Khi vợ hoặc chồng bị cảm cúm có nên quan hệ không?

Quan hệ tình dục là nhu cầu cần thiết của các cặp vợ chồng. Đặc biệt với những cặp đôi đang mong con thì việc duy trì “chuyện ấy” đều đặn rất cần thiết để sớm đón con yêu. Tuy nhiên khi bị nhiễm lạnh, cảm cúm thì có nên quan hệ không và nó có gây ảnh hưởng gì tới việc mang thai không? Để giải đáp thắc mắc này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay: 

>> Thời điểm nào nam giới nên và không nên làm “chuyện ấy”?

>> Tại sao nam giới có hứng “yêu” hơn vào buổi sáng và có lợi ích gì?

Vợ hoặc chồng bị cảm cúm có nên quan hệ tình dục không?

Cảm cúm là bệnh thường gặp khi sức đề kháng của cơ thể trở nên yếu ớt. Bệnh thường gây ra các triệu chứng như chảy nước mũi, ho, sốt, hắt hơi, nghẹt mũi,… Tình trạng này khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, không có sức lực và đời sống tình dục suy giảm.

Theo các chuyên gia, thời điểm này các bạn không nên quan hệ tình dục. Vì cúm là một dạng bệnh có khả năng truyền nhiễm với mức độ nhanh. Lúc này quan hệ sẽ khiến đối phương rất dễ lây nhiễm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Virus cúm không chỉ làm suy giảm ham muốn tình dục mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Virus cúm không chỉ làm suy giảm ham muốn tình dục mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Khi người vợ bị cúm, cơ thể thường phải chịu nhiều cơn đau đầu, nghẹt mũi, ho,… từ đó gây mất tinh thần, việc đạt ham muốn tình dục lúc này là rất khó.

Thời điểm bị cảm cúm nếu làm “chuyện ấy” chị em khó có thể tập trung để mang lại cuộc yêu “chất lượng”. Ngoài ra, theo các chuyên gia, phụ nữ quan hệ tình dục khi mắc bệnh cảm cúm rất khó đậu thai và nếu có thể thụ thai thì cũng rất nguy hiểm. Virus cúm có thể thâm nhập vào bào thai làm ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của thai nhi, thậm chí gây dị tật bẩm sinh.

Còn với nam giới, khi bị cúm ngoài việc mệt mỏi do phải chịu đựng những triệu chứng của bệnh mà sức khỏe sinh sản cũng suy giảm. Virus cúm có thể khiến tinh trùng yếu, các “tinh binh” suy giảm cả số lượng và chất lượng đồng thời hạn chế khả năng di chuyển, dẫn tới tình trạng khó thụ thai.

Như vậy để thấy rằng, cúm sẽ khiến người bệnh rất mệt mỏi và mất đi khoái cảm. Lúc này mà quan hệ tình dục không chỉ khó đạt khoái cảm mà còn khiến người bạn tình có cảm giác hụt hẫng, vì không đủ sự mãnh liệt. Chính vì lý do đó, chuyên gia khuyên các bạn nên kiêng quan hệ tình dục khi đang bị cúm để bảo vệ sức khỏe.

Khi bị cúm nếu vẫn muốn quan hệ cần làm gì?

Bị cúm không phải là thời điểm thích hợp để làm “chuyện ấy”. Tuy nhiên nếu vẫn muốn quan hệ tình dục, các bạn cần lưu ý sử dụng các biện pháp tránh thai như bao cao su, thuốc tránh thai,…

Vì bị cúm khi mang thai sẽ rất nguy hiểm với sức khỏe thai nhi. Do vậy lúc này các bạn chỉ nên thực hiện chuyện “chăn gối” để gắn kết tình cảm vợ chồng chứ không nên vì mục đích mang thai.

Theo các chuyên gia khi bị cúm nếu muốn quan hệ cần sử dụng các biện pháp tránh thai

Theo các chuyên gia khi bị cúm nếu muốn quan hệ cần sử dụng các biện pháp tránh thai

Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số vấn đề khác như:

  • Đảm bảo phòng kín không có gió lạnh có thể khiến bệnh nặng hơn.
  • Bạn nên nâng cao sức khỏe của mình trước khi làm “chuyện ấy” bằng một số món ăn giúp chữa bệnh cảm cúm như cháo tía tô, cháo hành, súp gà,..
  • Tránh hôn hoặc sex qua đường miệng để hạn chế tối đa khả năng các virus lây nhiễm sang đối phương.

Cúm là một bệnh thường gặp, với người bình thường không gây ra nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên với phụ nữ mang thai thì đây là một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển bình thường ở thai nhi. Do vậy quan hệ tình dục ở thời điểm này sẽ không mang lại lợi ích tốt.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc khi vợ hoặc chồng bị cảm cúm có nên quan hệ không. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Cách chữa tinh trùng yếu bằng Đông y có thực sự hiệu quả như tin đồn?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo