Xuất tinh ra máu hồng những dấu hiệu bệnh nguy hiểm không thể bỏ qua?

Khi xuất tinh ra máu hồng rất nhiều nam giới lo lắng vì không biết nguyên nhân tại sao và liệu nó có ảnh hưởng gì không? Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc này thì chớ bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Chẩn đoán nguyên nhân xuất tinh ra máu hồng và cách xử lý

Khi thấy ra máu khi xuất tinh bạn không nên hốt hoảng, hãy xem xét máu chảy ra từ đâu dựa vào những dấu hiệu cụ thể:
– Nếu máu có màu hồng đậm hoặc đỏ tươi chứng tỏ máu mới chảy ra lúc quan hệ. Trường hợp này hầu hết là do các chấn thương bên ngoài như rách bao quy đầu, rạn da bao quy đầu… khi quan hệ bị cọ xát mạnh làm máu chảy ra. Lúc này việc cần làm của bạn là dừng quan hệ, kiêng cho đến khi vết thương làn hẳn. Không được cố gắng quá sức, ngay cả khi tổn thương đã khỏi cũng chỉ nên chọn những tư thế giao hợp nhẹ nhàng, tránh vết thương tái phát.
xuất tinh ra máu hồng
xuất tinh ra máu hồng
– Nếu máu có màu nâu sẫm hoặc màu như sắt gỉ thì khả năng cao là máu chảy ra trước đó, khi bạn xuất tinh thì theo dòng chảy tuôn ra. Máu trong tinh dịch do nhiễm trùng 1 bộ phận nào đó trong cơ quan sinh dục làm các mạch máu bị vỡ ra (thông thường máu chảy ở ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt hoặc ống dẫn tinh). Với nguyên nhân này chỉ cần can thiệp bịt các mạch máu bị vỡ lại thì máu sẽ ngừng chảy.

Xuất tinh ra máu hồng có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản của nam giới không?

Câu trả lời là không ảnh hưởng trực tiếp nên các quý ông có thể yên tâm phần nào. Tuy nhiên đã là bệnh lý thì dù mắc phải bất cứ bệnh gì cũng khiến tâm lý người mắc hoang mang, làm gián đoạn cuộc yêu cũng như giảm hứng thú tình dục.
Mặt khác, máu trộn lẫn trong tinh trùng sẽ khiến các tế bào bạch cầu gia tăng về số lượng, chúng ăn tinh trùng làm chất lượng tinh trùng kém đi, hiện tượng này được khoa học nghiên cứu với cái tên thực bào. Về lâu về dài, cơ thể sẽ tự động hình thành các kháng thể chống lại tinh trùng. Vì vậy nếu phát hiện xuất tinh ra máu hồng 1 thời gian mà bệnh không có dấu hiệu dừng lại thì hãy thăm khám chuyên khoa để được can thiệp sớm, tránh hậu quả đáng tiếc.

Một số căn bệnh nguy hiểm có biểu hiện là xuất tinh ra máu hồng

 xuất tinh ra máu hồng kéo dài
Hãy tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ khi bị xuất tinh ra máu hồng kéo dài
Mặc dù không nhiều nhưng cũng cần cảnh báo các quý ông về 1 số bệnh nguy hiểm được nhận biết bằng triệu chứng xuất tinh ra máu hồng như:

Tổn thương niệu đạo

Thường gặp nhất là tắc nghẽn túi tinh. Đặc biệt khi nam giới bị căng thẳng do tư thế quan hệ không đúng hoặc áp lực phải làm sao kéo dài thời gian quan hệ.

Giãn tĩnh mạch thừng

1 lượng lớn tĩnh mạch tập trung ở phần nối giữa bàng quang và niệu đạo phía sau. Nếu cứ cố gắng quan hệ sẽ khiến các mạch máu ở tĩnh mạch ý co thắt mạnh và đứt ra, biểu hiện ra ngoài là xuất tinh ra máu.

Viêm tiền liệt tuyến

đừng để xuất tinh ra máu hồng
đừng để xuất tinh ra máu hồng làm gián đoạn cuộc yêu
Bệnh này không hiếm gặp ở nam giới, nhất là những người đang trong độ tuổi sung sức. Viêm tiền liệt tuyến nói riêng và viêm do nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục nói chung là nguyên nhân gây xuất tinh ra máu thường gặp nhất. Quá trình viêm kéo dài sẽ kích thích các niêm mạc khiến chúng bị phù nề, sưng huyết, sau đó chỉ cần những tác động nhỏ cũng khiến niêm mạc này bị trầy xước, chảy máu.

Ung thư

Các khối u ác tính chính là hệ quả cuối cùng nếu các nguyên nhân gây xuất tinh ra máu bên trên không được điều trị kịp thời. Ung thư thường gặp nhất là ung thư tinh hoàn, ung thư tiền liệt tuyến.
Ngoài ra, nếu bạn vừa thực hiện tiểu phẫu hay thủ thuật nào đó với cơ quan sinh dục như thắt ống dẫn tinh, sinh thiết tế bào tuyến tiền liệt hay đặt dụng cụ niệu đạo thì cũng có thể bị xuất tinh ra máu.
Phần lớn trường hợp xuất tinh ra máu hồng đều thuộc dạng lành tính và có thể điều trị khỏi bằng kháng sinh nhưng cũng có số ít phải kết hợp cả can thiệp ngoại khoa, nếu có những biểu hiện đau nhức bất thường kèm theo thì hãy tìm đến sự trợ giúp y tế nhé.
Minh Hương (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo