7 thói quen gây hại tới tinh trùng nam giới cần từ bỏ ngay

Tinh trùng là một yếu tố quan trọng quyết định tới khả năng sinh sản của nam giới. Thực tế không ít quý ông do có thói quen sinh hoạt hàng ngày sai cách hoặc vì tác nhân nào đó khiến tinh trùng yếu, không đảm bảo chất lượng, số lượng và khả năng di chuyển gây ra hậu quả vô sinh, hiếm muộn. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp những thói quen xấu gây hại tới tinh trùng để giúp nam giới phòng tránh và biết cách bảo vệ “tinh binh” khỏe mạnh. Mời các bạn tham khảo!

Hiện nay, có nhiều nam giới bị chậm con do vấn đề tinh trùng. Các chàng đã tốn không ít công sức, thời gian và kinh tế để tìm lại thiên chức làm bố. Tuy nhiên, áp dụng mọi cách, dùng nhiều loại thuốc nhưng họ lại quên mất một điều rằng chính thói quen hàng ngày cũng có tác động rất lớn tới các “tinh binh”.

Dưới đây là một số thói quen xấu, quý ông nên loại bỏ để tránh gây tổn hại tới chất lượng, số lượng và khả năng di chuyển của “tinh binh”:

1. Sử dụng sai loại dầu bôi trơn gây chết tinh trùng

Không ít quý ông có thói quen sử dụng dầu bôi trơn để giúp cho “cậu bé” thâm nhập vào “cô bé” nhanh hơn để thể hiện “phong độ phòng the”. Tuy nhiên, các chàng cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm.

Hiện nay không ít loại dầu bôi trơn có thành phần axit hydrochloric. Đây là một chất bảo quản có khả năng làm chết tinh trùng và giảm khả năng di chuyển của nó. Thay vào đó, quý ông nên sử dụng những loại dầu bôi trơn có nguồn gốc tự nhiên như dầu khoáng, dầu dừa,…

Nam giới sử dụng dầu bôi trơn có chất axit hydrochloric ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng
Nam giới sử dụng dầu bôi trơn có chất axit hydrochloric ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng

Tuy nhiên, quý ông không nên sử dụng dầu bôi trơn nếu thật sự không cần thiết. Cách tốt nhất là hãy giữ tâm lý thoải mái để màn dạo đầu thăng hoa, mang lại khoái cảm tình dục rồi lên đỉnh một cách tự nhiên. Điều này sẽ tạo ra “bản lĩnh” thực sự để “cậu nhỏ” chinh phục “cô bé”.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

2. Ngồi lên yên xe khi để ngoài trời nắng nóng

Không ít quý ông đã rơi vào tình trạng này. Thời tiết nắng nóng, khi để xe ngoài trời không có bạt che khiến yên xe nóng lên. Lúc này, hầu hết các bạn thường có thói quen ngồi lên và đi luôn mà không biết rằng sẽ ảnh hưởng lớn tới tinh trùng.

Vì tinh hoàn chỉ hoạt động tốt khi nó ở nhiệt độ thấp hơn cơ thể khoảng 2-4 độ. Do vậy, khi nam giới ngồi lên yên xe phơi ngoài nắng, nhiệt độ cao khiến tinh hoàn bị tổn thương ảnh hưởng tới “tinh binh”.

Trong trường hợp này, các bạn hãy chú ý để xe ở nơi râm mát. Ngoài ra, bạn nên dùng khăn mát để lau yên xe, giảm nhiệt độ trước khi ngồi lên xe để đi.

BẠN GẶP VẤN ĐỀ VỀ SINH LÝ

GỌI NGAY CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ

3. Để điện thoại trong túi quần làm giảm số tượng “tinh binh”

Để thuận tiện trong việc mang điện thoại bên mình, không ít quý ông đã lựa chọn cách để điện thoại trong túi quần. Thói quen này tưởng vô hại nhưng lại gây ra nhiều ảnh hưởng tới bộ phận sinh dục và chịu ảnh hưởng nhiều nhất chính là những “tinh binh” bé nhỏ.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học đã thực hiện về thói quen đút điện thoại trong túi quần ở 106 nam giới. Sau một năm, kết quả nhận được là có tới 47% nam giới bị tinh trùng yếu chỉ đạt dưới mức 11%.

Như vậy có thể thấy rằng, thói quen đút điện thoại có ảnh hưởng trực tiếp tới tinh trùng. Nó không chỉ làm giảm sút về mặt số lượng mà còn gây dị dạng các phân tử ADN trong nhân tế bào tinh trùng. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

4. Thói quen uống rượu bia ảnh hưởng tới tinh trùng

Rượu bia là thức uống quen thuộc của phái mạnh. Tuy nhiên việc sử dụng nhiều rượu bia có ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh dục và chất lượng tinh trùng. Trong rượu bia có chứa nhiều cồn sẽ làm giảm lượng testosterone, gia tăng khả năng bị rối loạn cương dương và giảm thiểu số lượng tinh trùng.

Nhiều chuyên gia cho biết, rượu bia chứa nhiều chất độc hại có thể gây tổn thương tới tinh hoàn, ống dẫn tinh và cả sinh tinh. Ngoài ra, uống nhiều thức uống này sẽ làm giảm lượng kẽm trong cơ thể. Mà kẽm là dưỡng chất cần thiết để đảm bảo hoạt động tiết ra hormone sinh dục testosterone. Hầu hết nam giới bị tinh trùng yếu là do hàm lượng kẽm thấp.

Như vậy, thức uống chứa nhiều cồn như rượu bia rất có hại tới hoạt động bình thường của tinh trùng. Do vậy, để bảo vệ sức khỏe “tinh binh”, quý ông nên tránh sử dụng rượu bia quá mức.

5. Tắm nước nóng không tốt cho sức khỏe sinh sản

Mặc dù không thể phủ nhận vai trò của việc tắm nước nóng giúp cơ thể thư giãn, giảm stress. Tuy nhiên, nếu nam giới thường xuyên ngâm mình trong nước nóng sẽ khiến tăng nhiệt độ ở tinh hoàn gây giãn các tĩnh mạch. Tình trạng này kéo dài sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và số lượng tinh trùng.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào cụ thể trên người về việc tinh hoàn tiếp xúc với nước ở nhiệt độ cao sẽ gây hại cho sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, đã có những thí nghiệm trên chuột và kết quả cho thấy, tinh hoàn tiếp xúc với nhiệt độ cao ở mức 43 độ, liên tục trong 6 ngày, mỗi ngày 15 phút đã khiến tế bào biểu mô ống dẫn tinh bị hư tổn nặng.

Để đảm bảo sức khỏe sinh sản, quý ông nên tắm nước ở nhiệt độ vừa phải. Tránh ngâm mình trong nước nóng thường xuyên.

6. Sử dụng đồ ăn sẵn gây hại tới tinh trùng

Hầu hết nam giới đều rất ngại với việc bếp núc nên lựa chọn ăn đồ ăn chế biến sẵn. Đây là một thói quen vô cùng có hại tới sức khỏe sinh sản nói chung và tinh trùng nói riêng.

ĐỌC NGAY: Gian nan chữa yếu sinh lý cùng chồng, 5 năm mới tìm ra bài thuốc hiệu quả

Ăn thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ có thể gây chết tinh trùng
Ăn thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ có thể gây chết tinh trùng

Theo nhiều nghiên cứu, thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói chứa nhiều hóa chất gây hại tới “tinh binh”. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Havard đã theo dõi và phát hiện ra rằng, mỗi ngày, nam giới ăn 1/2 suất thịt chế biến sẵn, tinh trùng suy giảm chỉ đạt 5.5% so với người ăn ít hơn. Do vậy, quý ông nên tránh ăn đồ ăn sẵn để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

7. Thói quen để máy tính lên đùi

Máy tính là một thiết bị hiện đại mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống hàng ngày của con người. Tuy nhiên, theo nhiều nhà khoa học việc sử dụng máy tính thường xuyên, đặc biệt là thói quen đặt máy tính lên đùi có ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh trùng, gia tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Việc đặt máy tính lên đùi sẽ khiến máy tính tỏa ra nhiệt nóng tác động tới bộ phận sinh dục đặc biệt là tinh hoàn. Như đã nói ở trên, nhiệt độ cao sẽ gây hại tới khả năng sản xuất tinh trùng.

Theo nhiều nghiên cứu, khi bộ phận sinh dục nam giới tăng nhiệt độ lên 1 độ C sẽ khiến số lượng tinh trùng giảm 40%.

Ngoài ra, bức xạ từ máy tính sẽ còn làm tăng nguy cơ tinh trùng bị dị tật, bất động, gây khó khăn trong việc thụ thai, gia tăng nguy cơ vô sinh.

Do vậy, để bảo vệ sức khỏe sinh sản, quý ông cần loại bỏ thói quen này. Khi làm việc với máy tính, quý ông nên đặt máy lên bàn giúp tập trung làm việc hiệu quả đồng thời không gây tác động xấu lên bộ phận sinh dục.

SINH LÝ NAM ĐỖ MINH – Bí quyết giúp quý ông lấy lại phong độ, vỡ òa sung sướng hạnh phúc

Con cái chính là “tài sản” quý giá nhất của cha mẹ, là lộc trời ban. Nhưng thực tế có không ít cặp vợ chồng không may mắc bệnh vô sinh, hiếm muộn. Nhờ bài thuốc Nam gia truyền 150 năm của Đỗ Minh Đường đã hiện thực hóa ước mơ làm cha làm mẹ của rất nhiều cặp vợ chồng, giúp quý ông lấy lại phong độ, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng.

Anh Minh (29 tuổi, sống tại Hà Nội) chia sẻ: “Mới 29 tuổi nhưng sinh lý suy giảm như tuổi ngũ tuần, tinh trùng lại kém khó đậu thai khiến tôi rất tự ti và áp lực. Nhưng may mắn, tôi được người quen giới thiệu sử dụng bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường. Kiên trì uống thuốc kết hợp ăn uống khoa học, sau 5 tháng, vấn đề sinh lý của tôi đã được cải thiện, gia đình vô cùng vui mừng khi đón thêm thành viên mới.”

Vượt qua hàng trăm ngàn sản phẩm tăng cường sinh lý, cải thiện chất lượng tinh trùng trên thị trường hiện nay, Sinh lý Đỗ Minh đã trở thành bài thuốc được lựa chọn giới thiệu tới đông đảo khán giả truyền hình qua chương trình: Sống khỏe mỗi ngày – chủ đề “Tăng cường sinh lực phái mạnh” trên kênh VTV2, Bản tin kinh tế số – Góc nhìn người tiêu dùng trên kênh VTC2.

Theo tìm hiểu, bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh là phương thuốc BÍ TRUYỀN được truyền nối qua 5 đời, kiểm chứng hiệu quả qua 3 thế kỷ. Bài thuốc kết hợp 3 chế phẩm trong 1 liệu trình gồm: Đại bổ thận, Đại bổ phục dương hoàn, Hồi xuân phục dương thang. Sự kết hợp 3 TRONG 1 này có khả năng tác động CHUYÊN SÂU, phát huy tác dụng kép:

  • Bổ thận, cố tinh, tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng, gia tăng khả năng thụ thai tự nhiên. 
  • Tăng cường sinh lý, bồi bổ tạng phủ, tăng sức đề kháng, giúp nam giới bền bỉ trong mọi cuộc yêu.

TÌM HIỂU NGAY: Sinh lý nam Đỗ Minh – Bài thuốc Nam gia truyền giúp quý ông lấy lại phong độ phái mạnh hiệu quả, an toàn

Điều đặc biệt nhất ở bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh là sự kết hợp hoàn hảo của hơn 50 loại “thần dược phòng the” quý hiếm cho phái mạnh. Những dược liệu chính có thể kể đến như: Dâm dương hoắc, Nhục thung dung, Ba kích, Cửu thái tử, Bồ công anh, Đương quy,…

Tất cả các dược liệu đều đảm bảo 100% dược liệu sạch theo tiêu chuẩn kiểm định GACP – WHO (tiêu chuẩn dược liệu sạch trong khâu trồng trọt và thu hái​) được thu hái trực tiếp tại hệ thống vườn trồng thảo dược của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội). Điều này đảm bảo cho phái mạnh về độ an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ cũng như nâng cao thêm dược tính của thuốc.

Sinh lý nam Đỗ Minh phù hợp cho nhiều đối tượng nam giới khác nhau từ người trưởng thành cho đến người lớn tuổi và cả những trường hợp quý ông gặp “trục trặc” trong vấn đề sinh lý…. Bài thuốc được HÀNG NGÀN quý ông lựa chọn và được đánh giá rất tốt trên các diễn đàn, mạng xã hội. Trong đó có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên Lê Bá Anh, NSƯT Minh Tuấn.

ĐỌC NGAY: [GÓC NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] Hàng ngàn nam giới phục hồi sinh lý, hừng hực khí thế nhờ bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh

Tùy vào thể trạng và mức độ bệnh của mỗi người, các lương y sẽ gia giảm kết hợp các phương thuốc sao phù hợp. Nhà thuốc cam kết sau khi kết thúc thời gian điều trị, quý ông sẽ có thể lực sung mãn nhất, cơ thể chắc khỏe kèm theo chất lượng tinh trùng cải thiện.

Nhờ những nỗ lực của các lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường cuối cùng cũng nhận được “trái ngọt”. Minh chứng, năm 2017 nhà thuốc vinh dự nhận cúp VÀNG “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo”“Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”.

Quý ông quan tâm tới bài thuốc nam gia truyền chữa tinh trùng yếu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, liên hệ ngay tới nhà thuốc qua địa chỉ sau để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ:

Tinh trùng là “chìa khóa” để mở cánh cửa làm bố của các quý ông. Do vậy, đấng mày râu hãy loại bỏ những thói quen có hại ở trên đây. Thêm vào đó, nam giới nên chủ động chăm sóc sức khỏe sinh sản của mình bằng thói quen tốt như chế độ dinh dưỡng khoa học, thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ, xây dựng chế độ luyện tập rèn luyện thân thể,… Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Vợ chồng hiếm muộn nên biết: Bệnh viện nào chữa vô sinh tốt nhất?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo