Bài thuốc an toàn chữa viêm bàng quang cho bà bầu

Chữa viêm bàng quang cho bà bầu sao cho an toàn mà hiệu quả? Bài thuốc đơn giản nhưng siêu hiệu quả dưới đây sẽ là giải pháp tối cho bạn!

Nguy cơ tiềm ẩn của bệnh viêm bàng quang ở thai phụ

Chữa viêm bàng quang cho bà bầu là một vấn đề khá đau đầu. Việc uống thuốc viêm bàng quang khi mang thai hạn chế rất nhiều. Nếu không điều trị, bệnh nhân không chỉ thường xuyên cảm thấy mỏi mệt, khó chịu mà bệnh còn có thể tiến triển nặng và để lại những biến chứng nguy hiểm.

Chữa viêm bàng quang cho bà bầu không phải đơn giản.

Chữa viêm bàng quang cho bà bầu không phải việc đơn giản

Viêm bàng quang là hiện tượng vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang – bộ phận chứa nước tiểu, gây ra các hiện tượng viêm ngứa. Trên thực tế, việc phụ nữ có thai mắc bệnh viêm bàng quang không phải là hiếm. 20% thai phụ có thể mắc bệnh viêm bàng quang vào thời điểm tam cá nguyệt thứ hai.

Nguyên nhân phụ nữ mang bầu bị viêm bàng quang là do thời điểm này, hormone thay đổi mạnh mẽ nhất, hệ niệu đạo của chị em sẽ giãn nở hơn khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây ra bệnh. Bệnh này cần được điều trị dứt điểm trước khi gia đình bạn chào đón thiên thần nhỏ ra đời. Thế nhưng, chữa viêm bàng quang cho bà bầu không phải đơn giản.

Bài thuốc an toàn chữa viêm bàng quang cho bà bầu

Khi có các dấu hiệu của căn bệnh viêm bàng quang như: tiểu buốt, tiểu rát, đi tiểu quá nhiều lần, đau vùng xương chậu, đau bụng, đau lưng,… bạn nên đi khám tại các cơ sở uy tín có chuyên khoa để xác định chính xác bệnh, mức độ và nguyên nhân. Với phụ nữ mang thai, những triệu chứng kể trên cũng khá thường gặp trong quá trình thai nghén. Do đó, bạn cần chú ý hơn đến vấn đề bài tiết để phát hiện bệnh kịp thời.

Bạn cần đi khám tại các cơ sở uy tín khi có dấu hiệu viêm bàng quang lúc mang bầu

Bạn cần đi khám tại các cơ sở uy tín khi có dấu hiệu viêm bàng quang lúc mang bầu

Với sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, bạn sẽ được lên phác đồ chữa viêm bàng quang cho bà bầu chuyên biệt với các loại thuốc dùng riêng cho thai phụ, không gây hại cho thai nhi. Bạn nên tuân thủ chặt chẽ lịch trình điều trị và tái khám để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với bài thuốc chữa viêm bàng quang cho bà bầu an toàn mà hiệu quả cao từ chính những thực phẩm giàu kháng sinh tự nhiên. Bài thuốc được đại tá, lương y Bùi Hồng Minh – phó chủ tịch hội Đông Y quận Ba Đình khuyên dùng.

Băm nhỏ 250g rễ rau mùi tây cùng 250g mật ong nguyên chất, 250g vỏ chanh sạch bào mỏng, thêm 2 muỗng dầu olive nguyên chất, cho vào máy xay sinh tố. Sử dụng sinh tố rau mùi này vào buổi sáng khi bụng còn đói, có thể ăn 1-2 thìa lớn.

Có thể kết hợp với các bài thuốc Đông Y hỗ trợ việc điều trị nhanh chóng

Có thể kết hợp với các bài thuốc Đông Y hỗ trợ việc điều trị nhanh chóng

Các nguyên liệu trong hỗn hợp này đều rất lành tính. Có thể nói đây đều là những loại kháng sinh tự nhiên mạnh mẽ, có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ chữa viêm bàng quang cho bà bầu. Rễ mùi tây giúp hỗ trợ lợi tiểu mạnh mẽ, là vị thuốc siêu tốt để điều trị các bệnh về đường tiết niệu.

Trong Đông Y, mật ong với vị ngọt, tính bình, là một vị thuốc kháng viêm tự nhiên để điều trị các chứng nhiễm trùng. Vỏ chanh chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin C. Cuối cùng, dầu olive có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ không kém gì mật ong, giúp các ổ nhiễm trùng lành nhanh hơn. Sử dụng hỗn hợp này kết hợp với phác đồ điều trị viêm bàng quang khi mang thai của bác sĩ sẽ giúp bệnh nhanh chóng được chữa lành hơn.

Bà bầu bị viêm bàng quang cần tránh những gì?

Ngoài việc sử dụng bài thuốc chữa viêm bàng quang thì bà bầu cần phải thực hiện một số cách sau để phòng tránh bệnh phát triển nhanh:

– Bà bầu cần phải thường xuyên vệ sinh bộ phận âm đạo bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ lành tính dành cho bà bầu. Trong thời gian mang bầu, đừng quên chọn các loại đồ lót cotton mềm mại, không quá bó sát gây khó chịu, thường xuyên giặt đồ lót bằng nước giặt dịu nhẹ dành cho em bé và phơi dưới ánh nắng trực tiếp.

– Một chế độ giàu chất xơ như hoa quả, rau xanh tươi sạch theo mùa và đủ nước cũng hỗ trợ rất tốt cho việc chữa viêm bàng quang cho người mang thai. Những thực phẩm này không chỉ tốt cho bệnh viêm bàng quang và tốt cả cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Với những thông tin trên đây đã giúp bà bầu bị viêm bàng quang có thể phòng tránh căn bệnh này rồi đúng không? Chữa viêm bàng quang cho bà bầu không khó nếu phát hiện và điều trị sớm. Chúc bạn luôn vui khỏe để đón thiên thần nhỏ chào đời!

Xem Thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Vân Anh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo