Tiểu buốt có mủ là bệnh gì, Nguyên nhân và triệu chứng

Chào bác sĩ, em năm nay 24 tuổi, em và bạn gái yêu nhau chưa lâu và có quan hệ tình dục cách đây 4 ngày. Trong lúc quan hệ bọn em không sử dụng bao cao su. Sáng nay ngủ dậy, khi đi tiểu em thấy đau buốt dương vật và có cả mủ trắng ở đầu miệng sáo. Em lo lắng quá, không biết có phải mình đã bị lây bệnh gì đó từ bạn gái không? Vậy bác sĩ cho em hỏi, biểu hiện của em là bệnh gì và nó có nguy hiểm hay không, nó có tự khỏi được không ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều!
Tuấn Anh (24 tuổi, Hà Nam)

Tiểu buốt có mủ do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn

Tiểu buốt có mủ do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn

Tuấn Anh thân mến!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Về vấn đề của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

Theo những gì bạn mô tả thì rất có thể là bạn đã bị chứng tiểu buốt có mủ. Đây là một triệu chứng khá phổ biến ở cả nam và nữ trong xã hội ngày nay. Vì bạn không nói rõ là tình trạng của bạn như thế nào, trước đó bạn đã từng bị hay chưa, bạn đã quan hệ tình dục trước đó bao giờ chưa?… nên rất khó nói một cách chính xác. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ khái quát để bạn hiểu về tình trạng bạn đang mắc phải.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt có mủ

Trước tiên, muốn biết bệnh tiểu buốt có mủ ở bạn có nguy hiểm không, chúng ta đi tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Theo đó, tiểu buốt thường do các nguyên nhân sau:

Do mắc phải chứng bệnh lậu

Tiểu buốt có mủ rất nguy hiểm và không tự khỏi được

Tiểu buốt có mủ rất nguy hiểm và không tự khỏi được

Quan hệ tình dục không an toàn là nguy cơ mắc bệnh lậu khá cao, khi bị phơi nhiễm song cầu lậu bệnh sẽ bộc phát và có các triệu trứng là tiểu buốt, và tiểu buốt có mủ. Trường hợp của bạn có thể do quan hệ tình dục không an toàn, vì các bạn không sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Ban đầu, bệnh sẽ có biểu hiện là mủ màu trắng và loãng, sau một thời gian sẽ đặc quánh và chuyển sang trắng đục. Thời gian sau dấu hiệu sẽ giảm dần và bạn sẽ tưởng là bệnh khỏi, tuy nhiên không phải thế vì đó là dấu hiệu của việc bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính. Thông thường, tiểu buốt có mủ chỉ xảy ra vào buổi sáng sớm mới ngủ dậy. Và nếu gặp trường hợp này bạn nên đi khám ngay để các bác sĩ chẩn đoán và có cách điều trị tiểu buốt hợp lý vì bệnh sẽ không tự khỏi mà chỉ có nặng thêm.

Dấu hiệu của viêm niệu đạo, viêm bàng quang

Viêm niệu đạo và viêm bàng quang là những bệnh lý gây ra hiện tượng tiểu buốt và rối loạn hoạt động nội tiết. Biểu hiện của các chứng bệnh này là có cảm giác đau buốt mỗi lần đi tiểu. Viêm niệu đạo và viêm bàng quang để nặng sẽ khiến vùng kín bị lở loét, chảy dịch mủ và nó sẽ theo đường nước tiểu ra ngoài. Hiện tượng đó chính là tiểu buốt có mủ.

Các bệnh về tuyến tiền liệt

Các bệnh lý như: viêm tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền liệt cũng có tác động trực tiếp lên hệ tiết niệu khiến việc lọc và đào thải nước tiểu gặp khó khăn. Khi đó, sẽ có cảm giác đau buốt mỗi lần đi tiểu và có cả mủ kèm theo nước tiểu ra ngoài.

Triệu chứng của chứng tiểu buốt có mủ

Đến gặp bác sĩ ngay để được khám chữa nếu có dấu hiệu tiểu buốt có mủ

Đến gặp bác sĩ ngay để được khám chữa nếu có dấu hiệu tiểu buốt có mủ

Tiểu buốt có mủ thường có những triệu chứng sau:

–  Dương vật sưng tấy, lỗ sáo sưng đỏ, cảm giác ngứa ngáy khó chịu, có dịch nhầy tiết ra vào sáng sớm lúc mới ngủ dậy.

– Đi tiểu thấy đau buốt, nước tiểu có màu đục và kèm theo mủ chảy ra cùng, thậm chí có cả máu.

– Tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần cho ra lượng nước tiểu ra rất ít, thậm chí nhỏ giọt, không thành dòng.

– Người bị tiểu buốt có mủ thường thấy đau dọc niệu đạo, đau vùng sống lưng kéo và bụng dưới.

– Người bệnh nặng còn bị sốt, có cảm giác ớn lạnh, buồn nôn.

– Đau buốt mỗi lần quan hệ, đặc biệt là lúc xuất tinh.

Tuấn Anh thân mến, qua những biểu hiện bạn vừa mô tả thì có thể là bạn bị chứng tiểu buốt có mủ do quan hệ tình dục không a toàn. Tuy nhiên, rất có thể chứng bệnh của bạn là dấu hiệu của một bệnh nguy hiểm nào khác như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt,…Để biết chính xác nhất về căn bệnh của mình, tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị. Chúc bạn luôn vui khỏe.

>> Xem thêm: Bài thuốc dân gian chữa bệnh tiểu nhiều tiểu buốt bạn cần thử ngay

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo