Uống bò húc có bị vô sinh không và sự thật được tiết lộ?

Từ khi ra đời cho đến nay, nước bò húc hay còn gọi là nước tăng lực Red Bull được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, có đồn đoán cho rằng loại nước này gây hại cho sức khỏe và thắc mắc uống bò húc có bị vô sinh không? Vậy đây là sự thật hay chỉ là tin đồn thất thiệt hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé?

Gần đây nhiều người truyền tai nhau với thắc mắc uống bò húc có bị vô sinh không hoặc có gây sảy thai ở nữ giới không. Như trường hợp của bạn Đức Minh, Phú Thọ cho biết, bạn làm lái xe nên thường xuyên phải thức đêm, để tránh buồn ngủ Minh lại sử dụng bò húc thay vì cà phê do bò húc tiện mua và dễ sử dụng hơn, thời gian uống cũng gần 1 năm nay, mỗi ngày 1 – 2 lon. Gần đây mọi người truyền tai nhau uống bò húc có thể gây vô sinh nam khiến Minh không khỏi hoang mang và lo lắng.

Uống bò húc có gây vô sinh

Uống bò húc có bị vô sinh không?

Trước không ít tin đồn đó, nhiều người thừa nhận rất thích và thường xuyên sử dụng loại nước uống này. Thực chất các thành phần có trong bò húc được nghiên cứu là vô hại và không nguy hiểm nếu biết cách uống an toàn, điều độ.

Nam giới uống bò húc có bị vô sinh không?

Bò húc chứa các thành phần gồm: Taurine, caffein, vitamin nhóm B, glucoso và saccarozo. Taurine và caffein là hai thành phần giúp người uống cảm thấy tỉnh táo, hưng phấn, sảng khoái hơn, nhưng nhiều người vẫn lo lắng 2 chất này ảnh hưởng đến khả năng sinh con. Dù vậy, vẫn chưa có nghiên cứu nào chỉ ra hai chất này nguy hiểm, chúng chỉ gây ra ít nhiều ảnh hưởng nếu sử dụng vượt mức cho phép.

Đối với thắc mắc uống bò húc có bị vô sinh không, thực chất chưa có nghiên cứu hay chứng minh khoa học nào chỉ ra rằng uống loại nước này sẽ gây vô sinh. Tuy nhiên, thắc mắc này cũng rất đáng để quan tâm, bởi sử dụng nước bò húc quá mức cho phép có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Lý do là:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

– Với bất kỳ loại đồ uống có chất hóa học nào cũng vậy, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đối với sức khỏe sinh sản, giảm chất lượng tinh trùng nên nam giới cần thận trọng khi sử dụng.

– Một lý do nữa là, nếu bạn lạm dụng quá nhiều bò húc, các thành phần hóa học có thể khiến não bộ, các cơ quan nội tạng như dạ dày, bàng quang, thận hoạt động hết công suất. Hậu quả là khi các cơ quan này nhất là thận suy giảm chức năng ảnh hưởng đến khả năng tình dục, gây rối loạn cương dương, yếu sinh lý. Các bệnh về khả năng tình dục này có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Và lo lắng uống bò húc có bị vô sinh không hoàn toàn có thể xảy ra.

Nên hạn chế uống bò húc tránh ảnh hưởng sức khỏe

Uống bò húc có bị vô sinh không và nên hạn chế uống bò húc ở mức cho phép

Ngoài ra, bò húc chứa nhiều chất caffein nên các chuyên gia khuyến cáo không nên uống quá nhiều vì có thể gây hại cho hệ thần kinh. Bên cạnh đó, những người bị bệnh tim mạch, tiểu đường nên hạn chế tối đa sử dụng nước tăng lực, loại nước này có thể khiến bệnh nặng hơn, thậm chí tử vong.

Uống nước bò húc cũng không thể gây sảy thai như nhiều người vẫn nghĩ, chỉ là uống bò húc khiến cơ thể bài tiết nhiều hơn, mẹ bầu cảm thấy no và không thể ăn đủ các chất dinh dưỡng nên dễ thiếu dinh dưỡng mà thôi.

Nước tăng lực uống sau khi tập luyện thể thao, làm việc quá sức, mất nước, cơ thể mệt mỏi sẽ mang lại cảm giác hưng phấn, sảng khoải khá tốt. Mặc dù chưa có tài liệu nào chỉ ra những chất chứa trong bò húc có thể gây vô sinh mà chỉ làm tăng nguy cơ vô sinh nhưng bạn Minh cũng cần uống vừa phải, tránh lạm dụng dẫn đến “nghiện” hoặc chịu tác dụng phụ do loại nước này gây ra.

Lạm dụng bò húc gây ra những hậu quả gì?

Uống bò húc có bị vô sinh không? Câu trả lời chắc chắn bạn đã có riêng cho mình. Bên cạnh thắc mắc này bạn cũng nên quan tâm đến những ảnh hưởng mà nước bò húc có thể gây ra. Bò húc có tác dụng mang lại cảm giác sảng khoái, giải nhiệt, giải tỏa nhanh cơn khát. Nhưng nó có thể gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn lạm dụng quá nhiều, vượt mức cho phép. Cụ thể là:

  • Gây mất ngủ

Một lon bò húc giúp tỉnh táo và thư thái hơn, nhưng nếu uống liên tục sẽ khiến não bộ không được nghỉ ngơi theo chu kỳ sinh học bình thường. Tình trạng này kéo dài dễ gây suy nhược, mệt mỏi, mất ngủ kinh niên.

  • Bò húc làm tăng nguy cơ đau tim đột ngột

Bất kỳ chất kích thích nào sử dụng nhiều cũng gây áp lực lên tim mạch, gây tim đập nhanh, hồi hộp, lo âu từ đó hệ tim mạch bị ảnh hưởng dẫn đến nguy cơ đau tim và đột quỵ cao hơn.

  • Giảm hấp thụ nước và dưỡng chất

Nước tăng lực chứa lượng lớn đường, muối natri tổng hợp, những chất này khi nạp vào cơ thể không những gia tăng chất gây hại mà còn khiến cơ thể giảm hấp thụ các dưỡng chất và nước. Cơ thể thiếu nước và dưỡng chất dẫn đến suy nhược khiến bạn gặp phải một số dấu hiệu vô sinh từ khả năng tình dục suy giảm.

Không nên uống quá 5 lon mỗi ngày
Không nên uống quá nhiều nước bò húc
  • Uống bò húc có bị vô sinh không khi nó ảnh hưởng đến nội tạng

Nước bò húc gây kích thích, tăng cường calo nhanh chóng khiến cơ quan nội tạng phải làm việc với hiệu suất cực cao, điều này sẽ khiến thận và cơ quan nội tạng suy kiệt, mệt mỏi. Những bộ phận này bị suy giảm chức năng không chỉ làm tăng nguy có vô sinh mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Một lon bò húc dung tích 250ml chứa 80mg caffein, người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ tối đa 400mg caffein mỗi ngày để có sự tập trung cần thiết, do đó không nên uống quá liều lượng để đảm bảo sức khỏe.

Như vậy, uống bò húc có bị vô sinh không? Câu trả lời là bò húc không gây vô sinh nếu bạn sử dụng điều độ. Nhưng nếu lạm dụng quá nhiều, uống vượt quá mức cho phép, các thành phần trong bò húc có thể ảnh hưởng đến khả băng sinh sản và sức khỏe của bạn. Để bảo vệ khả năng sinh sản, đồng thời có sự tập trung cần thiết cho công việc, hãy uống một cách khoa học và đúng liều lượng nhé.

>> Xem thêm: Những dấu hiệu nhận biết và cách điều trị vô sinh ở nam giới

 Dương Oanh (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo