Phù nề sau khi cắt bao quy đầu có nguy hiểm không và phải làm gì cho tốt?

Phù nề sau khi cắt bao quy đầu là một hiện tượng không quá hiếm gặp. Đây được coi là phản ứng sinh lý bình thường và nó sẽ mất đi sau một vài ngày. Tuy nhiên nam giới cũng không thể coi thường trước tình trạng này. Dù là do sinh lý hay bệnh lý, nam giới cũng cần có những kiến thức cơ bản để biết cách phòng ngừa hiệu quả.

>> Nam giới cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được?

>> Sau khi cắt bao quy đầu có đi lại được không?

Hiện tượng phù nề sau khi cắt bao quy đầu

Nam giới sẽ được bác sĩ khuyên cắt bao quy đầu khi họ có bao quy đầu quá dài hoặc bị hẹp bao quy đầu. Sau khi làm phẫu thuật, nhiều người thường bị phù nề ở vết cắt. Đây được coi là một hiện tượng bệnh lý mà bất kỳ bệnh nhân nào sau khi tiến hành cắt bỏ bao quy đầu cũng có thể gặp phải.

Thông thường, sau các cuộc tiểu phẫu, bệnh nhân thường có triệu chứng bị phù nề hoặc sưng đau vết mổ. Vấn đề này có thể giảm dần đi sau 1 vài tuần chăm sóc thì tình trạng đó không cần quá lo lắng. Thời gian phục hồi sẽ phụ thuộc khá nhiều vào cơ địa của mỗi người. Do đó, bệnh nhân đừng quá lo lắng khi bị phù nề sau khi cắt bao quy đầu.

phù nề sau khi cắt bao quy đầu là gì?

Phù nề sau khi cắt bao quy đầu là như thế nào?

Tuy nhiên, một số người tình trạng phù nề này không có xu hướng thuyên giảm sau một thời gian chăm sóc, thậm chí nó càng nặng hơn. Trong trường hợp này, nam giới nên đi khám ngay vì để quá lâu có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng và hoại tử vô cùng nguy hiểm.

Hiện tượng phù nề sau khi cắt bao quy đầu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có vấn đề về chăm sóc trước và sau phẫu thuật. Nếu thực hiện các bước vệ sinh không tốt, tình trạng nhiễm trùng vết mổ hoàn toàn có thể xảy ra.

Bên cạnh đó nhiều người cũng vì ham rẻ mà đến các phòng khám nhỏ, chất lượng cuộc tiểu phẫu cũng không được đảm bảo nên vết mổ cũng khó hồi phục và rất dễ nhiễm trùng rồi gây ra tình trạng phù nề.

Một số thói quen không tốt sau khi mổ như mặc đồ lót quá chật hoặc ăn uống các thực phẩm không đảm bảo vệ sinh cũng sẽ khiến nguy cơ bị phù nề sau khi tiểu phẫu cao hơn.

Phù nề sau khi cắt bao quy đầu có nguy hiểm không và phải làm gì?

Nhiều người gặp phải tình trạng này thường khá lo lắng vì họ không biết mình có bị làm sao không và nó gây ra những ảnh hưởng gì với sức khỏe.

1. Vậy phù nề sau khi cắt bao quy đầu có nguy hiểm không?

Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều nam giới chờ đợi nhất. Bởi lẽ sau khi phẫu thuật xong, họ thường khá lo lắng về các dấu hiệu bất thường của bao quy đầu.

Nam giới nên chú ý, nếu vết mổ của bạn bị phù nề và biến mất sau khoảng 7 hoặc 10 ngày thì đây là dấu hiệu hoàn toàn bình thường. Bạn đừng quá sợ hãi. Thay vào đó, bạn nên chăm sóc và vệ sinh vết mổ một cách phù hợp để giảm thiểu tối đa khả năng nhiễm trùng.

Còn nếu trường hợp vết phù nề của bạn không thuyên giảm sau 1 tháng, bạn cần chú ý đến dấu hiệu của vết mổ. Nếu ngoài vết phù nề, bạn còn thấy những dấu hiệu như đau buốt liên tục, có mủ ở miệng vết cắt thì nguy cơ bạn bị nhiễm trùng là khá cao.

phù nề sau khi cắt bao quy đầu nguy hiểm không?

Phù nề sau khi cắt bao quy đầu có nguy hiểm không?

Khi đó, bạn cần đến ngay phòng khám hoặc bệnh viện mà bạn đã tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu để họ xác định lại tình trạng bệnh lý và đưa ra những biện pháp khắc phục hiệu quả nhất.

Nếu nhiễm trùng không được điều trị kịp thời, các vi khuẩn ăn sâu vào bộ phận sinh dục có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng và dẫn đến hoại tử dương vật. Thậm chí có người còn phải cắt bỏ dương vật do tình trạng hoại tử đã quá nặng. Điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới, khiến họ vướng phải nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Do đó, hiện tượng phù nề sau khi cắt bao quy đầu có nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào khả năng chăm sóc sau phẫu thuật cũng như cơ địa của từng người. Nếu có những biểu hiện bệnh lạ, nam giới nên đi khám lại ngay để tránh được những hậu quả không mong muốn.

2. Bị phù nề sau khi cắt bao quy đầu phải làm gì?

Việc chăm sóc sau phẫu thuật là một yếu tố quan trọng trong quá trình hồi phục của bệnh nhân. Do đó, người thân và bệnh nhân nên chú ý một số điều sau:

Chăm sóc vết mổ một cách cẩn thận, nhẹ nhàng, không chạm trực tiếp hoặc để nước tiếp xúc vào vết thương. Điều này sẽ khiến vết thương dễ bị nhiễm trùng.

Phù nề sau khi cắt bao quy đầu phải làm sao?

Phù nề sau khi cắt bao quy đầu phải làm sao?

Không sử dụng chung đồ lót với bệnh nhân. Ưu tiên mặc các loại đồ lót rộng rãi để không bị ma sát vào vết thương.

Uống thuốc theo đúng phác đồ điều trị. Không tự ý cho bệnh nhân uống thêm thuốc bên ngoài khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Sau khi đi tiểu, bệnh nhân nên vệ sinh kỹ phần đầu dương vật, tuyệt đối không để nước tiểu đọng lại vì nó có thể làm cho vết thương bị viêm nhiễm.

Kiêng quan hệ tình dục và các va chạm mạnh vì nó có thể khiến vết thương chảy máu, tránh để dương vật bị kích thích hoặc cương cứng vì sẽ làm rách vết mổ.

Nên có một chế độ dinh dưỡng khoa học, ăn các thực phẩm có chất giúp vết thương mau hồi phục, không sử dụng các đồ uống có cồn.

Trên đây là một số thông tin về hiện tượng phù nề sau khi cắt bao quy đầu. Mong rằng các nam giới sẽ có được cho mình một chế độ sinh hoạt phù hợp để có thể hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng. Nên nhớ nếu có dấu hiệu bất thường, bạn cần đến ngay nơi cắt bao quy đầu để được xử lý kịp thời và hiệu quả.

Xem thêm: Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì để điều trị bệnh tốt nhất?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo