Dài bao quy đầu có nên cắt không – mối quan tâm không nhỏ của phái mạnh

Dài bao quy đầu có nên cắt không là vấn đề khiến nhiều nam giới băn khoăn. Họ thường tự hỏi không cắt có sao không, mà nếu cắt thì có xảy ra di chứng gì không? Để trả lời cho vấn đề này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn để có được lời giải đáp đúng nhất.

>> Nam giới bị dài bao quy đầu có quan hệ được không?

>> Chữa bao quy đầu tại nhà bằng cách nào hiệu quả?

Dài bao quy đầu gây ra ảnh hưởng gì đối với sức khỏe nam giới?

Trước khi trả lời cho vấn đề dài bao quy đầu có nên cắt không, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về những tác hại do căn bệnh này gây ra. Dài bao quy đầu là hiện tượng phần da trên đầu dương vật trùm kín lên phần quy đầu và chỉ để lộ ra một lỗ nhỏ. Phần bao quy đầu quá dài khiến quy đầu không thể lộ ra khi dương vật đang cương cứng.

dài bao quy đầu có nên cắt không và có ảnh hưởng gì?

Dài bao quy đầu gây ra những ảnh hưởng gì?

Những người bị dài bao quy đầu thường phải dùng tay để tuột phần bao quy đầu xuống. Tuy nhiên, có một số người lại không thể làm được việc này và gây ra những cản trở lớn trong cuộc sống sinh hoạt tình dục của mình. Vậy người bị dài bao quy đầu có nên cắt không?

Bao quy đầu dài nếu không được khắc phục có thể dẫn đến nhiều tác hại khác nhau. Cụ thể là:

  • Suy giảm ham muốn của nam giới

Việc bao quy đầu quá dài khiến nam giới thường gặp phải cảm giác vướng víu mỗi khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, phần da này thường khá nhạy cảm, do đó mỗi khi giao hợp, nam giới hay bị xuất tinh sớm. Điều này khiến cho cuộc yêu trở nên không trọn vẹn và cũng làm suy giảm cảm giác hưng phấn của bạn tình.

Để hạn chế điều này, nam giới nên suy nghĩ đến việc dài bào quy đầu có nên cắt không để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp.

  • Sưng đau dương vật

Những ma sát khi quan hệ thường gây ra áp lực trực tiếp lên dương vật, đặc biệt là phần quy đầu. Khi không thể lộ ra ngoài, quy đầu bị bó hẹp nên thường gây ra cảm giác đau nhức, đặc biệt là mỗi khi xuất tinh.

Bên cạnh đó, những nam giới có thói quen tình dục thô bạo có thể dẫn đến tình trạng tụ máu ở đầu dương vật, nặng thì có thể gây ra hiện tượng sưng đỏ vô cùng khó chịu. Do đó, khi phải điều trị bệnh, nam giới hãy cân nhắc việc dài bao quy đầu có nên cắt không và tiến hành điều trị kịp thời nhất.

dài bao quy đầu có nên cắt không và tác hại của nó

Sưng đau dương vật khiến cuộc sống tình dục của nam giới gặp nhiều khó khăn 

  • Dễ mắc các bệnh viêm nhiễm

Dài bao quy đầu gây ra những cản trở trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục của nam giới. Những cặn bã tồn đọng ở phần bao quy đầu nếu không được loại bỏ, tích tụ lâu dần sẽ sinh ra các vi khuẩn có hại và gây ra các bệnh viêm nhiễm như: viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo,…

  • Có thể gây ung thư dương vật

Những vi khuẩn của căn bệnh viêm nhiễm nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình nhiễm trùng dương vật, nhiều người vì dương vật bị hoại tử mà phải tiến hành cắt bỏ. Nguy hiểm hơn, nó còn gây ra căn bệnh ung thư dương vật, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của nam giới.

Dài bao quy đầu có nên cắt không và cần lưu ý những gì?

Cắt bao quy đầu thường là phương pháp được khá nhiều bác sĩ và bệnh nhân ưu tiên lựa chọn. Bởi lẽ, phương pháp này thường đem lại kết quả khá nhanh chóng. Tuy nhiên cũng có không ít người băn khoăn về cách điều trị này.

1. Dài bao quy đầu có nên cắt không?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, cắt bao quy đầu là phương pháp điều trị khá an toàn và nhanh chóng. Do đó, nam giới mắc phải tình trạng này nên đến ngay các bệnh viện uy tín hoặc phòng khám chuyên khoa để có thể được tư vấn và điều trị một cách phù hợp nhất.

Đối với trẻ nhỏ bị dài bao quy đầu, cha mẹ nên cho con đi khám để các bác sĩ có thể nắm bắt bệnh. Tùy theo cơ địa cũng như sức đề kháng của trẻ, bác sĩ sẽ quyết định rằng có nên cắt hay không.

nam giới bị dài bao quy đầu có nên cắt không?

Nam giới bị dài bao quy đầu có nên cắt không?

Nhiều nam giới đến tuổi trưởng thành có thể tự lột bao quy đầu xuống. Tuy nhiên cũng có không ít người không thể tuột xuống được dù dương vật có đang ở trạng thái nào. Khi đó, bạn nên đi khám ngay để các bác sĩ tiến hành các thủ thuật cắt bỏ phần da này.

Nhiều người băn khoăn dài bao quy đầu có nên cắt không và cắt thì có ảnh hưởng gì đến quan hệ tình dục không? Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này. Phương pháp cắt bao quy đầu chỉ là một cuộc tiểu phẫu loại bỏ phần da thừa cho nên nó không quá nguy hiểm.

Bên cạnh đó, kỹ thuật y tế hiện đại sẽ hạn chế tối đa những rủi ro mà bệnh nhân có thể gặp phải. Do đó, cuộc tiểu phẫu này sẽ không gây ảnh hưởng gì đến dương vật nên bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi áp dụng phương pháp này.

2. Những lưu ý khi cắt bao quy đầu

Dài bao quy đầu có nên cắt không và có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc khá nhiều vào cách chăm sóc cơ thể của nam giới sau khi tiến hành tiểu phẫu. Để phương pháp có được kết quả tốt nhất, nam giới nên lưu ý một số điều sau:

  • Giữ vệ sinh cho vết cắt

Bệnh nhân nên tránh việc để vết cắt tiếp xúc với nước, điều này sẽ khiến cho vết thương dễ bị nhiễm trùng và gây ra những trở ngại lớn cho quá trình phục hồi bệnh. Nặng hơn, các vết nhiễm trùng có thể gây ra hoại tử, do đó bệnh nhân cần lưu ý về vấn đề này.

dài bao quy đầu có nên cắt không và nên lưu ý những gì?

Dài bao quy đầu có nên cắt không và nên chăm sóc như thế nào?

  • Kiêng quan hệ tình dục

Nam giới nên hạn chế tuyệt đối việc quan hệ tình dục sau khi tiến hành cắt bao quy đầu. Điều này sẽ khiến vết cắt bị rách ra, chảy máu và gây nhiễm trùng, khiến vết thương không thể hồi phục. Bên cạnh đó, việc này cũng dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

  • Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Nam giới nên tạo cho mình một thực đơn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Điều này sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh. Ngoài ra, nam giới cũng nên mặc những loại quần áo rộng rãi, đặc biệt là đồ lót để hạn chế sự va chạm vào vết thương.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi dài bao quy đầu có nên cắt không. Mong rằng thông qua bài viết này, nam giới sẽ lựa chọn được cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Chúc các bạn luôn khỏe!

Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín và an toàn tại Hà Nội

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo