Vì sao có hiện tượng da bao quy đầu nhăn nheo ở nam giới?

Da bao quy đầu nhăn nheo không phải là hiện tượng hiếm gặp, nó khiến nhiều nam giới mất ăn mất ngủ. Vì sao có hiện tượng này và nó gây ra những ảnh hưởng gì đến cuộc sống? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết.

Dương vật là một trong những cơ quan quan trọng nhất của bộ phận sinh dục nam và nó cũng là bộ phận dễ bị tổn thương nhất. Bao quy đầu nhăn nheo là một trong những hiện tượng hay mắc phải ở nam giới. Da bao quy đầu nhăn nheo là vì sao?

Vì sao có hiện tượng bao quy đầu nhăn nheo?

Theo các bác sĩ, da bao quy đầu được cấu tạo từ 2 lớp mỏng, bên trong là một lớp mô liên kết gồm nhiều sợi thần kinh. Da bao quy đầu có khả co giãn, đàn hồi để phù hợp với chức năng sinh lý của dương vật. Kích thước dương vật sẽ tăng lên nhiều lần khi cương cứng.

Da bao quy đầu nhăn nheo là hiện tượng bình thường ở nam giới

Da bao quy đầu nhăn nheo là hiện tượng bình thường ở nam giới

Sau khi cương cứng “cậu bé” sẽ quay về trạng thái ban đầu và lớp da bao quy đầu sẽ bị chùn lại tạo thành nếp nhăn. Do đó, hiện tượng bao quy đầu nhăn nheo là một trạng thái bình thường, nhăn ít hay nhiều phụ thuốc vào độ đàn hồi và co giãn của bao quy đầu.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, đôi khi da bao quy đầu nhăn nheo còn là biểu hiện của sự thoái hóa sớm. Nếu là do nguyên nhân này thì nam giới chỉ cần hạn chế bằng cách có lối sống, quan hệ tình dục lành mạnh. Nếu cần thiết thì có thể đến bệnh viện nhờ bác sĩ giúp đỡ.

Da bao quy đầu nhăn nheo gây nên hiện tượng gì?

Cùng với triệu chứng da bao quy đầu nhăn nheo, khi dương vật bị thoái hóa cũng gây ra một số vấn đề sau:

Giảm khả năng tình dục

Khi da quy đầu bị nhăn nheo, nam giới sẽ khó nhận được sự kích thích, thời gian cương cứng lâu và khó đạt được cực khoái. Khi có những biểu hiện này, nam giới cần đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và điều trị.

Đôi khi sự nhăn nheo có thể là do lão hóa sớm

Đôi khi sự nhăn nheo có thể là do lão hóa sớm 

Màu sắc dương vật thay đổi

Vấn đề lão hóa có ngoài việc khiến da quy đầu nhăn nheo còn làm hạn chế lượng máu được lưu thông từ đó ảnh hưởng đến não cũng như màu sắc “cậu nhỏ”. Hơn nữa, tình trạng kéo dài nó còn làm mất đi sự mềm mại và khiến dương vật thô ráp hơn.

 Kích cỡ dương vật thay đổi

“Cậu nhỏ” sẽ bị rút ngắn đi nếu nam giới có hiện tượng bị thoái hóa sớm. Khi dương vật rút ngắn về mặt kích thước đồng nghĩa với việc da quy đầu sẽ bị nhăn nheo.

 Rối loạn cương dương

Da bao quy đầu nhăn nheo sẽ khiến dương vật khó đạt được sự cương cứng hay không duy trì được độ cương  cứng khi quan hệ. Đây là những dấu hiệu của rối loạn cương dương ở nam giới.

Tốt nhất khi có dấu hiệu da bao quy đầu nhăn nheo nên đến bác sĩ để thăm khám và điều trị

Tốt nhất khi có dấu hiệu da bao quy đầu nhăn nheo nên đến bác sĩ để thăm khám và điều trị

Ngoài ra, da bao quy đầu nhăn nheo còn có thể gây ra các chứng bệnh như: suy giảm chức năng tiết niệu, hạn chế ham muốn tình dục, dài, hẹp bao quy đầu, dương vật cong bất thường.

Nếu da bao quy đầu nhăn nheo chỉ là do trạng thái cương cứng và xìu bình thường của dương vật thì nam giới không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, trường hợp da bao quy đầu nhăn do vấn đề lão hóa thì tốt nhất bạn hãy đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và tìm cách giải quyết.

Các bạn thân mến! Những thông tin về da bao quy đầu nhăn nheo trên đây hy vọng có thể giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về tình trạng này. Nếu có dấu hiệu của hiện tượng này, tốt nhất hãy đến bệnh viện để các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có hướng giải quyết kịp thời. Chúc các bạn luôn vui khỏe!

>> Mách bạn: Bao quy đầu bình thường và không bình thường là như thế nào?

 Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo