4 triệu chứng liệt dương – “cơn ác mộng” với mọi quý ông

Được xem như nỗi ám ảnh kinh hoàng với phái mạnh, liệt dương không khó nhận biết nhưng người bệnh lại thường chủ quan, xem thường bệnh. Việc phát hiện sớm những triệu chứng liệt dương sẽ giúp quá trình điều trị nhanh chóng, giảm thiểu tối đa đau đớn cho người bệnh.

Nhận biết 4 triệu chứng liệt dương điển hình

Liệt dương được hiểu là 1 căn bệnh liên quan đến rối loạn chức năng tình dục ở nam giới biểu hiện ra ngoài bằng việc dương vật không thể cương cứng hoặc cứng 1 thời gian ngắn, không đủ lâu để giao hợp 1 cách bình thường. Số người mắc bệnh tăng dần theo độ tuổi, nghĩa là, nam giới tuổi càng cao, càng dễ bị liệt dương.

Dưới đây sẽ là một số triệu chứng cơ bản để nhận biết quý ông đã bị liệt dương:

1. Mất nhiều thời gian làm dương vật cương cứng

Nhiều nam giới chia sẻ rằng nếu trước đây chỉ cần nhìn thấy người bạn đời, thậm chí suy nghĩ về cô ấy thì đã có thể cương cứng được rồi nhưng nay làm đủ mọi cách, thậm chí tác động bằng tay 1 lúc lâu dương vật cũng không thể căng phồng. Nếu 1 – 2 lần thì không sao vì có lẽ lúc đó cơ thể đang mệt mỏi, tuy nhiên tình trạng này tiếp diễn nhiều lần thì bạn cần đi khám nam khoa bởi rất có thể đây là triệu chứng bệnh liệt dương.

Triệu chứng của liệt dương

Triệu chứng của liệt dương là dương vật không thể cương cứng lên được

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Tuy nhiên không phải cứ không cương cứng được hoàn toàn mới tính là liệt dương mà nếu sự cương cứng không chắc chắn, không được lâu, nam giới cảm thấy không khỏe thì cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh.

Liệt dương có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, trong đó nhiều người đang lo lắng liệt dương có gây vô sinh không…? Vậy nên các chàng cần hết sức chú ý các biểu hiện ở cậu nhỏ của mình.

2. Những bất thường khi xuất tinh

Tình trạng “chưa đi đến chợ đã hết tiền” cũng gặp phải ở nhiều quý ông, việc xuất tinh quá nhanh, thậm chí mới kích thích bằng tay chứ chưa giao hợp đã xuất tinh khiến không ít người dở khóc dở cười.

Chị Hạnh Lâm (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Nhiều hôm chưa làm ăn gì mà chồng đã bắn pháo hoa làm mình mất hứng quá. Không dám nói ra sợ chồng xấu hổ nhưng nhìn mắt anh ấy là mình biết anh cũng khó xử lắm. Hai vợ chồng vốn khỏe mạnh bình thường mà chả hiểu sao dạo này lại bị vậy”. Sau khi đi thăm khám mới biết thì ra ông xã do chạy tiến độ, làm thêm tăng ca nhiều tinh thần bất ổn, luôn lo lắng nên sinh ra chứng liệt dương.

Ngoài ra, khi đi khám chị cũng được bác sĩ cho biết, không chỉ xuất tinh sớm, mà những người có tinh trùng bị vón cục, tinh trùng loãng, yếu hay bị đau khi xuất tinh đều có nguy cơ mắc chứng liệt dương rất cao.

3. Không có hứng quan hệ

 triệu chứng bệnh liệt dương là gì?

Không có hứng thú quan hệ tình dục cũng là 1 triệu chứng bệnh liệt dương

Hứng thú là điều vô cùng quan trọng trong đời sống tình dục, nam giới bị liệt dương thường mất đi sự ham muốn, hứng thú này, họ dửng dưng thậm chí làm “chuyện ấy” một cách vô thức, đối với họ điều này chỉ là làm tròn nghĩa vụ với người bạn đời chứ không hề có 1 chút thích thú nào cả.

4. Bất thường ở dương vật

Những người bị liệt dương thường có dương vật nhỏ, bìu nhỏ và kích thước bìu không đều nhau. Họ phải cố gắng, mất rất nhiều thời gian để làm dương vật cứng lên nhưng khi đã cứng rồi cũng rất khó để giữ được trong 1 khoảng thời gian cần thiết. Rất nhiều nam giới vì điều này mà trở nên mất tự tin, e ngại với bạn đời.

triệu chứng bệnh liệt dương nguy hiểm

Dương vật có những bất thường là triệu chứng bệnh liệt dương

Một số nguyên nhân gây liệt dương – nam giới cần tránh

– Thủ dâm quá nhiều: Thủ dâm không xấu nhưng không nên lạm dụng bởi lẽ làm quá nhiều khiến các dây thần kinh cảm giác ở dương vật trở nên nhờn, khi quan hệ không còn đạt khoái cảm.

– Căng thẳng, stress lâu ngày: Tâm lý bất ổn cũng là 1 trong những tác nhân ảnh hưởng đến sinh lý.

– Bẩm sinh: số ít nam giới có cấu tạo dương vật khác biệt, cong hoặc vẹo đi.

– Chấn thương: tai nạn ảnh hưởng đến dương vật có thể khiến anh em bị rối loạn cương dương.

– Một số bệnh lý toàn thân như tiểu đường, tim mạch cũng có thể gây ra liệt dương.

– Do dùng 1 loại thuốc quá lâu ngày, liệt dương là 1 trong những tác dụng phụ của thuốc.

Bệnh liệt dương hoàn toàn có thể chữa trị, phát hiện càng sớm, điều trị càng dễ. Vì vậy nếu thấy bất kỳ triệu chứng của liệt dương nào nêu trên bạn đừng ngần ngại, hãy thăm khám tại các phòng khám nam khoa ngay để biết nguyên nhân và chữa trị hiệu quả nhé.

>> Xem ngay: Khám phá 4 bài thuốc chữa liệt dương tận gốc – hiệu quả nhanh chóng

Minh Hương (t/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo