Thật bất ngờ, bạn có biết nam giới cũng có ngày “đèn đỏ” không?

Khi nhắc tới “đèn đỏ” hầu hết chúng ta thường nghĩ tới phụ nữ vì chỉ cơ thể người phụ nữ mới tiết ra lượng máu kinh nguyệt vào những ngày nhất định trong tháng. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết nam giới cũng có ngày “đèn đỏ” mặc dù không thể hiện như phụ nữ nhưng nó cũng mang lại dấu hiệu mệt mỏi, lo lắng, tâm lý rối loạn như ở phụ nữ.

Xem ngay:

Khi vợ hoặc chồng bị cảm cúm có nên quan hệ không?

Quý ông có nên nhịn “yêu” khi vợ mang bầu không? Lý giải cụ thể

Tại sao đàn ông cũng có ngày “đèn đỏ”?

Một nghiên cứu đã thực hiện cuộc khảo sát với những người đàn ông và kết quả nhận được là có tới 26% nam giới khẳng định rằng, bản thân mình cũng đã từng trải qua những hội chứng kinh nguyệt giống như phụ nữ như mỏi mệt, dễ tức giận, đầy bụng, bồn chồn,…

Không ít nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nồng độ testosterone ở đàn ông thường tăng vào buổi sáng và suy giảm dần vào buổi tối. Quá trình thay đổi này có ảnh hưởng tới nội tiết tố bên trong và dẫn tới xuất hiện các triệu chứng như phụ nữ thời kỳ “đèn đỏ”.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Nam giới cũng có triệu chứng

Nam giới cũng có triệu chứng “đèn đỏ” do suy giản nồng độ testosrone

Tiến sĩ, nhà tâm lý Jed Diamond đã từng nhận định nam giới cũng tồn tại hội chứng khó chịu này (IMS) trong cuốn sách Hội chứng khó chịu ở nam giới. Ông cho rằng, đàn ông cũng trải qua những ngày kinh nguyệt như nữ giới, mặc dù không có chu kỳ sản xuất trứng giống như phái nữ để tạo ra vòng kinh.

“Đèn đỏ” ở nam giới là do hoạt động của hormone testosterone. Khi nồng độ testosterone giảm, nam giới phải chịu đựng những triệu chứng giống phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, “đèn đỏ” ở nam giới không tuân theo một mô hình sinh lý và diễn ra thường xuyên, đều đặn như phụ nữ.

Theo Jed Diamond, sự thay đổi nội tiết ở nam giới ảnh hưởng do nhiều yếu tố như tuổi tác, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt,…

Trong một số trường hợp, nam giới suy giảm testosterone mức độ nặng không chỉ phải đối diện với những triệu chứng như  ngày “đèn đỏ” ở phụ nữ mà có thể dẫn tới tình trạng giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng sinh lý, yếu sinh lý. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý và khả năng tình dục do vậy cần được tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Thêm vào đó, nam giới dễ mắc chứng IMS nếu nồng độ testosterone suy giảm tự nhiên được gọi là thời kỳ “mãn kinh” ở nam giới. Trong trường hợp IMS có hiện tượng chảy máu lẫn vào phân hoặc nước tiểu có thể đó chính là ký sinh trùng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Lúc này, các bạn cần sớm tới bệnh viện để thăm khám và điều trị dứt điểm.

Làm sao để giảm hội chứng khó chịu ở nam giới?

Hội chứng IMS, ngày “đèn đỏ” ở nam giới không chỉ gây mỏi mệt tâm lý mà còn khiến cơ thể uể ỏa, đau nhức. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của nam giới.

Để cải thiện hội chứng khó chịu ở nam giới, các bạn cần:

– Điều hòa cảm xúc và tâm trạng đặc biệt là những lúc này. Nếu bạn mất bình tĩnh sẽ càng khiến nội tiết cơ thể rối loạn và dĩ nhiên những triệu chứng ngày “đèn đỏ” như phụ nữ càng tăng hơn.

Nam giới nên cân bằng dinh dưỡng và luyện tập để giảm hội chứng khó chịu

Nam giới nên cân bằng dinh dưỡng và luyện tập để giảm hội chứng khó chịu

– Quý ông cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ chất để giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể, giúp sản sinh đủ testosterone, cân bằng cơ thể, giảm hội chứng khó chịu ở nam giới.

– Nồng độ testosterone cũng chịu ảnh hưởng bởi hoạt động thể dục thể thao ở nam giới. Các bạn nên thường xuyên vận động để máu di chuyển tới các bộ phận tốt hơn từ đó ngăn cản sự thiếu hụt testosterone.

– Nam giới cần tránh xa rượu bia, thuốc lá, chất kích thích,… vì chúng là những tác nhân gây suy giảm testosterone dẫn tới hội chứng IMS ở nam giới.

Trong trường hợp quý ông thường xuyên gặp các triệu chứng như thời kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ cần sớm thăm khám để tìm ra nguyên nhân từ đó điều trị dứt điểm. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ về cơ thể mình hơn. Chúc các bạn sức khỏe!

 Xem thêm: Cách chữa yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo