Sau nhiều lần quyết tâm, tôi chỉ giảm được lượng thuốc hút chứ không bỏ hoàn toàn được.

Hiện nay tôi sử dụng thuốc Dunhill vị bạc hà và khá thích loại thuốc này, tuy nhiên nhiều người khuyên tôi không nên hút vì thuốc Dunhill gây vô sinh. Tôi thực sự bắt đầu lo lắng vì tôi đã hút thuốc này được nhiều năm, mong các chuyên gia giải đáp giúp!”

Thuốc Dunhill gây vô sinh đúng không?

Bất kỳ loại thuốc lá nào cũng gây ra ảnh hưởng không tốt đến cơ thể, và thuốc Dunhill cũng không ngoại lệ, hút thuốc hoàn toàn có thế gây vô sinh.

  • Đối với nam giới

– Chất độc có trong thuốc lá gây xơ vữa động mạch ở dương vật, khiến máu khó lưu thông đến cơ quan sinh sản, giảm lượng máu đến dương vật, gây rối loạn cương dương, liệt dương. Đã có thống kê cho thấy, 82 – 97% nam giới bị liệt dương do hút thuốc nhiều, đặc biệt ở những người nghiện thuốc nặng thì tỉ lệ này còn cao hơn. Các bệnh lý về khả năng tình dục này là dấu hiệu vô sinh nam thường gặp.

Thuốc Dunhill gây vô sinh không?

Thuốc Dunhill gây vô sinh nam khi ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

– Ngoài ra, hút thuốc lá Dunhill còn làm co mạch máu do động mạch bị co hẹp lại, máu khó di chuyển gây ra co thắt động mạch dương vật cấp.

– Khói thuốc làm hạn chế enzim choline acetyntransferase làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng là nguyên nhân gây vô sinh nam phổ biến nên thuốc Dunhill gây vô sinh là hoàn toàn có thể.

– Thuốc lá cũng làm giảm hormone teestosterone có trong máu, từ đó ham muốn tình dục suy giảm, dẫn đến khó thụ thai.

– Thuốc lá làm tổn thương DNA tinh trùng, tăng tỷ lệ gen bị phân mảng dẫn đến nhân tế bào bị biến dạng và vô sinh kéo dài.

  • Thuốc Dunhill gây vô sinh ở nữ giới

– Phụ nữ hút thuốc mỗi ngày rất khó để thụ thai, gặp một số vấn đề khó khăn khi cơ thể nuôi dưỡng thai nhi.

– Những người hút thuốc khi mang thai nguy cơ sảy thai cao hơn 2 – 3 lần so với người bình thường do cơ thể suy yếu không đủ để duy trì sự sống cho thai nhi.

Thuốc lá gây ảnh hưởng đến trứng

Thuốc Dunhill gây vô sinh khi gây ảnh hưởng đến trứng

– Hút thuốc lá và thường xuyên hít phải khói thuốc lá có thể tiêu diệt noãn trứng, dẫn tới giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh.

– Nữ giới nghiện thuốc lá sẽ làm thay đổi nồng độ hormone estrogen và kích thích hormone dẫn đến quá trình rụng trứng diễn ra không bình thường, làm giảm hoạt động của trứng qua vòi trứng, điều này có thể dẫn tới thai nhi bị dị dạng.

– Đặc biệt, thuốc Dunhill không chỉ gây vô sinh mà còn nguyên nhân dẫn đến ung thư tử cung, âm đạo và các bệnh về phổi, tim mạch khác.

Đã có tới 95% nam giới cải thiện được tình trạng suy giảm chức năng tình dục, rối loạn cương dương sau khi ngưng sử dụng thuốc lá, trong đó có Dunhill. Vì thế, nam giới cần ý thức được những tác hại do thuốc lá gây ra, từ đó thay đổi lối sống tích cực để tránh bị vô sinh do sản phẩm này.

Ngoài thuốc Dunhill gây vô sinh còn gây ra nhiều hệ lụy khác

Bên cạnh là nguyên nhân gây vô sinh, thuốc lá trong đó có Dunhill còn là thủ phạm gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

  • Gây ung thư

Các chất độc có trong khói thuốc làm biến đổi các tế bào trong cơ thể gây ung thư phổi, ung thư thực quản, hầu họng, ung thư dạ dày, bàng quang, thận,… cướp đi tính mạng của hàng triệu người mỗi năm.

  • Thuốc Dunhill gây vô sinh và các bệnh về tim mạch

Ngoài là nguyên nhân gây vô sinh, Khói thuốc lá gây tắc nghẽn mạch máu, huyết áp tăng cao, động mạch bị xơ vữa, dễ nhồi máu cơ tim.

Bỏ thuốc lá để không lo vô sinh

Bỏ thuốc lá để không lo vô sinh

  • Những bệnh nguy hiểm khác

Hút nhiều thuốc lá còn gây bệnh đục thủy tinh thể, các bệnh về xương khớp, răng miệng đường hô hấp, sinh sản,…

Như vậy, thuốc Dunhill gây vô sinh hoàn toàn đúng, đây là lời cảnh tỉnh cho nam giới cũng như nữ giới cần gạt bỏ sớm thói quen này. Trường hợp bạn Hải Phong, đang trong độ tuổi sinh sản, sinh lực mạnh mẽ nhất thì tốt nhất bạn nên biết cách bảo vệ sức khỏe để duy trì nòi giống khỏe mạnh về sau.

>> Xem thêm: Giúp bạn nhận biết các triệu chứng vô sinh một cách chính xác nhất

Dương Oanh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo