Uống bia rượu nhiều gây vô sinh và sự thật khiến quý ông giật mình

Việt Nam được xem là nước sử dụng rượu bia nhiều nhất trên thế giới và tác hại của nó là không thể phủ nhận được. Đàn ông lạm dụng rượu bia ngày càng phổ biến, đồng nghĩa với đó là hậu quả gánh chịu cũng cứ thế mà tăng lên, trong đó phải kể đến ảnh hưởng của loại đồ uống này đến khả năng sinh sản. Vậy uống bia rượu nhiều gây vô sinh có đúng không?

Vô sinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy chưa có nghiên cứu nào chứng minh rượu bia là tác nhân gây vô sinh, nhưng theo ghi nhận tại nhiều bệnh viện, phòng khám thì những quý ông đi khám hiếm muộn đa số có sức khỏe bình thường nhưng lại là đối tượng sử dụng rượu bia trong thời gian dài.

Vậy loại đồ uống này có thực sự liên quan đến tình trạng vô sinh hiếm muộn và liệu rằng việc nhận định uống nhiều bia rượu gây vô sinh có đúng không? Các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn có được lời giải đáp thỏa đáng trong nội dung dưới đây.

Uống bia rượu nhiều gây vô sinh ở nam giới có đúng không?

Rượu bia không chỉ làm hủy hoại từ từ các cơ quan nội tạng, là nguyên nhân gây ra hầu hết các bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao ở con người như tim mạch, đột quỵ, ung thư gan, ung thư dạ dày… mà còn dẫn đến chứng vô sinh – hiếm muộn. Sở dĩ uống bia rượu nhiều gây vô sinh là do:

  • Rượu bia làm suy giảm chất lượng tinh trùng

Rượu bia “nạp” quá nhiều vào cơ thể nam giới khiến hormone giới tính trong huyết thanh bị giảm xuống, thay đổi, cản trở sự phát triển của tinh trùng. Rượu bia cũng chứa rất nhiều chất độc tố có thể tiêu diệt các tế bào tạo ra tinh trùng trong tinh hoàn, tăng sự bất thường ở tinh trùng khiến chúng có nguy cơ dị dạng cao, di chuyển kém, số lượng giảm đi rất nhanh. Tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của các quý ông, là nguyên nhân gây vô sinh.

Uống bia rượu nhiều có gây vô sinh

Uống bia rượu nhiều có gây vô sinh

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.
  • Rượu bia làm suy giảm khả năng tình dục

Rượu bia lạm dụng quá nhiều sẽ làm nội tiết tố testosterone không thể tiết ra đủ và làm teo tinh hoàn, tăng nguy cơ suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, giảm việc sản xuất tinh trùng. Không chỉ tinh trùng giảm, khả năng và ham muốn tình dục cũng cứ thế mà “tụt dốc” theo, gây ra vô sinh ở nam giới.

  • Uống bia rượu nhiều gây vô sinh do rượu bia gây rối loạn cương dương

Bia rượu được xem là chất kích thích, mà mọi chất kích thích đều ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của cơ thể. Từ đó nguy cơ mắc bệnh máu nhiễm mỡ, tiểu đường cao hơn khiến quá trình tuần hoàn máu không còn suôn sẻ, hoạt động tình dục bị ảnh hưởng, dương vật khó cương cứng hoặc tinh trùng được sản sinh ra yếu.

Chắc chắn, những người bị rối loạn cương dương thì khả năng sinh sản sẽ kém hơn người bình thường. Bệnh về khả năng tình dục trong đó có rối loạn cương dương cũng được xem là dấu hiệu vô sinh ở nam giới thường gặp.

Bia rượu góp phần tiêu diệt tinh binh

Bia rượu góp phần tiêu diệt tinh binh

Ngày nay, rượu bia trở thành một thói quen, đối với 1 số người đó thậm chí là công việc phải giao tiếp không thể thiếu, vì thế để từ bỏ là rất khó. Để bảo vệ “con giống” cũng như có sức khỏe tốt và giảm nguy cơ vô sinh, quý ông nên hạn chế rượu bia ở mức thấp nhất, duy trì lối sống lành mạnh. Còn nếu cứ tiếp tục sa đà vào những cuộc nhậu thì chắc chắn uống bia rượu nhiều gây vô sinh là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Không những thế, lạm dụng bia rượu khiến nam giới suy giảm sức khỏe, suy giảm ham muốn tình dục, dễ mắc các bệnh về khả năng tình dục như rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, bệnh về tuyến tiền liệt…

Có phải uống bia rượu nhiều gây vô sinh ở nữ giới?

Nếu như rượu bia làm tinh trùng nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng thì chúng cũng gây ra không ít mối nguy hại ở những cô nàng nghiện rượu.

– Trước hết, uống rượu lâu ngày khiến vùng hạ đồi tuyến yên – buồng trứng bị suy yếu dẫn đến quá trình rụng trứng không diễn ra suôn sẻ, thậm chí trứng không thể rụng. Rượu bia còn làm rối loạn kinh nguyệt, bất thường ở nội mạc tử cung, làm thay đổi estrogen và progesterone, gây nguy cơ vô sinh hay sinh non cao.

Uống bia rượu nhiều có gây vô sinh ở nữ giới

 

Uống bia rượu nhiều có gây vô sinh ở nữ giới

– Bên cạnh đó, rượu bia còn là “thủ phạm” gây dị tật thai nhi bao gồm dị dạng ở mặt, tổn thương ở não hay chậm phát triển tâm thần.

– Nếu trong quá trình mang thai, thai phụ uống quá nhiều rượu bia sẽ dễ sảy thai, sinh non hay thai chết lưu trong tử cung.

Do đó, tốt nhất chị em nên tránh không uống rượu bia, đặc biệt khi có dự định sinh con, trong thời gian mang thai, cho con bú…

Thông tin trên đã giúp bạn đọc giải đáp được băn khoăn: Uống bia rượu nhiều gây vô sinh không? Tác hại của rượu bia quá rõ ràng đối với sức khỏe và khả năng sinh sản. Thiết nghĩ, để bảo vệ sức khỏe chính mình, chúng ta cần kiểm soát việc uống rượu, nâng cao ý thức của mình đối với tương lai sau này. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện hơn về tác hại của rượu bia, hãy ngừng hẳn hoặc ít nhất hạn chế uống rượu bia ngay từ bây giờ nhé.

 >> Xem thêm: Tư vấn chữa vô sinh hiếm muộn từ A đến Z bạn nên quan tâm

Dương Oanh (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo