5 lý do khiến nam giới giảm ham muốn tình dục và cách khắc phục hiệu quả

Giảm ham muốn tình dục là nỗi lo lắng của rất nhiều cánh mày râu. Cơ thể quý ông bị giảm cảm giác yêu, ngại gần gũi bạn tình không chỉ ảnh hưởng tới đời sống tình dục mà có thể là dấu hiệu cảnh báo chức năng sinh sản đang gặp vấn đề. Tình trạng này kéo dài sẽ không tốt cho sức khỏe nam giới đồng thời còn đe dọa tới hạnh phúc gia đình. Vậy lý do nào khiến nam giới giảm ham muốn và làm sao để khắc phục? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì? thực phẩm vàng cho nam giới

>> Những thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả tuyệt vời như thuốc

5 Nguyên nhân giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Theo các chuyên gia, ham muốn tình dục ở nam giới được điều khiển bởi nhiều yếu tố từ bên trong cơ thể. Khi nhu cầu quý ông giảm có thể là do một vài nguyên nhân như:

Cơ thể suy giảm nồng độ testosterone

Testosterone là một hormone nam tính được sản xuất từ tinh hoàn. Nó có vai trò xây dựng cơ bắp và kích thích quá trình sản xuất tinh trùng.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Nồng độ testosterone suy giảm kéo theo tình trạng ham muốn tình dục của nam giới cũng giảm xuống. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh lý của đấng mày râu. Mức độ testosterone được coi là thấp khi chỉ số của nó chỉ đạt dưới 240 nano gram/deciliter.

Nguyên nhân nam giới giảm ham muốn là do mất cân bằng nồng độ hormone nam tính

Nguyên nhân nam giới giảm ham muốn là do mất cân bằng nồng độ testosterone

Nam giới bị mắc hội chứng không yên (RLS)

Đây là một dạng bệnh liên quan tới thần kinh. Nam giới bị mắc hội chứng không yên (RLS) thường cảm thấy khó chịu ở hai chi dưới nên phải luôn cử động để giảm bớt khó chịu.

Theo nhiều nghiên cứu, nam giới mắc chứng bệnh RLS thường có nguy cơ bị rối loạn cương dương, giảm ham muốn, yếu sinh lý hơn người bình thường.

Ảnh hưởng của việc dùng thuốc

Khi nam giới sử dụng thuốc điều trị hóa trị, thuốc giảm đau chứa opioid, thuốc chống trầm cảm,… mà có hiện tượng giảm ham muốn, ngại “yêu” cần trao đổi ngay với bác sĩ chuyên khoa. Vì đây là một trong những loại thuốc có tác dụng phụ gây giảm nồng độ testosterone trong cơ thể.

Một số loại thuốc có thể gây giả nồng độ testosterone, ảnh hưởng tới sinh lý nam

Một số loại thuốc có thể gây giảm nồng độ testosterone, ảnh hưởng tới sinh lý nam

Nam giới giảm ham muốn do rối loạn giấc ngủ

Các bạn có thể chưa biết, giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong việc cân bằng sinh lý ở nam giới. Một giấc ngủ sâu, đủ dài sẽ giúp cơ thể nam giới tiết ra nhiều lượng testosterone, và ngược lại nếu đàn ông thường xuyên mất ngủ, ngủ ít sẽ làm giảm nồng độ hormone nam tính gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục.

Ngoài ra khi nam giới mắc chứng ngưng thở khi ngủ cũng ảnh hưởng tới chức năng sinh lý. Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Clinical Sleep Medicine, nam giới mắc chứng ngưng thở khi ngủ có thể bị giảm tới 10-15% nồng độ testosterone.

Nguyên nhân do ảnh hưởng bệnh lý

Theo các chuyên gia, nam giới mắc các chứng bệnh như cao huyết áp, béo phì, bệnh tim mạch, gan, thận,… đều có khả năng bị suy giảm nồng độ testosterone, thậm chí gây hại tới tinh trùng, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Nam giới bị giảm ham muốn tình dục phải làm sao?

Quý ông giảm ham muốn, ngại “yêu” sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chuyện “phòng the”. Từ nguyên nhân này có thể dẫn tới người vợ nghi ngờ chồng không chung thủy khiến tình cảm vợ chồng bị “rạn nứt”.

Còn với quý ông, nhu cầu tình dục không như mong muốn sẽ tác động không nhỏ tới tâm lý vì tự ti, lo ngại, lâu dần gây trầm cảm, lãnh dục thậm chí tước đi quyền làm cha do không còn khả năng làm “chuyện ấy”.

Quý ông bị giảm ham muốn cần sớm tới bệnh viện thăm khám và trị bệnh dứt điểm

Quý ông bị giảm ham muốn cần sớm tới bệnh viện thăm khám và trị bệnh dứt điểm

Chính bởi vậy, ngay khi quý ông phát hiện cơ thể bị suy giảm tình dục hãy chia sẻ với bạn tình để nhận được sự đồng cảm. Tiếp đó, các bạn cần sớm tới cơ sở y tế để thăm khám và điều trị dứt điểm. Ngoài ra, các bạn có thể tăng cường sinh lý bằng các biện pháp tự nhiên như:

  • Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng: Để giúp tăng cường khoái cảm, quý ông có thể bổ sung những thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe tình dục như hàu, thịt bò, chuối, rau bina,… Bên cạnh đó, bạn cần tuyệt đối tránh ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ uống có gas và chất kích thích như rượu, bia, cà phê.
  • Thường xuyên luyện tập: Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao không chỉ tốt cho cơ bắp, xương khớp mà còn giúp cải thiện đời sống tình dục. Vận động sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn tới bộ phận sinh dục, tăng ham muốn, kích thích dương vật cương cứng, đạt khoái cảm nhanh.
  • Nghỉ ngơi đủ: Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng tới sức khỏe sinh sản của nam giới. Bởi vậy để giúp tăng cường sinh lý, cải thiện đời sống “chăn gối”, quý ông nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi đủ, giữ tâm lý thoải mái, tránh stress, lo âu.

Trên đây là tổng hợp về những nguyên nhân khiến quý ông bị suy giảm sinh lý và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp đấng mày râu hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình và có cách xử lý phù hợp. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Thuốc tăng cường sinh lý nam giới được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo