Xuất tinh ra máu tươi có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

“Xuất tinh ra máu tươi có ảnh hưởng gì không khi mà gần 2 tháng nay sau mỗi lần quan hệ em để ý thấy tinh dịch của mình có màu đỏ hồng như máu nhưng lại không thấy đau hay có bất thường gì. Bác sĩ cho em hỏi xuất tinh ra máu như vậy có nguy hiểm không và có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không ạ? – (Phùng Tuấn Anh, Gia Lâm, Hà Nội).

Trả lời:

Cảm ơn bạn Tuấn Anh đã gửi thắc mắc về cho góc tư vấn của chúng tôi, câu hỏi của bạn chúng tôi có những thông tin chia sẻ giải đáp như sau:

Xuất tinh ra máu tươi là hiện tượng tinh dịch có lẫn máu đỏ tươi theo nhiều hình thái khác nhau, có thể lẫn một ít máu màu hồng, hoặc những sợi đỏ pha lẫn tinh dịch. Hiện nay tình trạng này xuất hiện khá phổ biến khiến đa số nam giới khi mắc phải đều hoang mang, lo lắng không biết có nguy hiểm không, có sinh con được hay không.

Xuất tinh ra máu tươi do đâu?

Theo các bác sỹ y khoa, xuất tinh ra lẫn máu tươi có thể do một số nguyên nhân sau gây ra:

  • Viêm và nhiễm khuẩn

Viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm niệu đạo,… do vi khuẩn xâm nhập gây bệnh thường có triệu chứng là xuất tinh ra máu tươi.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.
  • Tắc túi tinh và nang túi tinh

Căng và giãn túi tinh lâu ngày làm đứt vỡ các mạch máu dưới niêm mạc cũng khiến tinh dịch có lẫn máu, xuất tinh ra máu khi quan hệ.

Xuất tinh ra máu tươi do nhiều nguyên nhân gây ra

Xuất tinh ra máu tươi do nhiều nguyên nhân gây ra

  • Ung thư

Ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh cũng là nguyên nhân gây xuất tinh có máu tươi

  • Dương vật bị chấn thương

Quan hệ tình dục thô bạo, tư thế khó, thủ dâm quá mức có thể gây trầy xước dương vật và bị chảy máu, máu lẫn theo tinh dịch ra ngoài.

  • Xuất tinh ra máu tươi do các bệnh toàn thân

Các bệnh như viêm gan mạn tính, xơ gan, rối loạn đông mạch máu,… cũng dễ khiến tinh dịch có lẫn máu tươi.

Các nguyên nhân gây xuất tinh ra kèm máu tươi kể trên vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của nam giới.

Xuất tinh ra máu tươi có ảnh hưởng đến khả năng sinh con không?

Thực tế, bất kỳ bệnh nam khoa nào cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phái mạnh vì khi máu lẫn vào trong tinh trùng sẽ làm tăng nguy cơ cho các tế bào máu ăn tinh trùng. Từ đó chất lượng tinh trùng bị suy giảm, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Nếu chủ quan không được điều trị nam giới còn dễ gặp viêm nhiễm nghiêm trọng, các bệnh lý gây vô sinh – hiếm muộn từ triệu chứng xuất tinh ra máu.

Xuất tinh ra máu tươi có sinh con được không

Xuất tinh ra kèm máu tươi ảnh hưởng đến khả năng sinh con

Xuất tinh ra máu tươi còn do những bệnh lý ở vùng kín như viêm bào quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm dương vật… gây ra. Đây đều là bệnh ảnh hưởng đến khả năng sinh con nên nam giới cần cảnh giác. Bên cạnh nguy cơ gây khó có con, vô sinh, xuất tinh ra máu còn gây ra những ảnh hưởng như:

  • Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Đa số nam giới khi đối mặt với tình trạng trên đều cảm thấy hoang mang, lo lắng không biết mình có bị làm sao không nhưng lại không dám đi khám, từ đó dẫn đến stress, không tập trung vào công việc được.

  • Xuất tinh ra máu tươi ảnh hưởng đến sức khỏe

Dương vật tổn thương, tắc túi tinh, các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục,… gây ra xuất tinh có lẫn máu tươi, tất cả những bệnh lý này đều ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của nam giới.

  • Chất lượng chuyện chăn gối giảm

Xuất tinh ra máu tươi thường kèm một số biểu hiện như đau lưng, đau khi xuất tinh, đau vùng bẹn bìu, tinh hoàn,… Từ đó nam giới thường mất tự tin khi quan hệ, lâu dần đời sống chăn gối không còn được viên mãn.

Bị xuất tinh ra máu tươi nam giới nên điều trị ngay

Bị xuất tinh ra máu tươi nam giới nên điều trị ngay

Vì thế, chúng tôi khuyên nam giới khi bệnh còn ở giai đoạn đầu chưa gây ra biến chứng nguy hiểm nào thì nên đi khám và điều trị ngay. Bên cạnh đó bạn có thể áp dụng cách chữa xuất tinh ra máu tại nhà do bác sĩ hướng dẫn.

Trường hợp của bạn Tuấn Anh, nếu xuất tinh ra máu tươi diễn ra 1 – 2 lần thì không đáng lo ngại nhưng bạn đã đối mặt với hiện tượng này khoảng 2 tháng thì chúng tôi nên khuyên bạn đi khám ngay. Đôi khi sự chủ quan, thờ ơ với sức khỏe lại gây ra những hệ lụy khôn lường về sau.

Xem thêm: Điều trị xuất tinh ra máu ở nam giới như thế nào?

Dương Oanh (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo