Bệnh viêm đường tiết niệu có gây vô sinh ở nam giới hay không?

Thực tế viêm đường tiết niệu có gây vô sinh nếu như người bệnh không chủ động thăm khám và chữa trị sớm. Sở dĩ viêm đường tiết niệu có liên quan đến vô sinh vì viêm nhiễm ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, nhất là chất lượng tinh trùng. Thông tin cụ thể vấn đề này thế nào sử được chia sẻ ngay sau đây.

Đường tiết niệu là hệ thống bao gồm các bộ phận niệu đạo, bàng quan, niệu quản, thận có nhiệm vụ đào thải chất lỏng dư thừa ra ngoài cơ thể dưới dạng nước tiểu. Viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm các bộ phận thuộc đường tiết niệu do vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng… gây ra.

Viêm đường tiết niệu tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người nhưng gây ra cho người bệnh nhiều phiền toái, khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản.

Vậy viêm đường tiết niệu có gây vô sinh không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm đường tiết niệu hoàn toàn có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, gây vô sinh – hiếm muộn nếu không được điều trị sớm và hiệu quả. Lý do được đưa ra để giải thích nhận định này là:

  • Viêm đường tiết niệu lây lan viêm cơ quan sinh sản

Các bộ phận thuộc đường tiết niệu rất gần với cơ quan sinh sản nên viêm nhiễm kéo dài khiến tác nhân gây bệnh có điều kiện lây lan sang các bộ phận lân cận gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm quy đầu dương vật, viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt… Các bệnh lý này là nguyên nhân gây vô sinh.

Viêm đường tiết niệu có gây vô sinh không?

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Viêm đường tiết niệu có gây vô sinh không?

Tình trạng viêm nhiễm tại các bộ phận này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tình dục mà còn làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, teo tinh hoàn dẫn đến vô sinh nam.

  • Viêm đường tiết niệu có gây vô sinh nếu khả năng tình dục bị ảnh hưởng?

Các triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu khiến nam giới đau đớn và khó khăn trong quan hệ tình dục, cản trở quá trình thụ thai dẫn đến khó thụ thai, vô sinh.

Viêm nhiễm đường tiết niệu làm suy giảm chức năng thận, tuyến tiền liệt dễ dẫn đến các bệnh nam khoa về khả năng tình dục như rối loạn cương dương, liệt dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm… Các bệnh lý này không chỉ làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh nếu bệnh quá nặng.

  • Đường tiết niệu bị hẹp do viêm nhiễm ảnh hưởng đến sinh sản

Viêm đường tiết niệu mãn tính khiến đường tiết niệu bị hẹp lại, việc xuất tinh gặp khó khăn gây rối loạn xuất tinh, rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới. Các bệnh lý này cũng là dấu hiệu nhận biết vô sinh nam.

Viêm đường tiết niệu có gây vô sinh do các triệu chứng bệnh?

Viêm đường tiết niệu có gây vô sinh do các triệu chứng bệnh?

Ngoài ra, viêm đường tiết niệu ở nam giới có thể lây lan mầm bệnh sang bạn tình gây viêm niệu đạo, viêm cơ quan sinh sản nữ làm tăng nguy cơ vô sinh nữ. Viêm đường tiết niệu có gây vô sinh ở cả nữ giới nếu mắc bệnh.

Không phải tất cả các trường hợp viêm đường tiết niệu đều bị vô sinh nhưng nếu không được chữa trị sớm, bệnh nặng thì vô sinh là điều khó tránh khỏi.

Phải làm sao khi viêm đường tiết niệu có gây vô sinh?

Viêm nhiễm đường tiết niệu có thể gây vô sinh nên khi nhận thấy các dấu hiệu viêm đường tiết niệu như: Tiểu nhiều, tiểu ngắt quãng, tiểu nóng rát, đau và khó tiểu, nước tiểu lẫn máu, có mùi khó chịu, đau tức vùng bụng dưới, mệt mỏi, sốt… bạn nên đi thăm khám ngay để tránh nguy cơ vô sinh.

Viêm đường tiết niệu có gây vô sinh ở nam giới không?

Viêm đường tiết niệu có gây vô sinh ở nam giới không?

Viêm nhiễm tại đường tiết niệu khi chưa quá nghiêm trọng có thể chữa trị bằng các loại thuốc phù hợp nhanh chóng, dễ dàng và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản do chưa lây lan mầm bệnh sang cơ quan sinh sản.

Bên cạnh đó, bạn nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục để bệnh nhanh khỏi và hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng của bệnh gây ra đối với sức khỏe sinh sản.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp ban giải đáp được thắc mắc viêm đường tiết niệu có gây vô sinh không và có giải pháp chữa trị bệnh sớm hạn chế những tác hại mà bệnh gây ra.

>> Xem thêm: Mách bạn địa chỉ khám vô sinh uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo