Viêm bàng quang điều trị bao lâu thì dứt điểm?

Khi phát hiện bệnh viêm bàng quang, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc như: viêm bàng quang có chữa được không, viêm bàng quang điều trị bao lâu?,… Một số kiến thức từ chuyên gia tiết niệu dưới đây sẽ giúp bạn bớt hoang mang hơn.

Viêm bàng quang là một căn bệnh về đường tiết niệu rất thường gặp. Đặc biệt, nữ giới giai đoạn 30-40 tuổi sẽ dễ mắc bệnh hơn nam giới. Tuy nhiên, sự chênh lệch này không nhiều, bạn vẫn hoàn toàn có nguy cơ mắc viêm bàng quang bất cứ lúc nào. Tùy vào cấp độ cũng như nguyên nhân gây ra bệnh, bác sĩ mới có thể trả lời cho bạn câu hỏi viêm bàng quang điều trị bao lâu.

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm bàng quang

Viêm bàng quang phát sinh hầu hết là do vi khuẩn gây nhiễm trùng trong đường tiết niệu. Các loại vi khuẩn này có thể sinh sôi vì nhiều lý do như: lây nhiễm qua đường tình dục, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, nhịn tiểu quá lâu trong thời gian dài, do dị ứng hóa chất,…

Viêm bàng quang phát sinh hầu hết là do vi khuẩn gây nhiễm trùng trong đường tiết niệu

Viêm bàng quang phát sinh hầu hết là do vi khuẩn gây nhiễm trùng trong đường tiết niệu

Khi xuất hiện các dấu hiệu sau, có thể bạn đã bị viêm bàng quang:

– Quá trình bài tiết nước tiểu thường xuyên khó chịu, đau buốt, rát, ngứa.

– Đi tiểu thường xuyên nhưng không hết nước.

– Nước tiểu kèm theo máu hoặc mủ.

– Đau vùng xương chậu và đau lưng thường xuyên.

Viêm bàng quang điều trị bao lâu thì hiệu quả?

Ngay khi nhận ra sự bất thường của cơ thể với những dấu hiệu nói trên, bạn cần phải đến khám tại các cơ sở uy tín, có chuyên khoa tiết niệu. Tại đây, các chuyên gia có kiến thức chuyên môn sẽ tiến hành thăm khám và xác định hiện trạng của bệnh. Từ đó, bác sĩ mới có thể giúp bạn trả lời câu hỏi viêm bàng quang điều trị bao lâu và như thế nào?

Việc điều trị viêm bàng quang ở giai đoạn sớm khá đơn giản

Việc điều trị viêm bàng quang ở giai đoạn sớm khá đơn giản

Thông thường, khi phát hiện sớm ở giai đoạn cấp tính, việc điều trị viêm bàng quang khá đơn giản. Bạn có thể điều trị ngoại trú theo phác đồ mà bác sĩ đưa ra. Nếu như bạn tuân thủ chặt chẽ thì thông thường chỉ sau 3-4 tuần, bệnh sẽ thuyên giảm.

Bạn không nên tự ý cắt giảm thuốc, thay đổi các loại thuốc so với đơn kê của bác sĩ, sẽ gây ra tình trạng nhờn thuốc. Từ đó, bệnh viêm bàng quang có nguy cơ tái phát cao hơn và khó chữa trị hơn nhiều.

Làm gì để bệnh viêm bàng quang không tái phát?

Bên cạnh việc tập trung điều trị theo chỉ định của bác sĩ, bạn cần phải chú ý điều chỉnh một số thói quen sinh hoạt để không bao giờ còn phải thắc mắc “viêm bàng quang điều trị bao lâu” thêm lần nữa. Dưới đây là một số lời khuyên hạn chế tái phát bệnh viêm bàng quang của các chuyên gia đường tiết niệu:

Duy trì thói quen lành mạnh là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh viêm bàng quang

Duy trì thói quen lành mạnh là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh viêm bàng quang

Không được nhịn tiểu: Thói quen nhịn tiểu vô cùng có hại cho bàng quang nói riêng và hệ tiết niệu nói chung. Vi khuẩn có hại bị kìm hãm lâu trong bàng quang sẽ sinh sôi nhiều hơn và khiến cho nguy cơ viêm nhiễm tăng cao gấp nhiều lần.

Uống nhiều nước hơn: Việc uống đủ 2-3 lít nước/ngày vốn ai cũng biết là tốt, nhất là ở góc độ đào thải độc tố và vi khuẩn có hại, nhưng không phải ai cũng làm được. Chỉ cần bạn uống đủ nước, khả năng phải tự hỏi câu “viêm bàng quang điều trị bao lâu” sẽ rất ít xảy ra.

Quan hệ tình dục lành mạnh: Vì bệnh viêm đường tiết niệu nói chung và viêm bàng quang nói riêng chủ yếu là do vi khuẩn gây ra. Do đó, việc quan hệ tình dục an toàn sẽ hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bạn.

Thay đồ lót thường xuyên: Rất nhiều người không để ý đến việc thay mới đồ lót. Nên nhớ, hạn sử dụng của đồ lót chỉ từ 3-6 tháng thôi bạn nhé!

Hình thành thói quen sinh hoạt điều độ, ăn uống lành mạnh và vệ sinh sạch sẽ là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh viêm bàng quang. Điều đó giúp bạn không bao giờ phải thắc mắc viêm bàng quang điều trị bao lâu. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem Thêm: Bài thuốc đông y chữa viêm bàng quang hiệu quả bạn cần biết

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo