Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Nếu nam giới thấy mỗi lần xuất tinh có máu trong đó, thì hãy bình tĩnh theo dõi, không nên mất bình tĩnh hay hoảng hốt vì không phải lúc nào xuất tinh ra máu cũng là biểu hiện của bệnh. Vậy, xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Xuất tinh ra máu là bệnh như thế nào?

Khi gặp chứng xuất tinh ra máu, cánh mày râu thường tự hỏi xuất tinh ra máu là bệnh gì?

Đầu tiên, bạn cần phải xác định xem máu lẫn trong tinh dịch là máu từ bên trong do nhiễm trùng mà có hay máu từ bên ngoài do bạn gặp phải những chấn thương như rạn da quy đầu hay rách hãm quy đầu,…

Có nhiều trường hợp, nam giới tưởng xuất tinh ra máu nhưng thực chất lại là quan hệ tình dục quá mạnh dẫn tới việc sau khi xuất tinh thấy trong tinh dịch có màu hồng.

 Cần quan sát kỹ những biểu hiện của việc xuất tinh ra máu

Cần quan sát kỹ những biểu hiện của việc xuất tinh ra máu

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Nếu xuất tinh ra máu thì ngay trong lúc xuất tinh sẽ có những sợi máu đỏ xen lẫn với hoặc tinh dịch của nam giới sẽ có màu đỏ tươi.

Nếu bị chảy máu từ trước thì tinh dịch sẽ có màu nâu đỏ như gỉ sắt và khó phát hiện hơn. Nhiều trường hợp xuất hiện cả máu đỏ tươi lẫn nâu ở trong tinh dịch.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do có mạch máu nào đó đã bị vỡ trong đường ống dẫn tinh, túi tinh hoặc tuyến tiền liệt bị vỡ. Tình trạng xuất tinh ra máu đỏ sẽ được khắc phục khi mạch máu đó được bít lại.

Việc máu trộn lẫn với các tinh trùng sẽ gây hại bởi các tế bào bạch cầu trong máu sẽ tiêu diệt tinh trùng. Nếu tình trạng này kéo dài ở nam giới, thì thay vì đặt câu hỏi xuất tinh ra máu có nguy hiểm không, cánh mày râu nên đi khám sớm.

Nguyên nhân nào gây ra việc xuất tinh ra máu?

Xuất tinh ra máu có sao không và nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng xuất tinh ra máu?

Viêm khuẩn hoặc nhiễm khuẩn: Viêm nhiễm là một trong những nguyên nhân thường thấy nhất khi xuất hiện tình trạng xuất tinh ra máu. Trong đó viêm túi tinh được cho là nguyên nhân hàng đầu của việc xuất tinh ra máu.

Thông thường các túi tinh rất mỏng, quá trình viêm nhiễm gây nên kích thích niêm mạc dẫn tới việc sung huyết, phù nề của các ống, các tuyến đường dẫn túi tinh, tuyến tiền liệt.

Hậu quả của việc viêm nhiễm này là gây xuất tinh ra máu, túi tinh bị phù, túi tinh tăng cường co bóp làm đứt các mạch máu cũng khiến xuất tinh ra máu.

 Bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây xuất tinh ra máu

Bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây xuất tinh ra máu

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: cổ bàng quang có rất nhiều mạch máu trực tiếp nối đến sau niệu đạo và có một số tĩnh mạch nhỏ di chuyển giãn mở rộng, sau khi nam giới xuất tinh, niệu đạo co thắt mạnh làm đứt các tĩnh mạch nhỏ gây ra hiện tượng xuất tinh ra máu.

Tổn thương niệu đạo: nếu các quý ông có tần suất quan hệ tình dục quá dày thì tuyến tiền liệt, túi tinh cũng bị ảnh hưởng, gây ra hiện tượng xuất tinh ra máu.

Khi quan hệ mà tâm lý căng thẳng, tư thế không thuận lợi cũng khiến niêm mạc niệu đạo sẽ bị tổn thương, dẫn đến hiện tượng xuất tinh kèm máu.

Thủ thuật gây ra chấn thương: việc xuất tinh ra máu có thể xuất hiện sau các sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng, việc đặt dụng cụ niệu đạo, chạy tia xạ trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, sau khi thắt ống tinh và sau khi cắt tinh hoàn,…

Các bệnh toàn thân: các bệnh như rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu, xơ gan, viêm gan mạn cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh ra máu.

Xuất tinh ra máu và cách điều trị

Việc xuất tinh ra máu không ảnh hưởng một cách trực tiếp đến khả năng sinh lý của nam giới nhưng sẽ gây ra tâm lý lo lắng, nặng nề cho người mắc chứng này, đồng thời cũng gây không ít ảnh hưởng tới việc quan hệ tình dục.

 Tốt hơn hết là nam giới hãy gặp các bác sĩ để được tư vấn kịp thời

Tốt hơn hết là nam giới hãy gặp các bác sĩ để được tư vấn kịp thời

Vì vậy, thay vì băn khoăn, lo lắng với câu hỏi xuất tinh ra máu có nguy hiểm không thì nam giới nên tới ngay các cơ sở y tế để được thăm khám nếu thấy có những dấu hiệu bất thường sau:

Tiểu máu

Đi tiểu nóng gắt hoặc đi tiểu thấy đau

Khó khăn khi làm rỗng hoàn toàn bàng quang

Thấy đau bàng quang và thấy bàng quang căng

Khi xuất tinh có cảm giác đau

Sưng và đau ở các khu vực trên cơ quan sinh dục hoặc có những vết xước do chấn thương

Có mủ dương vật

Người bệnh sốt và có huyết áp cao hơn bình thường

Như vậy, thông qua thông tin về xuất tinh ra máu và cách điều trị trên đây, hy vọng rằng cánh mày râu đã có thêm thông tin về hiện tượng này để có thể phòng tránh chúng thật tốt.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

>> Xem thêm: Thuốc nam chữa xuất tinh ra máu đàn ông mọi thời đại phải biết

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo