Giải đáp thắc mắc: Viêm tinh hoàn có chữa được không?

Viêm tinh hoàn có chữa được không luôn là vấn đề nóng được rất nhiều nam giới gửi thư về cho chuyên mục của chúng tôi. Đơn giản, theo các chuyên gia đây là bệnh lý gây vô sinh, hiếm muộn hàng đầu ở nam giới. Vậy, bệnh có chữa được không? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời.

Nguyên nhân viêm tinh hoàn ở nam giới không phải ai cũng biết

Các triệu chứng viêm tinh hoàn điển hình nam giới cần ‘nằm lòng’

Hỏi: “Xin chào các chuyên gia! Tôi tên là Minh (30 tuổi), đang làm việc và sinh sống tại quận Ba Đình, Hà Nội. Mấy ngày hôm nay tinh hoàn bên phải của tôi có biểu hiện sưng và rất đau, nhất là những lúc tôi di chuyển nhiều, mang vác nặng thì cơn đau càng nghiêm trọng hơn. Tôi cũng có tìm đọc thông tin trên mạng và nhận ra những triệu chứng của mình rất giống với bệnh viêm tinh hoàn. Tôi muốn hỏi là liệu viêm tinh hoàn có chữa được không? Và nếu không chữa, bệnh có tự khỏi được không? Mong nhận được lời giải đáp. Tôi xin cảm ơn!”

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào bạn Minh! Đầu tiên rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi thắc mắc thầm kín về cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi của bạn “viêm tinh hoàn có chữa được không và nếu không chữa bệnh có tự khỏi không” ngay sau đây.

Viêm tinh hoàn có chữa được không?

Nỗi lo lắng của nam giới về viêm tinh hoàn có chữa được không

Viêm tinh hoàn có tự khỏi không?

Viêm tinh hoàn là một bệnh rất thường gặp tại tinh hoàn của nam giới. Theo các chuyên gia đây là một trong những bệnh lý gây ra tình trạng hiếm muộn, vô sinh ở nam giới nhiều nhất.

Những biểu hiện viêm tinh hoàn như sưng, đau tinh hoàn; đau vùng bẹn, bìu, háng; gặp những vấn đề tiểu tiện như tiểu nhiều, tiểu buốt… khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu.

Bệnh lý này thường gặp nhất ở đối tượng nam giới tuổi trưởng thành. Nguyên nhân do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, do virus quai bị…

Trước khi đến với câu trả lời viêm tinh hoàn có chữa được không bạn đọc cần hiểu rõ vấn đề “viêm tinh hoàn có tự khỏi không”.

Theo như ý kiến chuyên môn từ các chuyên gia y khoa, viêm tinh hoàn thường gây ra cảm giác đau, rát và sưng ở tinh hoàn và bìu. Thế nhưng, cảm giác đau của bệnh lại không liên tục và thường xuyên, nhất là khi bệnh ở giai đoạn mãn tính. Cho nên thực tế có rất nhiều nam giới bỏ qua dấu hiệu của bệnh và nghĩ rằng bệnh của mình đã khỏi.

Nam giới bị viêm tinh hoàn có chữa được không?

Viêm tinh hoàn không tự khỏi mà cần phải được điều trị

Mặt khác, nhiều trường hợp người bệnh khi có dấu hiệu như đau, sưng tinh hoàn, bìu đã sử dụng một số mẹo như chườm đá, chườm nóng hai bộ phận này với mục đích để chữa bệnh.

Theo các chuyên gia, đây chỉ là phương pháp làm giảm đi các triệu chứng bệnh chứ không thể tiêu diệt được các virus, vi khuẩn gây bệnh. Thậm chí chúng còn có thêm thời gian để phát triển.

Chính vì vậy, viêm tinh hoàn không thể tự khỏi bằng những cách trên mà cần phải được điều trị. Như thế mới có thể điều trị được những tác nhân gây bệnh cứng đầu gồm các vi khuẩn và virus…

Nam giới mắc bệnh viêm tinh hoàn có chữa được không?

Viêm tinh hoàn nếu không chữa trị có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như teo tinh hoàn, vô sinh. Chưa kể các vi khuẩn lây nhiễm sang bộ phận khác có thể gây viêm thận, suy gan…

Bị viêm tinh hoàn có chữa được không?

Viêm tinh hoàn là bệnh lý có thể chữa được. Nếu có phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả việc chữa khỏi hoàn toàn bệnh lý là điều có thể.

Tuy nhiên, phương pháp điều trị ra sao, thời gian trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Nguyên nhân, mức độ viêm nhiễm và cơ sở y tế điều trị.

Hiện nay, điều trị viêm tinh hoàn thường áp dụng các cách phổ biến như: Dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau… Nếu bệnh ở giai đoạn nặng, có dấu hiệu của biến chứng như áp xe bìu, tràn dịch… bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành các phương pháp ngoại khoa để điều trị bệnh.

Viêm tinh hoàn có chữa được không và lưu ý khi chữa trị

Theo các chuyên gia, viêm tinh hoàn là bệnh có thể chữa khỏi

Điều trị viêm tinh hoàn cần phải lưu ý gì?

Bạn Minh thân mến! Viêm tinh hoàn có chữa được không? câu trả lời là có. Tuy nhiên, bệnh có chữa khỏi được hoàn toàn hay không thì cần phải kết hợp nhiều yếu tố. Do vậy, trong thời gian điều trị bạn cần tuân thủ một số vấn đề sau:

+ Bạn không được tự ý điều trị tại nhà, đặc biệt là việc điều trị với thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau. Chỉ được dùng thuốc điều trị khi có sự chỉ định và cho phép của bác sĩ chuyên khoa.

+ Để giảm thiểu triệu chứng đau tinh hoàn, bìu bạn có thể áp dụng cách chườm đá.

+ Hạn chế vận động mạnh, mặc những loại quần sịp có tác dụng cố định vùng bìu để hạn chế được tình trạng đau nhức.

+ Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, đồng thời có chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục đều đặn để tránh tình trạng viêm nhiễm và giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện.

+ Khi có những dấu hiệu bất thường hoặc gặp những tác dụng phụ của thuốc bạn hãy liên hệ ngay cho bác sĩ để được khắc phục nhanh nhất.

Như vậy, với câu hỏi “viêm tinh hoàn có chữa được không” thì qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở đây, bạn Minh và nam giới chắc hẳn đã có được câu trả lời cho mình. Lời khuyên cho bạn đó là khi có dấu hiệu bệnh hãy chủ động đến bệnh viện, phòng khám nam khoa để chẩn đoán và điều trị sớm nhất có thể.

Xem Thêm: Tổng hợp những cách điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả nhất

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo