Tiểu nhiều lần sau khi quan hệ là bệnh gì và điều trị như thế nào?

Tiểu nhiều lần sau khi quan hệ là tình trạng đang găp phải ở rất nhiều nam giới, điều này đã khiến anh em lo lắng, thắc mắc không biết liệu có sao không hay mình đang mắc phải bệnh gì? Để lý giải cho điều này, trong bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng nhau khám phá, chắc chắc sẽ có câu trả lời cụ thể cho “cánh mày râu” và thông qua đó tìm được cách điều trị phù hợp nhất.

Bạn nên đọc:

> Nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều ở nam giới là gì và khắc phục thế nào?

> Nam giới bị tiểu nhiều nên ăn gì và kiêng gì để tốt cho việc điều trị?

Nam giới tiểu nhiều lần sau khi quan hệ là bệnh gì?

Đi tiểu là hoạt động sinh lý bình thường, tiểu nhiều tiểu ít đôi khi phụ thuộc vào lượng nước dung nạp vào cơ thể. Với một người bình thường đi tiểu thường từ 4-6 lần, với lượng nước khoảng từ 1,5 – 2 lít/ngày, nếu số lần đi tiểu từ 8-10 lần trở lên và nhiều hơn 2,5 lít nước thì có thể được gọi là hiện tượng đi tiểu nhiều.

Tình trạng đi tiểu nhiều cũng có thể do sinh lý hoặc do bệnh lý khi đi kèm với những dấu hiệu bất thường, vậy nên để chắc chắn cần định kỳ đi khám sức khoẻ. Nhưng còn với trường hợp nhiều nam giới đang thắc mắc rằng thường bị đi tiểu nhiều lần sau khi quan hệ không biết là do bệnh lý gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân cụ thể ngay sau đây:

1. Bệnh lý nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Rất nhiều người ngay sau khi quan hệ thường phải “tất bật” chạy đi vệ sinh một cách mệt mỏi, nhất là với nam giới. Tình trạng này kéo dài có thể sẽ đáng lo bởi có nguy cơ bạn đã mắc phải các bệnh đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm thận, viêm bàng quang,… Khi mắc bệnh này, việc tiểu nhiều lần sau khi quan hệ sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.

 Tiểu nhiều lần sau khi quan hệ do nhiều nguyên nhân

Tiểu nhiều lần sau khi quan hệ do nhiều nguyên nhân gây ra

Nguyên nhân gây ra các bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu này chủ yếu do vi khuẩn E.coli, nhiễm khuẩn do vệ sinh kém, nhất là bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ,… Khi mắc bệnh này, người bệnh sẽ xuất hiện dấu hiệu đi tiểu nhiều bất kể cả ngày lẫn đêm và tiểu nhiều sau khi quan hệ, đồng thời sẽ đi kèm tiểu buốt, tiểu ra máu, đau bụng dưới,…

2. Hội chứng bàng quang kích thích

Hội chứng này thường bắt nguồn từ những nam giới hay bị căng thẳng, tâm lý bất ổn và hay bị áp lực trong thời gian dài. Với người mắc chứng bàng quang kích thích sẽ thường không có khả năng kiểm soát được việc đi tiểu, lượng nước tiểu. Từ đó mỗi ngày sẽ đi tiểu rất nhiều lần, nhất là tiểu đêm và sau khi quan hệ đi tiểu nhiều lần.

3. Bị sỏi và dị vật đường tiết niệu

Với nam giới bị đi tiểu nhiều lần sau khi quan hệ cũng không thể loại trừ trường hợp bị sỏi hay có dị vật trong đường tiết niệu. Từ đó, các dị vật này thường gây ra những kích thích và áp lực cổ bàng quang khiến người bệnh ngay sau khi quan hệ xong sẽ muốn đi tiểu luôn, tiểu nhiều ban đêm và kèm theo nhiều triệu chứng khác như tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu són…

Đi tiểu nhiều lần sau khi quan hệ là bệnh gì?

Đi tiểu nhiều sau khi quan hệ xong là bệnh gì?

4. Một số bệnh lý khác gây tiểu nhiều lần sau khi quan hệ

Ngoài một số các bệnh cụ thể như trên, khi bị đi tiểu nhiều lần kể cả là sau khi quan hệ hay bình thường thì có thể là do mắc phải các bệnh về tuyến tiền liệt như u xơ, viêm; bệnh hẹp niệu đạo, bệnh tuyến giáp, bệnh lậu… hoặc do tác dụng của một số thuốc xạ trị,…

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đi tiểu nhiều sau khi quan hệ thường do tâm lý, có thể khi vừa lâm trận đã rất căng thẳng, dẫn đến muốn đi tiểu, đến khi xong “trận chiến” là phải đi tiểu, nhưng vì còn căng thẳng, nên việc đi tiểu này có sự gián đoạn và phải đi nhiều lần,…

tiểu nhiều lần sau khi quan hệ
Tiểu đêm, đi tiểu đêm nhiều lần là tình trạng có thể gặp ở nhiều người, cả nam và nữ giới, cả người trẻ lẫn người lớn tuổi. Tình trạng này gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Vậy, tiểu đêm nhiều là bệnh gì, nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi.

Cách điều trị tiểu nhiều lần sau khi quan hệ ở nam giới

Sau những giây phút thăng hoa tuyệt vời, việc phải tất bật đi đi lại lại nhà vệ sinh sẽ khiến nam giới vô cùng khó chịu và mệt mỏi. Để hạn chế triệu chứng khó chịu này, việc tìm hiểu về các phương pháp điều trị tiểu nhiều ở nam giới là vô cùng cần thiết.

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bản thân có triệu chứng này là đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh của mình là gì. Khi đã xác định được nguyên nhân bệnh lý thì việc điều trị tiểu nhiều lần sau khi quan hệ sẽ dễ dàng hơn. Thông qua đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể phụ thuộc vào từng nguyên nhân của bệnh.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần sau khi quan hệ

Nam giới nên điều trị chứng tiểu nhiều lần sau khi quan hệ như thế nào?

Bên cạnh đó, để quá trình điều trị bệnh có được kết quả tốt nhất, nam giới nên lưu ý thực hiện đúng một số điều sau:

– Uống đủ lượng nước mỗi ngày, hạn chế uống nước trước khi đi ngủ để tránh tiểu đêm.

– Không sử dụng các đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê,… vì chúng có thể gây ra triệu chứng tiểu nhiều ở nam giới.

– Để hạn chế tối đa tình trạng tiểu nhiều lần sau khi quan hệ, nam giới nên thủy chung với một bạn tình.

– Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục mỗi ngày, đặc biệt là phải vệ sinh cẩn thận “cậu nhỏ” sau khi quan hệ để hạn chế các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục.

– Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây trong bữa ăn hàng ngày.

– Tập luyện thể thao thường xuyên để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Như trên là những thông tin giải đáp về những thắc mắc đi tiểu nhiều lần sau khi quan hệ là bệnh gì. Hy vọng sẽ là những kiến thức bổ ích giúp phái mạnh chú ý hơn về tình trạng sức khoẻ của mình và sớm chữa trị bệnh hiệu quả.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm cách trị tiểu nhiều lần hiệu quả cho nam giới

Bảo Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo