Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thực sự an toàn?

Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp là hai phương pháp được nhiều cặp đôi sử dụng để tránh trường hợp có thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên có không ít trường hợp dù đã áp dụng hai phương pháp này nhưng nữ giới vẫn mang thai. Vậy hai phương pháp này có thực sự an toàn và chúng ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của người dùng? Hãy tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Tinh trùng có máu độc hại không và cách phòng tránh hiệu quả

> Chi phí điều trị xuất tinh ra máu bao nhiêu bạn đã biết chưa?

Tìm hiểu về phương pháp xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Đây được coi là hai biện pháp tránh thai được khá nhiều cặp đôi áp dụng. Tuy nhiên, nhiều người có lẽ vẫn còn chưa hiểu hết về hai phương pháp này nên dẫn đến những kết quả không mong muốn.

xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp là gì?

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp là gì?

Xuất tinh ngoài là hiện tượng nam giới vẫn quan hệ tình dục như bình thường, nhưng đến khi đạt cao trào và chuẩn bị xuất tinh, nam giới sẽ rút dương vật ra khỏi âm đạo của nữ giới và xuất tinh ra bên ngoài.

Vì quan niệm không xuất tinh trực tiếp vào âm đạo thì nữ giới sẽ không thể thụ thai mà nhiều người cho rằng xuất tinh ngoài là một phương pháp tránh thai vô cùng an toàn và hiệu quả.

Tại sao xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp lại được áp dụng phổ biến như vậy? Uống thuốc tránh thai khẩn cấp là phương pháp được áp dụng khi nam và nữ có quan hệ tình dục không an toàn. Trong loại thuốc này có hàm lượng kích thích tố progestin khá cao và tác dụng ngăn ngừa sự rụng trứng và thụ thai ở nữ giới.

Khi áp dụng hai phương pháp xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp, họ sẽ không bị mất đi cảm giác cực khoái mỗi khi quan hệ và hai phương pháp này cũng được họ đánh giá là khá tiện lợi, không rườm rà như các cách như sử dụng bao cao su, đặt vòng tránh thai,…

Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì có thai không?

Đây có lẽ là câu hỏi khá nhiều người khi áp dụng các phương pháp này, đặc biệt là giới trẻ hiện nay – những người có tỉ lệ sử dụng những phương pháp này khá cao. Việc quan hệ trước hôn nhân trong giai đoạn nay đã thoáng hơn, tuy nhiên, việc có con ngoài ý muốn thì lại khiến nhiều người lo nghĩ.

Nhiều người do không muốn mất đi khoái cảm khi quan hệ mà quyết định sử dụng hai phương pháp xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp để tránh thai. Tuy nhiên, hai phương pháp này có thực sự hiệu quả hay không vẫn là câu hỏi lớn đối với họ.

Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không?

Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thai không?

Trên thực tế, ta thấy không ít người khi áp dụng phương pháp này nhưng vẫn có con. Tại sao lại như vậy? Có lẽ điều này bắt nguồn từ việc họ thực hiện không đúng cách và không có được hiệu quả phòng tránh tốt nhất.

Nam giới nên biết rằng, việc bạn xuất tinh ngoài vẫn có thể khiến nữ giới mang thai. Bởi lẽ, khi quan hệ nam giới thường tiết ra dịch nhầy ở đầu dương vật để việc quan hệ trở nên dễ dàng hơn. Có lẽ bạn không biết rằng trong chất nhầy này cũng có không ít tinh trùng được giải phóng và bơi về phía trứng khi có điều kiện thích hợp. Do đó, hiệu quả tránh thai của phương pháp này là không cao.

Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp đôi khi được các cặp đôi sử dụng kết hợp với nhau. Đó là quan hệ nam giới xuất tinh ngoài xong, nữ giới vẫn tiếp tục uống thuốc tránh khai khẩn cấp để hạn chế tối đa khả năng thụ thai của tinh trùng. Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng có thể thực hiện đúng cách hai phương pháp này.

Nhiều cặp đôi khi sử dụng biện pháp xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng khi uống thuốc, họ lại uống quá muộn. Bạn nên biết rằng, uống càng sớm thì hiệu quả tránh thai càng cao và ngược lại, bạn uống càng muộn thì hiệu quả tránh thai càng thấp. Đó chính là nguyên nhân khiến nhiều nữ giới dù đã uống thuốc tránh khẩn cấp nhưng vẫn mang thai.

Do đó, bạn nên nhớ rằng dù bạn xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì khả năng có thai vẫn là khá cao. Các chuyên gia cũng khuyên rằng đây là hai phương pháp tránh thai không có kết quả cao và cũng rất có hại cho sức khỏe. Do đó, bạn hãy cân nhắc đến việc áp dụng các cách như đeo bao cao su, tính ngày rụng trứng an toàn, đặt vòng tránh thai,… để hạn chế trường hợp có thai ngoài ý muốn.

xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp
Chào bác sĩ, tôi 34 tuổi, hiện vẫn khỏe mạnh bình thường nhưng không hiểu sao 1 tháng trở lại đây khi quan hệ tôi hay bị xuất tinh ra máu. Mặc dù không phải lần nào xuất tinh cũng có máu mà thi thoảng mới bị nhưng điều đó khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi xuất tinh ra máu có nguy hiểm không và làm thế nào để chấm dứt tình trạng này. (minhminh…@gmail.com)

Những nguy hiểm khôn lường của xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Việc sử dụng các phương pháp này quá nhiều có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Cụ thể như sau:

  • Gây di tinh ở nam giới

Khi quan hệ xuất tinh ngoài quá nhiều lần, dây thần kinh trung ương của nam giới sẽ bị kích thích và gây rối loạn xuất tinh. Điều này có thể khiến nam giới bị mắc phải bệnh lý di tinh – tức là tinh trùng bị rỉ ra dù họ không có kích thích tình dục hay dương vật của họ không cương cứng.

biến chứng của xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Di tinh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản nam giới

  • Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp gây suy nhược thần kinh

Dây thần kinh trung ương của não bộ là cơ quan kiểm soát cảm giác cực khoái khi quan hệ của nam giới. Khi lên cao trào và bị ngắt quãng, hệ thần kinh của nam giới cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ, thậm chí có thể làm huyết áp của nam giới tăng cao. Lâu dần sẽ khiến tâm lý nam giới bị ảnh hưởng và thần kinh suy nhược dễ khiến họ bị xuất tinh sớm, thậm chí là liệt dương.

Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý người dùng? Với nữ giới, việc uống nhiều thuốc tránh thai có thể khiến nội tiết tố nữ trong cơ thể họ bị thay đổi, khiến họ thường xuyên bị buồn nôn, cơ thể đau nhức, âm đạo ra máu bất thường, kinh nguyệt không đều, chán ăn và luôn mệt mỏi, căng thẳng không rõ lý do.

  • Ảnh hưởng đến cảm giác cực khoái của cả hai người

Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp có tác động như thế nào đến việc quan hệ tình dục? Việc dừng lại đột ngột khi quan hệ sẽ khiến cả hai trở nên hụt hẫng, lâu dần họ sẽ không còn cảm giác ham muốn mỗi khi nhắc đến chuyện “chăn gối” như trước nữa. Điều này dễ gây cho họ tình trạng lãnh cảm và rạn nứt tình cảm.

  • Nguy cơ gây ra các bệnh lý viêm nhiễm

Nhiều người sẽ băn khoăn không hiểu tại sao xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp lại có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục được. Bạn có thể hiểu rằng, ngay khi nam giới không sử dụng bao cao su thì họ đã dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn viêm nhiễm lây qua đường tình dục và có thể gặp phải hiện tượng xuất tinh tinh trùng có máu.

Bên cạnh đó, việc nữ giới thường xuyên uống thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ gây ra sự mất cân bằng trong môi trường âm đạo. Đây chính là điều kiện tốt để vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý viêm nhiễm. Do đó, xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ giới.

  • Gây vô sinh – hiếm muộn

Việc sử dụng hai phương pháp này liên tục trong thời gian dài có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của mỗi người. Ở nam giới, họ dễ bị liệt dương, rối loạn xuất tinh, giảm chất lượng tinh trùng nếu xuất tinh ngoài quá nhiều.

xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp gây vô sinh

Áp dụng hai phương pháp này quá nhiều có thể dẫn đến vô sinh

Còn với nữ giới, uống thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên sẽ khiến niêm mạc tử cung bị teo lại, trứng không có chỗ để làm tổ và gây ra vô sinh ở nữ giới. Do đó, nếu không muốn bị rơi vào tình trạng đáng buồn này, cả nam giới và nữ giới đều nên hạn chế xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp.

Từ những tác hại mà chúng tôi nêu ra ở phía trên, các bạn nên ghi nhớ rằng nếu muốn thực hiện thực hiện hai phương pháp này thì nên tiến hành đúng cách. Tuy nhiên, để tốt nhất cho sức khỏe của cả hai, nam giới vẫn nên dùng bao cao su mỗi khi quan hệ.

Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ không quá nguy hiểm nếu bạn biết thực hiện đúng. Đặc biệt, nữ giới không nên uống quá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp, bởi lẽ tác hại mà nó gây ra cũng được so sánh gần tương tự như phương pháp nạo hút thai.

Trên đây là những thông tin về phương pháp xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ nên có ý thức hơn về vấn đề sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục để tránh những nguy hiểm đe dọa đến chức năng sinh sản sau này của bạn.

Xem thêm: Điều trị bệnh xuất tinh ra máu như thế nào cho an toàn và hiệu quả?

Huyền Trang (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo