Bao quy đầu bình thường và không bình thường là như thế nào?

Bao quy đầu bình thường là như thế nào là câu hỏi nhiều người đặt ra. Hiện tượng bao quy đầu không mắc các chứng bệnh về bao quy đầu (dài hoặc hẹp) được gọi là bao quy đầu bình thường.

Bao quy đầu bình thường sẽ giúp nam giới không còn phải lo âu gì về vấn đề bệnh lý bao quy đầu. Từ đó, nam giới sẽ có tinh thần thoải mái hơn và từ đó cuộc sống cũng sẽ tốt hơn. Vậy thế nào là một bao quy đầu bình thường.

Bao quy đầu bình thường là như thế nào?

Bao quy đầu là một lớp da mỏng ở đầu dương vật có tác dụng bảo vệ quy đầu dương vật. Tuy nhiên, đến tuổi trưởng thành, lớp da này hầu như không có tác dụng tích cực mà đó là nơi tích lũy cặn bẫn gây ra nhiều bệnh viêm bao quy đầu nguy hiểm cho dương vật.

Hình ảnh một bao quy đầu bình thường

Hình ảnh một bao quy đầu bình thường

Thông thường, khi nam giới đến tuổi trưởng thành thì lớp da quy đầu này sẽ tuột xuống (dù ít hay nhiều) khi dương vật cương cứng, để lộ ra quy đầu. Đó là hiện tượng bao quy đầu bình thường. Tuy nhiên, không phải nam giới nam cũng có hiện tượng bình thường như thế.

Ngoài ra, bao quy đầu bình thường là khi dương vật ở trạng thái xìu thì bao quy đầu nằm trong rãnh quy đầu. Nó sẽ bảo vê cho cơ quan sinh dục nam và tạo cảm giác cho nam giới khi quan hệ tình dục. Những trường hợp ngoại lệ đều không được cho là một bao quy đầu bình thường.

Thế nào là một bao quy đầu không bình thường

Bao quy đầu vượt ra ngoài những tiêu chuẩn trên thì được gọi là một bao quy đầu không bình thường. Đó có thể là hiện tượng dài hay hẹp bao quy đầu. Đây là hiện tượng không hiếm gặp ở nam giới và nó gây cho người bệnh không ít phiền toái.

Bao quy đầu không bình thường khiến nam giới vô cùng phiền muộn và lo lắng

Bao quy đầu không bình thường khiến nam giới vô cùng phiền muộn và lo lắng

Bao quy đầu dài: Là hiện tượng miệng bao quy đầu ở gần lỗ niệu đạo nhưng vẫn có thể lộn dễn dàng xuống rãnh quy đầu.

Bao quy đầu hẹp: Miệng bao quy đầu khá nhỏ và hẹp, hoàn toàn bị che phủ bởi lỗ niệu đạo và không thể lộ ra được ngay cả khi dương vật cương cứng.

Làm gì khi bao quy đầu không bình thường?

Tất cả các trường hợp bao quy đầu không bình thường đều gây hại cho sức khỏe và cuộc sống nam giới. Những chứng bệnh kèm theo như: vêm bao quy đầu, trở ngại về sự phát triển của dương vật, sinh lý không bình thường,… Hơn hết, các vấn đề này đều khiến nam giới khó khăn trong vấn đề quan hệ tình dục.

Khi nam giới có bao quy đầu không bình thường cần đến bác sĩ để thăm khám và điều trị ngay

Khi nam giới có bao quy đầu không bình thường cần đến bác sĩ để thăm khám và điều trị ngay

Khi bao quy đầu bình thường sẽ giúp nam giới cảm thấy vui tươi và không thấy có gì phiền não. Tuy nhiên, khi chúng không bình thường, nam giới sẽ không có được cảm giác hứng thú khi quan hệ và không có được “cuộc yêu” trọn vẹn. Từ đó sinh ra tâm lý bất an, lo lắng, làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Nghiêm trọng nhất là nó có thể khiến nam giới bị vô sinh – hiếm muộn.

Vì thế, theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới bị chứng dài hay hẹp bao quy đầu cần phải được giải quyết càng sớm càng tốt để bệnh không làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Biện pháp tốt nhất giúp nam giới có thể loại bỏ hoàn toàn khả năng là tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu. Đây là cuộc tiểu phẫu nhỏ, được tiến hành rất nhanh chóng và không để lại di chứng nên nam giới hoàn toàn có thể yên tâm.

Tuy nhiên, nam giới cũng cần chú ý, sau khi phẫu thuật cần phải được vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ hàng ngày để dương vật không bị viêm nhiễm. Ngoài ra, hạn chế thủ dâm và kiêng quan hệ tình dục cho đến khi vết cắt lành hẳn cũng là biện pháp bạn đang bảo vệ quy đầu của mình.

Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng bao quy đầu bình thường ở nam giới. Khi bạn có bao quy đầu không bình thường, hãy nhanh chóng đến bệnh viện để các bác sĩ tiến hành kiểm tra, thăm khám và có hướng điều trị hợp lý.

>> Bài viết xem thêm: Hiện tượng bao quy đầu dày là bệnh gì? Có cần cắt không?

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo