Cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng – thắc mắc của nhiều quý ông

Cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng? Có lẽ đây là câu hỏi của nhiều người sau khi tiến hành cuộc tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Việc sưng sau khi phẫu thuật là hiện tượng bệnh lý khá bình thường, tuy nhiên một số trường hợp nó lại là dấu hiệu dẫn đến nguy cơ mắc phải một số căn bệnh nguy hiểm khác. Do đó, nam giới không nên chủ quan mà bỏ qua chúng.

>> Cắt bao quy đầu để làm gì và nó có thực sự cần thiết?

>> Nam giới có bao quy đầu dài và hẹp nhẹ cần phẫu thuật không?

Hiện tượng sưng sau khi cắt bao quy đầu

Trước khi trả lời cho câu hỏi cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng, chúng ta nên tìm hiểu trước về hiện tượng bệnh lý này để có thể đưa ra một đáp án phù hợp nhất.

Nam giới cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng?

Hiện tượng sưng sau khi cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là phương pháp điều trị áp dụng cho các nam giới có bao quy đầu dài hoặc bao quy đầu quá hẹp. Việc cắt bỏ bao quy đầu sẽ giúp bệnh nhân có thể dễ dàng lột bao quy đầu xuống và ngăn ngừa được các nguy cơ bệnh lý về bộ phận sinh dục.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng? Có thể nói sưng sau khi phẫu thuật là một hiện tượng bệnh lý bình thường. Phẫu thuật khiến cho một vùng da nhạy cảm nào đó bị tổn thương, từ đó dẫn đến các vết sưng tấy sinh lý.

Thông thường, các vết sưng thường xuất hiện khi bệnh nhân hoàn thành cuộc phẫu thuật sau khoảng 4 – 5 ngày. Bệnh nhân sẽ thấy tại vết mổ của mình có tình trạng sưng tấy và kéo theo một số cơn đau nhức nhẹ. Không chỉ riêng đối với cắt bao quy đầu, bệnh nhân tiến hành các cuộc phẫu thuật khác cũng có thể gặp phải tình trạng này.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng và cách chăm sóc sau phẫu thuật

Thời gian sưng tấy của các vết thương phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cụ thể giúp các bạn hiểu rõ hơn.

1. Nam giới cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng?

Các vết sưng tấy thường xuất hiện sau khi phẫu thuật một vài ngày. Khi gặp phải tình trạng này, nhiều người tỏ ra vô cùng lo lắng dẫn đến trạng thái tâm lý không ổn định. Các bạn nên nhớ rằng, thời gian các vết sưng biến mất sẽ do nhiều yếu tố.

  • Do thể trạng bệnh nhân

Với những người khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt, vết sưng của họ thường tiêu biến khá nhanh, thường là 4 – 5 ngày là có thể biến mất hoàn toàn.

nam giới cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng

Cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng?

Bao quy đầu thường khá nhạy cảm, một vài người do hệ miễn dịch kém nên các vết sưng sẽ xuất hiện lâu hơn. Họ thường bị sưng trong khoảng từ 7 – 10 ngày thậm chí lâu hơn.

  • Do các phương pháp phẫu thuật

Cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng còn phụ thuộc vào phương pháp mà bạn áp dụng. Khi bạn tiến hành cắt bỏ bao quy đầu theo phương pháp truyền thống, thời gian hồi phục của bạn sẽ thường kéo dài hơn, miệng vết thương cũng rộng hơn, do đó tình trạng sưng tấy cũng khá dai dẳng.

Còn đối với những người thực hiện phương pháp xâm lấn, phương pháp này đem lại hiệu quả khá nhanh chóng, không gây ra tình trạng đau đớn quá nhiều, bệnh nhân cũng ít bị chảy máu. Vậy nên hiện tượng sưng sau khi phẫu thuật cũng không tồn tại ở người bệnh quá lâu.

  • Do cách chăm sóc sau phẫu thuật

Việc chăm sóc sau phẫu thuật ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng. Nếu bạn chăm sóc đúng cách, vết thương sẽ nhanh phục hồi và ít gây ra các triệu chứng lạ. Ngược lại, chăm sóc không tốt sẽ khiến vết thương khó lành, thời gian hồi phục lâu và có thể gặp nhiều di chứng.

Tuy nhiên, người bệnh nên lưu ý, nếu tình trạng sưng của bạn xuất hiện quá lâu kèm theo những dấu hiệu như chảy mủ từ lỗ niệu đạo, sưng đỏ, đau rát thì nguy cơ cao là bạn bị viêm nhiễm vết thương. Khi đó, bạn cần đến địa chỉ mà bạn đã cắt bao quy đầu để được khám và điều trị kịp thời.

2. Lưu ý về cách chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu

Bên cạnh vấn đề cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng, người bệnh cũng nên chú ý việc chăm sóc vết thương như thế nào? Bạn nên chăm chỉ vệ sinh dương vật, mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối. Khi vệ sinh, bạn nên sử dụng nước ấm và khăn mềm lau nhẹ xung quanh dương vật. Tránh chà xát trực tiếp lên vết thương.

cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng ở nam giới

Chăm sóc sức khỏe sau phẫu thuật như thế nào cho tốt?

Khi đi tiểu, nếu chẳng may băng bị ướt, bạn cần tiến hành thay ngay băng khác. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng vi khuẩn ở nước tiểu bám lại ở phần quy đầu, bạn có dùng nước muối loãng rửa xung quanh để diệt khuẩn.

Luôn mặc các loại quần áo rộng rãi, thoáng mát. Không mặc đồ bị ẩm hoặc quá chật vì nó có thể va chạm vào vết thương gây đau đớn.

Để không phải lo lắng cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng, trong những ngày đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân hạn chế đi lại hoặc vận động quá mạnh, điều này có thể làm vết khâu bị rách gây chảy máu.

Có chế độ ăn uống hợp lí, tuyệt đối không được sử dụng các đồ có chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… và các loại đồ ăn cay nóng.

Để giúp vết thương mau lành và tránh được nguy cơ viêm nhiễm, nam giới nên kiêng quan hệ tình dục trong khoảng 1 – 2 tháng. Hạn chế việc kích thích khiến dương vật cương cứng.

Vừa rồi là giải đáp cho thắc mắc cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng và một số lưu ý chăm sóc cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Mong các bạn có thể chăm sóc sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Nếu có dấu hiệu bất thường sau khi cắt cắt bao quy đầu, nam giới cần đi khám lại ngay để có thể tiến hành điều trị kịp thời.

Xem thêm: Cắt bao quy đầu Đại học Y dược TP HCM có tốt không?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo