Bác sĩ trả lời viêm niệu đạo có bị vô sinh không?

Hỏi: Chào bác sĩ, bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi viêm niệu đạo có bị vô sinh không? Tôi mới lập gia đình và có hiện tượng của bệnh viêm niệu đạo khiến tôi rất lo lắng. Tôi nghe mọi người bảo viêm niệu đạo dễ bị vô sinh nên tôi lo lắm. Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ. (Văn Nam – 27 tuổi – Thái Bình)

Trả lời:

Chào bạn Nam, trước tiên chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn đến bạn vì đã tín nhiệm và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi. Để giải đáp những lo lắng của bạn về vấn đề viêm niệu đạo có bị vô sinh không? chúng tôi xin được tư vấn cụ thể như sau.

Viêm niệu đạo có bị vô sinh không?

Bị bệnh viêm niệu đạo khiến nhiều người lo mình bị vô sinh

Bị bệnh viêm niệu đạo khiến nhiều người lo mình bị vô sinh

Hiện tượng mà bạn Nam gặp phải hiện đang khá phổ biến, nhất là ở nam giới, theo thống kê có đến 70% nam giới bị viêm niệu đạo, nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không sạch sẽ và những thói quen không lành mạnh. Về thắc mắc viêm niệu đạo có bị vô sinh không, chúng tôi giải đáp như sau:

Đối với trường hợp các bạn nam giống bạn Nam thì chưa thể khẳng định được là viêm niệu đạo có bị vô sinh không bởi rất nhiều người bị viêm niệu đạo nhưng nếu do nguyên nhân về vấn đề vệ sinh không sạch sẽ, do thói quen sinh hoạt không khoa học, thì bạn không nên quá lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng viêm niệu đạo bằng việc đi thăm khám sớm và thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nhưng nếu bạn để lâu không chữa trị, hoặc chữa trị sai cách cũng có thể khiến cho khả năng thụ thai gặp nhiều khó khăn.

Vậy, viêm niệu đạo có bị vô sinh không?

Vậy, viêm niệu đạo có bị vô sinh không?

Ngoài trường hợp này ra thì viêm niệu đạo cũng có thể dẫn đến vô sinh nếu như nó lây truyền qua đường tình dục. Bởi vì đây là nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội. Viêm niệu đạo có bị vô sinh không sẽ thuộc một trong số những đối tượng sau đây:

– Người có quan hệ với nhiều bạn tình: quan hệ với nhiều người chính là nguy cơ làm gia tăng các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

– Người có quan hệ với người từng bị nhiễm trùng tiểu; hay quan hệ với người mắc các bệnh xã hội là nguyên nhân chính khiến người bệnh có nguy cơ bị vô sinh cao.

 Cần làm gì khi bị viêm niệu đạo?

Các bạn thân mến, viêm niệu đạo do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể là nguyên nhân chủ quan cũng có thể là nguyên nhan khách quan. Vì vậy, nếu không thăm khám thì không thể nào xác định được chính xác những nguy hiểm mà bệnh gây ra.

Khi có dấu hiệu viêm niệu đạo hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa tiết niệu, các cơ sở y tế nam khoa uy tín để khám, xác định nguyên nhân và điều trị sớm. Đặc biệt là với những người ở độ tuổi sinh sản vì rất có thể nó sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nếu để bệnh quá nặng.

 Viêm niệu đạo sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nếu bệnh quá nặng

 Viêm niệu đạo sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nếu bệnh quá nặng

Viêm niệu đạo có bị vô sinh không hoàn toàn phụ thuộc vào việc làm chủ động điều trị của mỗi người. Nếu bạn đi khám sớm thì ngay cả những căn bệnh nguy hiểm, mức độ vô sinh cao cũng đều có cơ hội ngăn chặn và điều trị triệt để. Ngược lại, nếu việc chần chừ thăm khám và điều trị viêm niệu đạo có thể đem lại những hậu quả đáng tiếc không chỉ cho cá nhân người bệnh mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến những người xung quanh.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi, giải đáp những thắc mắc của bạn Nam cũng như cho tất cả những người bệnh về vấn đề viêm niệu đạo có bị vô sinh không?. Hy vọng các bạn đã an tâm hơn và chủ động đi thăm khám xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và chủ động tìm ra những phương pháp điều trị phù hợp nhất.
Bạch Dương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo