Viêm tuyến tiền liệt và những triệu chứng nam giới cần hiểu rõ

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì? Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt ra sao? Hay chữa khám tuyến tiền liệt ở đâu?… là những câu hỏi được nhiều nam giới quan tâm hiện nay. Với những chia sẻ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc và nam giới có câu trả lời cho những thắc mắc trên.

Tìm hiểu về viêm tuyến tiền liệt

Chắc hẳn đã có rất nhiều người nghe đến bệnh lý viêm tuyến tiền liệt này. Tuy nhiên không phải ai trong tất cả chúng ta, đặc biệt là nam giới có thể hiểu rõ được hết bệnh lý này.

Viêm tuyến tiền liệt hay vẫn được gọi là viêm tiền liệt tuyến, đây được biết đến là một dạng viêm nhiễm xảy ra tại bộ phận tuyến tiền liệt. Bệnh thường biểu hiện ở hai dạng cấp tính và mãn tính (mạn tính).

Hiện nay, viêm tuyến tiền liệt ở nam giới có thể gặp ở nhiều đối tượng chứ không giới hạn ở những người độ tuổi trung niên. Thế nhưng thường gặp và phổ biến hơn cả là những nam giới từ tuổi 50 trở xuống.

Viêm tuyến tiền liệt được chia thành 3 loại, đó là: Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn; viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn; viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn. Và tùy vào từng loại viêm tuyến tiền liệt sẽ có những nguyên nhân gây bệnh khác nhau.

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý có thể gặp ở nhiều lứa tuổi

Theo các chuyên gia, viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn được gây ra do vi khuẩn có tên là E.coli. Một điều bạn cần lưu ý đó là, nếu viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn gây ra mà không được chữa trị dứt điểm, bệnh có nguy cơ bị tái phát và việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn, nghiêm trọng hơn là dẫn đến bệnh viêm tiền liệt tuyến mãn tính.

Một số nguyên nhân gây nên viêm tuyến tiền liệt mà nam giới cần đặc biệt lưu ý đó chính là:

+ Do hệ thống miễn dịch của nam giới bị rối loạn.

+ Do rối loạn hệ thần kinh.

+ Những chấn thương, tổn thương ở tại ngay tuyến tiền liệt hoặc ở những vùng lân cận.

+ Quan hệ tình dục không lành mạnh, không sử dụng bao cao su dẫn đến lây nhiễm các bệnh xã hội (bệnh lây qua con đường tình dục), điển hình là lậu và chlamydia.

+ Ngoài ra, nam giới có thể bị viêm tuyến tiền liệt do thủ dâm quá đà, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng thiếu khoa học…

Các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt được chia thành 3 loại, mỗi loại lại có những nguyên nhân nhất định gây nên. Đồng nghĩa ở mỗi loại người bệnh sẽ cảm nhận được những biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt khác nhau. Cụ thể như sau:

1. Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính

Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính hay viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn khi mắc bệnh nam giới thường sẽ có những biểu hiện điển hình đó là:

Khi bị viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn người bệnh sẽ có hiện tượng đau vùng dưới thắt lưng

+ Người bệnh có hiện tượng sốt rét, tựa như bị cúm.

+ Khu vực tuyến tiền liệt, bên dưới vùng thắt lưng, vùng sinh dục bị đau.

+ Gặp khó khăn khi đi tiểu, đau rát, thỉnh thoảng trong nước tiểu và tinh dịch có lẫn máu và bị đau khi xuất tinh.

2. Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính

Ở loại viêm tuyến tiền liệt này biểu hiện của bệnh cũng tương đồng như loại cấp tính, tuy nhiên biểu hiện lúc này phát triển từ từ và không nguy hiểm như viêm cấp tính.

Triệu chứng viêm tiền liệt tuyến lúc này người bệnh cảm nhận được đó là hiện tượng sốt nhẹ, có hiện tượng đi tiểu đêm nhiều lần, và bị viêm bàng quang tái phát.

3. Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính không nhiễm khuẩn

Đây là loại viêm tuyến tiền liệt được cho là phổ biến nhất mà nam giới có thể gặp phải. Về triệu chứng của bệnh loại này cũng có những điểm tương đồng so với viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính, tuy nhiên có điểm khác là người bệnh phần đa là không bị sốt.

Khi bác sĩ thực hiện các xét nghiệm kiểm tra không thấy các vi khuẩn trong nước tiểu và tinh dịch của tuyến tiền liệt. Có một số trường hợp trong nước tiểu có xuất hiện mủ.

Theo các chuyên gia cho biết, bệnh viêm tuyến tiền liệt thường khó phát hiện thông qua các biểu hiện viêm tuyến tiền liệt. Bởi vì những biểu hiện, triệu chứng này lại có những điểm chung với các bệnh tại hệ tiết niệu khác như viêm bàng quang hay viêm niệu đạo.

Trong nước tiểu xuất hiện mủ là triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt mãn không nhiễm khuẩn

Chính vì vậy, để biết được chính xác mình có bị viêm tuyến tiền liệt hay không nam giới khi có những dấu hiệu mà chúng tôi đề cập đến ở trên thì hãy chủ động đến cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn bệnh chính xác.

Khám và chữa viêm tuyến tiền liệt ở đâu tốt?

Đến đâu để khám tuyến tiền liệt và chữa bệnh mới mang lại hiệu quả cao? chính là vấn đề nan giải hiện nay đặt ra cho nam giới. Bởi vì tại các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh các địa chỉ khám chữa bệnh về nam khoa mọc lên nhan nhản.

Theo đó, bạn sẽ khó lòng mà biết được đâu là địa chỉ tốt nhất, chất lượng nhất để tiến hành khám và điều trị bệnh cho mình.

Mặt khác, ngoài những bệnh viện uy tín, chất lượng thì có không ít những phòng khám không uy tín, phòng khám “chui” thực hiện khám chữa bệnh nhưng lại chưa có đủ giấy phép hoạt động. Nếu chẳng may lựa chọn phải những địa chỉ này bệnh viêm tuyến tiền liệt của bạn không chỉ không được chữa khỏi mà còn khiến bệnh nặng hơn. Đây cũng là một vấn đề mà không ít người bệnh gặp phải.

Chính vì vậy, lựa chọn một địa chỉ khám chữa viêm tuyến tiền liệt tốt là việc mà nam giới cần cân nhắc nếu mình hoặc thành viên trong gia đình không may mắc bệnh.

Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa, trong đó có viêm tuyến tiền liệt uy tín sau đây.

1. Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Nếu ở khu vực Hà Nội mà bạn đang phân vân không biết đến đâu để thăm khám viêm tuyến tiền liệt uy tín thì đây là một địa chỉ cho bạn.

Để khám viêm tuyến tiền liệt bạn có thể đến Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Tại đây các bác sĩ sẽ thăm khám và điều trị các vấn đề nam khoa cho bạn, cụ thể các bệnh lý như: Viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm tuyến tiền liệt, rối loạn cương dương, khám và điều trị bệnh lý vô sinh cho cả nam với nữ giới…

Đội ngũ bác sĩ tại đây đều là những người được đào tạo rất bài bản ở cả trong và ngoài nước, cơ sở vật chất đầy đủ, đảm bảo. Đặc biệt dịch vụ tại đây rất tốt và mức chi phí phù hợp mang đến sự hài lòng cho người bệnh.

Địa chỉ: 431 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội

Số điện thoại: 024 3634 3636

2. Bệnh viện Bạch Mai

Một trong những địa chỉ nữa mà bạn có thể ghé thăm để thăm khám và điều trị viêm tuyến tiền liệt trên địa bàn thủ đô đó chính là Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nam khoa với bề dày kinh nghiệm và tâm huyết với người bệnh. Những dịch vụ thăm khám mà bệnh viện thực hiện đó có thể kể đến như: Khám chữa viêm tuyến tiền liệt, yếu sinh lý, chữa trị xuất tinh sớm, mổ và cắt tình trạng dài, hẹp bao quy đầu…

Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Số điện thoại: 024 3869 3731

Ngoài 2 bệnh viện này bạn cũng có thể đến địa chỉ uy tín khác như: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội…

3. Khoa hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ

Nếu như bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận đang có nhu cầu khám, chữa viêm tuyến tiền liệt thì có thể đến khoa hiếm muộn của Bệnh viện Từ Dũ.

Đây là một địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý nam khoa, đặc biệt là điều trị hiếm muốn ở nam giới. Hội tụ những bác sĩ với trình độ cao, nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn yên tâm khi đến điều trị tại đây.

Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028 5404 2829

Bệnh viện Từ Dũ với khoa Hiếm muộn được nhiều người tin tưởng

4. Phòng khám nam khoa Bệnh viện Gia Định

Được biết đến là một trong những bệnh viện Đa khoa loại 1 trực thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện Gia Định “sở hữu” những bác sĩ có trình độ cao, lâu năm kết hợp với trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ… đây sẽ là một địa chỉ khám và điều trị viêm tuyến tiền liệt cũng như các bệnh lý nam khoa khác cho các đấng mày râu.

Địa chỉ: 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028 3841 2692

Bạn cũng có thể ghé thăm các địa chỉ khác ngoài hai địa chỉ trên đó là: Khoa Tiết niệu – Nam học Bệnh viện Đại học Y Dược; Khoa nam học Bệnh viện Bình Dân…

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc về bệnh lý viêm tuyến tiền liệt, những triệu chứng điển hình của bệnh. Bên cạnh đó là những địa chỉ khám, chữa uy tín mà bạn nên ghé qua để kiểm tra sức khỏe tuyến tiền liệt của mình.

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh khá nghiêm trọng ở nam giới bởi vì nếu bệnh không được chữa trị dứt điểm sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này rất lớn. Chính vì thế, đừng chần chừ khi có những triệu chứng viêm tuyến tiền liệt đầu tiên bạn hãy đến cơ sở y tế để được kiểm tra và chẩn đoán càng sớm càng tốt nhé.

Xem Thêm: Điều trị viêm tuyến tiền liệt – Đâu là cách chữa hiệu quả cho nam giới?

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo